spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu...

Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma

Lấy văn hóa doanh nghiệp làm điểm tựa vững chãi, DHG Pharma không ngừng ước vọng, không ngừng nỗ lực để sẵn sàng chinh phục những địa hạt mới.

50 năm bền bỉ nuôi ý chí “biến mặt đất thành đường đi”

Cái nôi đầu tiên khai sinh ra hãng tân dược lớn nhất cả nước, khởi nguồn từ xưởng thuốc dã chiến nằm sâu nơi rừng thiêng U Minh Hạ. Thế hệ đời đầu đều là những dược sĩ Tây Nam Bộ, ngày đêm lao mình vào làn đạn cứu chiến sĩ, lội suối băng rừng mang từng viên thuốc đến đồng bào vùng xa.

Những năm 1988-1992, đất nước bước qua bao cấp, đội ngũ mở đường đã mang ý chí và văn hóa hiếu khách của con người Tây Nam Bộ, tìm lối đi đưa sản phẩm đến mọi miền. Cho tới kỳ tích năm 1997 – khi quy chuẩn đánh giá chất lượng thuốc GMP-ASEAN tràn vào Việt Nam, toàn bộ công nhân viên làm việc trắng đêm để thực hiện chiến dịch “60 Ngày đêm vì sự tồn tại và phát triển”, đưa DHG Pharma trở thành đứa con đầu lòng ngành dược đạt tiêu chuẩn này.

Lịch sử công ty đã chứng kiến nhiều sản phẩm đổi mới vượt ra khỏi khuôn mẫu và công thức của ngành. Đó là những gói kháng sinh không đắng, gói thuốc hạ sốt mùi cam vị ngọt đầu tiên thị trường ra đời năm 2004 để chấm dứt nỗi sợ thuốc của trẻ em, cho đến các sản phẩm dự phòng đột quỵ kế thừa tinh hoa Nhật Bản ngàn năm mà trong nước chưa có…

Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma- Ảnh 1.

Kể từ năm 2016, chính thức mở rộng hợp tác quốc tế với tập đoàn Taisho Nhật Bản, DHG Pharma đã sở hữu thêm 4 dây chuyền đạt chuẩn JAPAN-GMP, nhà máy Non Betalactam đạt tiêu chuẩn EU-GMP và một nhà máy Betalactam tiêu chuẩn EU-GMP sắp vận hành, để người dân ở phố thị hay nông thôn cũng dễ dàng tiếp cận những viên thuốc chất lượng quốc tế “made in Vietnam”.

“Cũng chính bởi liên tục ‘chọn việc khó để làm’ mà công ty vững vàng vị thế số 1 trong nước và vươn ra biển lớn. Song nhìn lại chặng đường đã đi, điều chúng tôi tự hào nhất là đã luôn đặt sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng vào trái tim của mọi sáng tạo. Khi cầm trên tay sản phẩm bất kỳ, mỗi nhân viên còn tự hào vì đã trở thành một phần của hành trình 50 năm dấn thân vì sức khỏe người Việt”, Tổng Giám đốc DHG Pharma Toshiyuki Ishii chia sẻ.

Đồng hành cùng cán bộ công nhân viên và khách hàng

DHG Pharma trên thương trường mang tư duy toàn cầu đến mấy, trở về đều giữ lấy “nếp nhà”, kế thừa bản sắc văn hóa tự hào của doanh nghiệp, cách sống hào sảng chân tình và tấm lòng sắt son của người Tây Nam Bộ. 50 năm qua, công ty không ngừng tiếp nối và nuôi dưỡng “môi trường làm việc hạnh phúc”, lấy chế độ lương thưởng làm đòn bẩy thúc đẩy sức sáng tạo, chế độ phúc lợi toàn diện cho nhân viên – gia đình – người thân làm chất keo gắn kết dài lâu.

Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma- Ảnh 2.

