spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpGiải mã sự thành công của mỹ phẩm thuần chay Cocoon

Giải mã sự thành công của mỹ phẩm thuần chay Cocoon

Trong vòng hơn một thập kỷ ra mắt tại thị trường nội địa, mỹ phẩm thuần chay Cocoon đã nhanh chóng phủ sóng rộng rãi tại hơn 2000 cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc… khắp Việt Nam và còn xuất khẩu ra các thị trường khó tính như: Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Đài Loan…. Điều gì đã làm nên thành công của họ?

Ghi lại dấu ấn mỹ phẩm Việt trên bản đồ mỹ phẩm của thế giới

Mới đây, Nguyễn Bảo Tín, hiện anh là Giám đốc Sản phẩm của Cocoon, vừa được vinh danh trong giải thưởng danh giá “9 Faces of the APAC Beauty Industry 2024” (9 gương mặt tiêu biểu của ngành mỹ phẩm châu Á – Thái Bình Dương), trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng này. Đây không chỉ là niềm tự hào cho Cocoon mà còn là dấu ấn cho ngành mỹ phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Giải mã sự thành công của mỹ phẩm thuần chay Cocoon- Ảnh 1.

Nguyễn Bảo Tín – Giám đốc Sản Phẩm của Mỹ phẩm thuần chay Cocoon

Giải thưởng “9 Faces of the APAC Beauty Industry” nằm trong sự kiện “in-cosmetics Asia 2024”, một triển lãm thương mại lớn dành cho ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành làm đẹp, với các tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, sáng tạo và đóng góp cộng đồng. Việc anh Nguyễn Bảo Tín được công nhận không chỉ là thành tựu riêng của mỹ phẩm thuần chay Cocoon mà còn nâng cao vị thế mỹ phẩm Việt Nam, đưa sản phẩm Việt ra thế giới.

Giải mã sự thành công của mỹ phẩm thuần chay Cocoon- Ảnh 2.

Nguyễn Bảo Tín cùng các gương mặt tiêu biểu được vinh danh tại giải “9 Faces of the APAC Beauty Industry”

Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu, Bảo Tín cho biết chính tình yêu dành cho mỹ phẩm và nông sản Việt chính là động lực để anh và các nhà đồng sáng lập xây dựng nên thương hiệu Cocoon. “Chúng tôi muốn tạo ra một thương hiệu thuần chay chất lượng cao từ những nguyên liệu đặc trưng của nước nhà. Hành trình phát triển của Cocoon không phải là một chặng đường dễ dàng. Từ những ngày đầu tiên thành lập, chúng tôi gặp không ít thách thức trong việc tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng trong nước cũng như đứng trước sự cạnh tranh từ các thương hiệu quốc tế.” Nhờ kiên định với mục tiêu chất lượng, Cocoon đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một thương hiệu nổi bật, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mà vẫn đậm dấu ấn Việt.

Hiểu rõ khách hàng chính là chìa khóa thành công

Bảo Tín chia sẻ thêm, ngay từ đầu, anh và các nhà đồng sáng lập đã vạch rõ triết lý cho thương hiệu của mình là mỹ phẩm 100% thuần chay – không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật. Họ tạo nên sự khác biệt trên thị trường nội địa nhờ tận dụng tối đa nguồn nông sản Việt dồi dào như: như bí đao, bưởi, cà phê Đắk Lắk, nghệ Hưng Yên, hoa hồng Cao Bằng…. để đưa vào các sản phẩm làm đẹp của mình.

Giải mã sự thành công của mỹ phẩm thuần chay Cocoon- Ảnh 3.

Nông sản Việt là thành phần chủ đạo trong các sản phẩm của Cocoon

“Hiểu rõ khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có sự đa dạng về văn hóa và điều kiện tự nhiên, ảnh hưởng rất nhiều đến sở thích làm đẹp của từng nhóm người tiêu dùng. Vì vậy, nắm bắt được những đặc điểm này là chìa khóa để phát triển sản phẩm thành công.

Ngoài ra, tính bền vững và minh bạch là điều không thể thiếu trong xu hướng hiện nay, vì chúng đang dần trở thành những giá trị cốt lõi của ngành làm đẹp và được người dùng rất quan tâm.” Bảo Tín nhấn mạnh.

Nhờ sự đầu tư nghiêm túc và cam kết rõ ràng với người tiêu dùng, Cocoon đã dần khẳng định chỗ đứng trong ngành mỹ phẩm nội địa, trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sản phẩm tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Phát triển bền vững là sự Cân bằng kinh doanh và trách nhiệm với cộng đồng

Trong bối cảnh phát triển bền vững ngày càng trở thành xu hướng quan trọng của ngành mỹ phẩm toàn cầu, Cocoon nổi bật là một thương hiệu đi đầu trong các hoạt động hướng đến cộng đồng và xã hội. Bên cạnh chú trọng về mặt kinh doanh Cocoon còn đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Anh Tín khẳng định: “Chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng mà còn thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ động vật.”

Giải mã sự thành công của mỹ phẩm thuần chay Cocoon- Ảnh 4.

Chương trình “Chung tay bảo vệ loài gấu” do Cocoon và Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp tổ chức

Từ năm 2021 đến nay, Cocoon liên tục thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, như chương trình “Thu hồi pin cũ – bảo vệ trái đất xanh” với Đại học Sư phạm TP.HCM, “Đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới” tại các hệ thống nhà thuốc uy tín, và hợp tác cùng Tổ chức Động vật Châu Á bảo vệ gấu, bảo vệ voi, cùng các hoạt động cứu trợ chó mèo. “Thông qua các hành động thiết thực, chúng tôi mong lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp khác cùng hướng tới phát triển bền vững,” anh Tín chia sẻ thêm.

Như vậy, giải thưởng “9 Faces of the APAC Beauty Industry” là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của anh Nguyễn Bảo Tín và đội ngũ Cocoon, đồng thời là minh chứng cho việc đi lên từ chất lượng mà thương hiệu đã kiên trì theo đuổi. Bằng các sản phẩm thuần chay lành tính, quy trình minh bạch và cam kết vì cộng đồng, Cocoon không chỉ chiếm được lòng tin yêu của khách hàng mà còn khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam trong ngành làm đẹp bền vững. Đó cũng là bước đệm vững chắc để Cocoon vươn ra thế giới, người tiêu dùng Việt có thể tự hào về sản phẩm nước nhà và tin tưởng rằng mỹ phẩm Việt Nam có thể đạt đến những tiêu chuẩn cao nhất.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật