spot_img
29 C
Hanoi
spot_img

Nhìn lại chặng đường 50 năm, đại diện lãnh đạo DHG Pharma cho biết, DHG như cổ thụ bám rễ vào lòng đất trong suốt 5 thập kỷ, ngày nay lớn mạnh, trở thành “cây cao bóng cả” của ngành dược.

Ít ai biết, cái nôi đầu tiên khai sinh ra một trong những hãng tân dược lớn nhất cả nước, khởi nguồn từ xưởng thuốc dã chiến nằm sâu nơi rừng thiêng U Minh Hạ. Thế hệ đời đầu đều là những dược sĩ khóa chính quy đầu tiên của Tây Nam Bộ, ngày đêm lao mình vào làn đạn cứu chiến sĩ, lội suối băng rừng mang từng viên thuốc sốt rét đến đồng bào vùng xa.

Bên trong phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của DHG Pharma.

Mang tinh thần “chiến binh” đó ra thương trường, nhiều thế hệ tiếp nối đã không quản khó, vượt qua những cơn gió ngược khắc nghiệt của ngành dược sơ khai.

Những năm 1988-1992, đất nước bước qua bao cấp, đội ngũ mở đường đã tìm lối đi đưa sản phẩm đến mọi miền. Kỳ tích đến vào năm 1997, khi quy chuẩn đánh giá chất lượng thuốc GMP-ASEAN vào Việt Nam, toàn bộ công nhân viên làm việc trắng đêm để thực hiện chiến dịch “60 ngày đêm vì sự tồn tại và phát triển”, đưa DHG Pharma trở thành đơn vị đầu tiên của ngành dược đạt tiêu chuẩn này.

Nửa thế kỷ theo đuổi mục tiêu “vì cuộc sống khỏe đẹp hơn”, công ty ngày càng lớn mạnh, được cộng đồng công nhận với ngày càng nhiều sản phẩm đổi mới vượt ra khỏi khuôn mẫu và công thức của ngành. Đó là những gói kháng sinh không đắng, gói thuốc hạ sốt mùi cam vị ngọt ra đời năm 2004 để chấm dứt nỗi sợ thuốc của trẻ em, cho đến các sản phẩm dự phòng đột quỵ kế thừa tinh hoa Nhật Bản…

Lãnh đạo DHG Pharma và lãnh đạo Tập đoàn Taisho (Nhật Bản) năm 2016.

Bước vào toàn cầu hóa, công ty đi tìm những đối tác chiến lược hàng đầu để cộng hưởng sức mạnh. Từ năm 2016, DHG Pharma mở rộng hợp tác quốc tế với tập đoàn Taisho Nhật Bản, sở hữu thêm 4 dây chuyền đạt chuẩn JAPAN-GMP, nhà máy Non Betalactam đạt tiêu chuẩn EU GMP và một nhà máy Betalactam tiêu chuẩn EU-GMP sắp vận hành, để người dân ở phố thị hay nông thôn cũng dễ dàng tiếp cận những viên thuốc chất lượng quốc tế “made in Vietnam”.

“Cũng chính bởi liên tục ‘chọn việc khó để làm’ mà công ty vững vàng vị thế số một trong nước và vươn ra biển lớn. Nhìn lại chặng đường đã đi, điều chúng tôi tự hào nhất là đã luôn đặt sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Khi cầm trên tay sản phẩm bất kỳ, mỗi nhân viên còn tự hào vì đã trở thành một phần của hành trình 50 năm vì sức khỏe người Việt”, Tổng Giám đốc DHG Pharma Toshiyuki Ishii chia sẻ.

Khách đến DHG Pharma vào dịp kỷ niệm sinh nhật hàng năm, dễ dàng bắt gặp hình ảnh cán bộ nhân viên diễu hành đi bộ, hát vang “Giai điệu tự hào”. Mỗi đầu quý, lễ chào cờ cũng được diễn ra, nơi ban lãnh đạo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, những kế hoạch tiếp thep tới toàn thể người lao động.

DHG Pharma trên thương trường dù mang tư duy toàn cầu, trở về đều giữ lấy “nếp nhà” mang đặc trưng của người Tây Nam Bộ. 50 năm qua, công ty tiếp nối và nuôi dưỡng “môi trường làm việc hạnh phúc”, lấy chế độ lương thưởng làm đòn bẩy thúc đẩy sức sáng tạo, chế độ phúc lợi toàn diện cho nhân viên – gia đình – người thân làm chất keo gắn kết dài lâu.