Gặp gỡ, tri ân và lắng nghe ý kiến của đối tác, nhà thuốc, dược sĩ và hệ thống phân phối

Hàng năm, công ty đều tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sáng tạo nhằm khích lệ những CBNV đã tận tâm cống hiến và đóng góp vào sự phát triển của công ty. Thấu hiểu các mối bận tâm của người lao động, công ty xây nhà giữ trẻ, tổ chức chương trình trải nghiệm mùa hè, lễ hội rước đèn trung thu, trao quà và khen thưởng cho con CBNV có thành tích học tập xuất sắc… nhằm góp phần chăm lo cho con của nhân viên. Bên cạnh đó là các chế độ thăm hỏi cha mẹ của nhân viên nhân mùa vu lan báo hiếu, gói chăm sóc sức khỏe cho vợ, chồng, con cũng như tứ thân phụ mẫu của nhân viên.

“Năm 2024, công ty đón cột mốc 50 năm tuổi – một bề dày mà tôi tin rằng, không nhiều doanh nghiệp Việt đạt được. Kỷ niệm dấu son này, chúng tôi còn tổ chức chương trình về thăm nhà cán bộ nhân viên hiện hữu, đến tri ân những thế hệ đã nghỉ hưu. Điều đó nhấn mạnh hơn nữa trọng tâm của công ty vào con người luôn là tài sản quan trọng nhất, là chiếc rương báu cất giữ bản sắc trường tồn của DHG Pharma”, ông Ishii cho biết thêm.

Vẹn nguyên giá trị nhân văn cống hiến cho cộng đồng

Hành trình 50 năm lắm đổi thay, song có những điều vẫn vẹn nguyên không đổi – đó chính là sợi dây ấm áp tình người gắn kết trước sự lớn mạnh của thời đại số. Những giá trị nhân văn từ ngày đầu như ngọn đuốc truyền lửa qua bao thế hệ, làm nên một “công dân doanh nghiệp gương mẫu” (corporate citizen) với xã hội và cộng đồng.

Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma- Ảnh 3.

Nửa thế kỷ theo đuổi sứ mệnh “Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn”

Tháng 8 vừa qua, công ty đã trở về nơi sinh ra – Kênh Năm Đất Sét ở tận sâu U Minh – để tri ân thế hệ đi trước và bồi đắp thêm quyết tâm gìn giữ văn hóa doanh nghiệp. Cùng hơn 40 y bác sĩ đến từ TP.HCM, công ty đã phát thuốc miễn phí cho 1.000 bà con thiếu điều kiện tiếp cận y tế. 50 năm vươn ra biển lớn nhưng chưa bao giờ quên nơi cội nguồn, nên như lệ bất thành văn, năm nào công ty cũng luôn tìm về mảnh đất dưỡng nuôi cực Nam này.

Tính riêng năm 2024, công ty còn thực hiện 24 chuyến khám bệnh phát thuốc miễn phí đến các vùng sâu vùng xa và điểm cực khác của đất nước. Chỉ riêng cứu trợ cho cơn bão Yagi vừa qua, 10.000 túi thuốc gia đình đã được công ty chuyển đến 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề phía Bắc.

Như nét truyền thống văn hoá gắn liền với lịch sử phát triển, công ty còn tận dụng thế mạnh chuyên môn để tổ chức các hội thảo chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng trên đa dạng chủ đề. Đơn cử như năm nay, doanh nghiệp đã thực hiện 100 hội thảo dành cho 10.000 nhà thuốc và 20 hội thảo cho hơn 10.000 người tiêu dùng để nâng cao nhận thức dự phòng đột quỵ.

Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma- Ảnh 4.

“Hành trình của DHG Pharma là không có đích đến, không ngừng ước vọng, không ngừng nỗ lực để sẵn sàng chinh phục những địa hạt mới”

“Đội ngũ hiện hữu tự hào được làm thế hệ kế nghiệp của DHG Pharma, không chỉ kế thừa trọng trách sản xuất kinh doanh làm rạng danh doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mà còn tiếp nối cả bản sắc văn hóa và truyền thống đồng hành với nhân viên – khách hàng – cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống khỏe mạnh cho người dân”, Tổng Giám đốc Ishii bày tỏ.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật