Lễ trao giải Saigon Times CSR 2024 diễn ra tại quận 1, TP HCM, xoay quanh chủ đề “Vì một tương lai bền vững”, thu hút hơn 40 doanh nghiệp FDI lẫn doanh nghiệp Việt Nam, nhằm chung tay lan tỏa giá trị tốt đẹp thông qua hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội (CSR).
Ông Trần Văn Vàng – Phó tổng giám đốc kinh doanh Hanwha Life Việt Nam – cho biết tự hào khi bốn năm liên tiếp công ty nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”. “Giải thưởng là sự công nhận tinh thần chung tay vì cộng đồng của toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, đội ngũ kinh doanh công ty chúng tôi”, ông nói.
Theo ông Trần Văn Vàng, là công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời từ Hàn Quốc, Hanwha Life sớm hiểu “tăng trưởng kinh tế phải tỷ lệ thuận với gia tăng chất lượng cuộc sống”. Do đó, ban lãnh đạo quan niệm CSR không đơn thuần là trách nhiệm, mà là sứ mệnh song hành hoạt động kinh doanh, trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững ở Việt Nam.
Qua ba mũi nhọn CSR “chăm lo sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy giáo dục và bảo vệ trẻ em”, Hanwha Life Việt Nam kỳ vọng kiến tạo giá trị thiết thực, có tác động lâu dài cho cộng đồng, từ đó mang lại sự thay đổi tốt đẹp, không chỉ ở hiện tại mà cả thế hệ tương lai.
Năm 2024, Hanwha Life Việt Nam phối hợp các tổ chức, chính quyền địa phương, hiệp hội, đoàn thể… thực hiện nhiều dự án CSR. Tính đến tháng 10, đơn vị triển khai 34 chương trình ở 18 tỉnh, thành và trao yêu thương đến hơn 2.000 người.
Điển hình là dự án “Trao bảo vệ, trọn an tâm” triển khai từ tháng 6, nhân kỷ niệm 16 năm công ty hoạt động tại Việt Nam. Trong 5 tháng, đơn vị đến nhiều địa phương trên cả nước, trao tặng cho học sinh, phụ nữ, người già, gia đình khó khăn… hàng nghìn món quà như học bổng, xe đạp, hỗ trợ tài chính, thẻ bảo hiểm y tế.
Song song đó, Hanwha Life chú trọng đầu tư giáo dục và xem đó là mục tiêu lâu dài. Năm nay, nhằm ươm mầm, phát triển tài năng ngành Công nghệ – Tài chính (Fintech), Hanwha Life đồng hành loạt chương trình lớn như: tài trợ cuộc thi Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần 5; tài trợ thành lập Fintech Hub ở trường đại học; đưa sinh viên, giảng viên Việt Nam đến Hàn Quốc trải nghiệm thực tế môi trường Fintech…
Ngoài ra, đơn vị cũng triển khai xuyên suốt các dự án đào tạo trực tuyến về “Quản lý tài chính” cho học sinh; trao sinh viên nghèo vượt khó những suất học bổng; hỗ trợ đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi; ngoại khóa; tặng quà trẻ em dịp Tết Nguyên đán, Tết trung thu…
“Sự bền bỉ, nhiệt huyết cùng loạt chương trình CSR là lời khẳng định cho cam kết phát triển bền vững tại thị trường trọng điểm Việt Nam. Đồng thời, điều này cũng cho thấy nền tảng quản trị vững chắc, nội lực tài chính mạnh mẽ của Hanwha Life”, đại diện doanh nghiệp cho hay.
Với vốn đầu tư 4.891 tỷ đồng, Hanwha Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. Giai đoạn 2023-2024, dù kinh tế biến động, tổng tài sản công ty liên tục tăng, chạm mốc hơn 20.200 tỷ đồng hồi tháng 10, đưa doanh nghiệp vào top có quy mô tài sản ấn tượng trong nước.
Thời gian tới, đơn vị tiếp tục nhân rộng hoạt động CSR, song hành kinh doanh bền vững và trở thành điểm tựa tin cậy cho khách hàng, qua đó hiện thực hóa mục tiêu “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất” tại Việt Nam.
“Doanh nghiệp vì cộng đồng” là giải thường niên của tạp chí Kinh tế Sài Gòn, vinh danh đóng góp của các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường bền vững, thông qua hoạt động CSR.
Đông Vệ