Các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa dành cho cán bộ nhân viên và khách hàng DHG Pharma.

Hàng năm, công ty đều tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sáng tạo nhằm khích lệ những cán bộ nhân viên đã cống hiến và đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Đơn vị còn xây nhà giữ trẻ, tổ chức chương trình trải nghiệm mùa hè, lễ hội rước đèn trung thu, trao quà và khen thưởng cho con cán bộ nhân viên có thành tích học tập xuất sắc… nhằm góp phần chăm lo cho con của nhân viên. Bên cạnh đó là các chế độ thăm hỏi cha mẹ của nhân viên nhân mùa vu lan báo hiếu, gói chăm sóc sức khỏe cho vợ, chồng, con cũng như tứ thân phụ mẫu.

Cũng theo ông Ishii, không chỉ là “ngôi nhà chung” cho hơn 3.000 nhân viên làm việc, DHG Pharma còn là “gia đình” của gần 30.000 khách hàng nhà thuốc trên cả nước. Mỗi năm công ty đều tổ chức các hội nghị khách hàng ở trong nước và nước ngoài để gặp gỡ, tri ân và lắng nghe ý kiến của đối tác, nhà thuốc, dược sĩ và hệ thống phân phối.

Tháng 8 vừa qua, DHG Pharma đã trở về nơi sinh ra – Kênh Năm Đất Sét ở tận sâu U Minh – để tri ân thế hệ đi trước và bồi đắp thêm quyết tâm gìn giữ văn hóa doanh nghiệp. Cùng hơn 40 y bác sĩ đến từ TP HCM, công ty đã phát thuốc miễn phí cho 1.000 bà con thiếu điều kiện tiếp cận y tế. 50 năm vươn ra biển lớn nhưng chưa bao giờ quên nơi cội nguồn, nên như lệ bất thành văn, năm nào công ty cũng tìm về mảnh đất dưỡng nuôi cực Nam này.

Nhân viên DHG Pharma tại các chương trình cộng đồng trên cả nước.

Tính riêng năm 2024, DHG Pharma còn thực hiện 24 chuyến khám bệnh phát thuốc miễn phí đến các vùng sâu vùng xa và điểm cực khác của đất nước. Nửa thế kỷ, hàng trăm chuyến đi như thế được doanh nghiệp kết hợp với đội bác sĩ tình nguyện từ Nam ra Bắc, mang theo hàng triệu viên thuốc chất lượng cao, thuốc đạt Japan-GMP trao đến hộ nghèo, gia đình chính sách…

Chương trình “Một túi thuốc – một tấm lòng” cũng được tổ chức nhiều năm. Chỉ riêng cứu trợ cho cơn bão Yagi vừa qua, 10.000 túi thuốc gia đình đã được công ty chuyển đến 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề phía Bắc.

Công ty còn tận dụng thế mạnh chuyên môn để tổ chức các hội thảo chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng trên đa dạng chủ đề. Như năm nay, doanh nghiệp đã thực hiện 100 hội thảo dành cho 10.000 nhà thuốc và 20 hội thảo cho hơn 10.000 người tiêu dùng để nâng cao nhận thức dự phòng đột quỵ.

“Đội ngũ hiện hữu tự hào được làm thế hệ kế nghiệp của DHG Pharma, không chỉ kế thừa trọng trách sản xuất kinh doanh mà còn tiếp nối cả bản sắc văn hóa và truyền thống đồng hành với nhân viên – khách hàng – cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống khỏe mạnh cho người dân”, Tổng Giám đốc Ishii bày tỏ.

Cũng theo tổng giám đốc doanh nghiệp, 50 năm chưa phải điểm cuối, bởi hành trình của DHG Pharma là không có đích đến. Lấy văn hóa doanh nghiệp làm điểm tựa, DHG Pharma sẽ tiếp tục mở đường để sẵn sàng chinh phục những địa hạt mới.

Ban lãnh đạo DHG Pharma tại sự kiện công bố nhà máy Non Betalactam đạt chuẩn EU GMP ngày 25/10 tại Cần Thơ.

Nội dung: Thế Đan | Ảnh: DHG Pharma | Thiết kế: Thái Hưng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật