Mở rộng kênh bán trên sàn thương mại điện tử là hướng đi được hai thương hiệu lớn có tuổi đời gần nửa thế kỷ như Vinamilk và Thiên Long đầu tư mạnh nhiều năm qua. Một mặt để thích ứng với thị hiếu biến động của tệp người dùng ngày càng trẻ hóa, mặt khác để giải bài toán gia tăng doanh số.
Doanh số Vinamilk tăng gấp 18 lần so với ngày thường
Tại sự kiện mua sắm ngày 11/11, thương hiệu Vinamilk cho biết lượng đơn hàng bán qua sàn thương mại điện tử Shopee tăng gấp 18 lần so với ngày thường. Cùng ngày, các phiên livestream của thương hiệu trên Shopee Live đạt đến 140.000 mắt xem, giúp doanh thu tăng gấp 10 ngày thường.
Kết quả này giúp Vinamilk vào top 5 thương hiệu nổi bật nhất tại sự kiện 11/11 của Shopee, bên cạnh các thương hiệu khác cùng bảng xếp hạng như Cocoon…
Theo thống kê của Vinamilk, hiệu quả kinh doanh của thương hiệu trên Shopee năm 2024 tăng trưởng vượt bậc so với năm ngoái, gấp 6 lần doanh số và gấp 7 lần về số lượng đơn hàng.
Các sản phẩm dành cho mẹ, bé và Gen Z cũng đang tăng trưởng mạnh, đúng với định hướng của Vinamilk và khớp với tập khách hàng trẻ chủ lực trên Shopee. Theo đại diện doanh nghiệp, các tính năng mới về video và livestream của “sàn cam” phục vụ hiệu quả cho việc truyền tải câu chuyện thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng.
Vinamilk thành lập năm 1976, đến nay thương hiệu vẫn đứng vững và phát triển mạnh sau gần nửa thế kỷ có mặt trên thị trường. Chia sẻ về chiến lược phát triển trên các kênh mua sắm trực tuyến, đại diện doanh nghiệp cho biết, thị trường ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ và nhu cầu mua sắm của người dùng chuyển hướng dần sang online, thương hiệu 48 năm tuổi đã chủ động tìm kiếm kênh bán trực tuyến có thể tiếp cận người dùng nhanh nhất.
“Thương mại điện tử là kênh chiến lược để cung cấp cho người tiêu dùng đa dạng kênh mua sắm, giúp Vinamilk thuận tiện nghiên cứu hành vi và thị hiếu đại chúng để đáp ứng kịp thời”, đại diện thương hiệu khẳng định.
Thiên Long bán 10.000 đơn hàng một ngày
Thương hiệu hơn 40 năm tuổi Thiên Long gia nhập thương mại điện tử từ năm 2018. Tính riêng chín tháng đầu năm nay, các gian hàng của Thiên Long trên nhiều sàn thương mại điện tử đều đạt doanh số vượt 200% so với cùng kỳ năm trước.
Thương hiệu cũng đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy của ngành sách và văn phòng phẩm trên Shopee dịp 11/11 vừa qua. Riêng ngày 11/11, đơn vị bán ra 10.000 đơn hàng, tăng trưởng hơn 350% so với ngày thường.
Kết quả này đến từ các chương trình giảm giá hấp dẫn và livestream hiệu quả. Thương hiệu thường xuyên tham gia các gói ưu đãi Shopee Live, Freeship Xtra và nhận về nhiều quyền lợi hiển thị cũng như voucher. “Đây là hai gói hỗ trợ phù hợp với nhu cầu mua sắm của khách hàng Thiên Long và đóng góp lớn vào việc hoàn thành mục tiêu doanh số”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
Hiện tại, thương hiệu đẩy mạnh các sản phẩm phục vụ cho mùa tri ân 20/11. Xa hơn, đơn vị có kế hoạch đầu tư mạnh cho hệ thống sản xuất video và livestream nhằm tăng độ phủ của thương hiệu trên Shopee Live và Shopee Video, song song là chiến lược phát triển các dòng sản phẩm và combo “Made in Vietnam” phù hợp nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Theo thống kê nội bộ của Shopee sau sự kiện 11/11, các nhà bán hàng trong nước ghi nhận lượng đơn hàng trong ngày 11/11 tăng gấp 10 lần so với trung bình ngày thường, phần nào chứng minh lợi thế đòn bẩy của thương mại điện tử trong tiến trình tăng trưởng của doanh nghiệp.
Thế Đan