spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpKhai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại Hà Nội, 'vua...

Khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại Hà Nội, ‘vua hồ tiêu’ Phan Minh Thông hé lộ chiến lược cho cuộc chơi lớn

Hà Nội hiện là một thị trường sôi động trong ngành F&B, ông Phan Minh Thông đã quyết định “chơi lớn” khai trương cửa hàng cà phê vào thời điểm cuối năm.

Ngày 10/11, K Coffee chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, nằm ở số 127 Nguyễn Đình Thi, Quận Tây Hồ. Cửa hàng có thiết kế hai tầng với tầm nhìn ra Hồ Tây, mang đến không gian hiện đại và thoáng đãng, hứa hẹn là điểm đến mới cho người yêu cà phê tại Thủ đô.

K Coffee là thương hiệu cà phê thuộc Phúc Sinh Group – doanh nghiệp được biết đến với biệt danh “vua tiêu” của Việt Nam. Những năm gần đây, Phúc Sinh đã mở rộng xuất khẩu cà phê sang nhiều thị trường quốc tế, chủ yếu ở châu Âu. Theo đại diện công ty, doanh số xuất khẩu hàng năm đạt 300 triệu USD (tương đương 7.062 tỷ đồng), trong đó cà phê chiếm 60%, tiêu chiếm 30%, và trà chiếm 10%.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Phúc Sinh Group cho biết: “Hà Nội hiện là một thị trường sôi động trong ngành F&B. Đây là lý do K Coffee quyết định “chơi lớn” khai trương hai chi nhánh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Hồ Tây vào thời điểm cuối năm này”.

Việc khai trương này đánh dấu bước đi quan trọng của Phúc Sinh trong thị trường cà phê nội địa, với định hướng mở rộng chuỗi cửa hàng K Coffee tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ trong năm 2025.

>> Công ty xuất khẩu cà phê top đầu Việt Nam vừa được tài trợ nửa triệu EUR không hoàn lại

Khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại Hà Nội, 'vua hồ tiêu' Phan Minh Thông hé lộ chiến lược cho cuộc chơi lớn
K Coffe của Phúc Sinh Group khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Chiến lược này đã được ông Thông công bố từ trước, khi Phúc Sinh lần đầu tiên nhận vốn từ một quỹ đầu tư châu Âu vào cuối năm 2023, với định giá công ty đạt 320 triệu USD. Ông cũng tiết lộ kế hoạch hợp tác với đối tác nước ngoài nhằm phát triển chuỗi K Coffee lên 100 cửa hàng, mở rộng quy mô đáng kể so với hiện tại.

Trong năm 2024, Phúc Sinh tiếp tục nhận hai khoản đầu tư lớn từ đối tác Hà Lan. Đầu tháng 10/2024, quỹ DFCD tài trợ 75% giá trị dự án, tương đương 431.250 Euro. Đây là khoản tài trợ lớn nhất và có tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay mà DFCD dành cho một doanh nghiệp tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2024, Phúc Sinh cũng được Quỹ đầu tư &Green (Hà Lan) hỗ trợ tài chính, với tổng giá trị dự kiến lên đến 25 triệu USD trong vòng 7 năm.

Thương hiệu K Coffee đã có mặt trên thị trường từ năm 2016, khi Phúc Sinh quay lại phục vụ thị trường nội địa sau nhiều năm tập trung vào xuất khẩu cà phê, trà và tiêu. Ban đầu, Phúc Sinh chỉ phân phối cà phê qua các đối tác của mình, nhưng sau đó đã mở rộng ra các kênh siêu thị và xây dựng chuỗi cửa hàng K Coffee.

Ông Thông nhận định thị trường chuỗi cà phê Việt Nam hiện vẫn còn nhiều tiềm năng, mặc dù nhiều thương hiệu đang chịu lỗ. “Nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường với sản phẩm chất lượng, nhưng chưa định hướng đúng”, ông Thông chia sẻ.

Theo ông, các chuỗi cà phê mới này chủ yếu tập trung vào việc sáng tạo sản phẩm mà không gắn kết với quá trình trồng trọt – yếu tố quan trọng đang trở thành xu hướng toàn cầu. Khác biệt ở K Coffee là sử dụng nguồn nguyên liệu từ các nông trại của Phúc Sinh (chiếm khoảng 5% đầu ra), cộng với sự hỗ trợ từ công ty mẹ và các đối tác chiến lược. Với định hướng này, Phúc Sinh FMCG kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu dẫn đầu phân khúc cà phê chất lượng cao trong vòng 3-5 năm tới.

Đầu năm 2024, K Coffee đã thay đổi nhận diện thương hiệu tại các cửa hàng ở TP. HCM, chuyển từ màu xanh nước biển sang màu hồng để thu hút khách hàng trẻ, đặc biệt là Gen Z. Động thái này được xem như bước khởi đầu trong chiến lược mở rộng mạnh mẽ của K Coffee.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật