spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngCác tín đồ "săn sale" thức trắng đêm xem chiến thần livestream...

Các tín đồ "săn sale" thức trắng đêm xem chiến thần livestream dịp 11-11

Điểm nổi bật của ngày siêu sale 11-11 (hay còn gọi là ngày độc thân) năm nay là hoạt động livestream bán hàng bùng nổ ở khắp các nền tảng thương mại.

Bên cạnh đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi siêu sale giảm giá đến 60% – 70% xuất hiện dồn dập trên các sàn thương mại điện tử.

Chị Minh Trang (ngụ TP HCM), một tín đồ mua sắm online, cho biết bản thân đã lên danh sách những mặt hàng cần mua từ trước đó một tuần. “11-11 là dịp các nhãn hàng giảm giá rất sâu, đặc biệt trong các livestream trên TikTok Shop và Shopee. Để săn được giá ‘hời’ thì phải cạnh tranh với rất nhiều người. Khung giờ giảm giá mạnh nhất trong ngày rơi vào mốc 0 giờ và 12 giờ trưa nên tôi phải thức đêm để ‘giật sale’” – chị Trang nói.

Không chỉ riêng chị Trang mà nhiều người tiêu dùng Việt khác cũng thức xuyên đêm để theo dõi các phiên livestream cũng như “canh” ưu đãi trên các sàn thương mại điện tử. Anh Thanh Tâm (ngụ TP HCM) khoe đã mua tới 6 đơn hàng chỉ trong một buổi tối. Theo anh chia sẻ, anh đã mua được một chiếc máy sấy tóc với giá 900.000 đồng, giá gốc của sản phẩm này là khoảng hơn 1 triệu đồng.

Điểm nhấn của ngày siêu sale năm nay là các sàn đua nhau tổ chức các hoạt động livestream bán hàng. Trong đó, Tiktok tổ chức phiên Mega live kéo dài 14 giờ trong ngôi nhà livestream trong suốt, khổng lồ ngay tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia của “chiến thần Phạm Thoại”.

Các tín đồ

Megalive của Phạm Thoại ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo đó, nền tảng TikTok khởi động mùa mua sắm cao điểm cuối năm vào trưa 10-11 trong ngôi nhà livestream trong suốt, khổng lồ ngay tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng các chương trình giải trí xuyên đêm, tức liên tục trong thời gian 14 giờ, bắt đầu từ 11 giờ trưa hôm nay và kết thúc lúc 1 giờ sáng ngày 11-11.

Theo khảo sát của phóng viên, trong sự kiện “11-11 Siêu Sale”, các sàn thương mại điện tử lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop đều đang đưa ra các chương trình giảm giá mạnh, tích hợp trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thân thiện với người dùng.

Các tín đồ

Các tín đồ

Các tín đồ

Các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng thức trắng đêm để săn sale.

Đối với Shopee, sàn này đã bắt đầu tung ưu đãi, quà tặng từ ngày 26-10, dự kiến áp dụng đến hết 12-11. Các gói giảm giá được tung ra có giá trị từ 50.000- 300.000 đồng; deal 0 đồng và chỉ từ 1.000 đồng. Đặc biệt, Shopee còn tổ chức các phiên livestream do nghệ sĩ nổi tiếng dẫn và tuyên bố tặng 100 xe máy điện VinFast cho người xem và tương tác trên các phiên live trong 2 ngày 11 đến 12-11.

Trong khi đó, Lazada cũng thực hiện chiến dịch livestream trực tiếp tại kho hàng kéo dài 20 giờ hợp tác cùng người nổi tiếng từ 8 giờ tối ngày 10-11. Sàn này cũng tung ra nhiều ưu đãi như voucher giảm 50% cùng các mã giảm giá lên tới 11 triệu đồng.

Lazada đưa ra mức giảm giá lên đến 90% cho một số sản phẩm, đồng thời tung ra hàng loạt voucher chiết khấu tối đa 1 triệu đồng và miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng. Đặc biệt, để thu hút người dùng, Lazada đã tung ra chương trình “săn” iPhone 16 Pro Max với giá chỉ 11.000 đồng cùng các ưu đãi trúng thưởng tivi, điện thoại, máy lạnh…

Ngay cả sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc dù chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam cũng tung ra tới 11 triệu deal hời, mức giảm giá chung của các sản phẩm dao động từ 30%-50% đi kèm với nhiều ưu đãi trực tiếp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, giao diện của Temu hiện thông báo nền tảng vẫn đang làm việc với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) để đăng ký việc cung cấp dịch vụ TMĐT tại Việt Nam. Do vậy, người tiêu dùng Việt chỉ xem chứ chưa mua được hàng.

Không nằm ngoài cơn sốt “11-11 siêu sale” nhưng không khí mua sắm tại Tiki và Sendo ảm đạm hơn rất nhiều. Hai sàn này không tung ra nhiều ưu đãi mà chỉ phát một vài voucher giảm giá từ 10.000-15.000 đồng hoặc 10% tổng giá trị đơn hàng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật