spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCao tốc Bắc - Nam: Tuyến đi qua 3 tỉnh thành do...

Cao tốc Bắc – Nam: Tuyến đi qua 3 tỉnh thành do liên danh Đèo Cả thực hiện sắp thu phí hoàn vốn

Theo Chủ tịch Đèo Cả, chi phí cho dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam có lúc đội lên đến 40%, doanh nghiệp phải lấy công làm lời. Được biết, đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.

CTCP Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẽ bắt đầu thu phí hoàn vốn kể từ ngày 28/5/2024.

Trước đó, được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, CTCP Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) đã đưa vào vận hành không thu phí tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Tính từ 7h00 ngày 26/4/2024 đến 12h00 ngày 23/5/2024, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã phục vụ miễn phí hơn 280.000 lượt xe lưu thông an toàn trên tuyến.

Cao tốc Bắc - Nam: Tuyến đi qua 3 tỉnh thành do liên danh Đèo Cả thực hiện sắp thu phí hoàn vốn
Bảng thu phí cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Trên tuyến bố trí 4 trạm thu phí gồm: 1 trạm thu phí tại nút giao Du Long (Km70+194), 2 trạm thu phí tại nút giao Phan Rang (Km92+815) và 1 trạm thu phí trên tuyến chính (Km133+770).

Theo CTCP Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Các phương tiện cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo được triển khai theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng. Đoạn cao tốc này chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm Phải, lưu thông 2 chiều.

Liên danh nhà đầu tư là Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng Đèo Cả và Tổng CTCP Đầu tư xây dựng 194. Dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 26/4/2024.

Hồi tháng 4/2024, chia sẻ về dự án này, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết: “Lợi nhuận không cao, chi phí thi công có thời điểm đội lên đến 40% do giá vật liệu tăng phi mã, nên doanh nghiệp phải dựa vào sản lượng, khấu hao thiết bị, lấy công làm lời nhưng vẫn trên tinh thần chia sẻ đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu hoàn thành mạng lưới đường cao tốc xuyên Việt”.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật