spot_img
13 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCổ phiếu công ty con MobiFone tăng trần

Cổ phiếu công ty con MobiFone tăng trần

Mã MFS của MobiFone Service nhuộm sắc tím khi tăng lên 42.500 đồng một cổ phiếu, thanh khoản ghi nhận mức đột biến với lực cầu lớn.

Chỉ một giờ đầu sau khi mở cửa, MFS đã tăng hết biên độ lên 42.500 đồng một đơn vị và giữ tới khi đóng cửa. Giao dịch trên sàn UPCoM nên cổ phiếu này tích lũy được 15%. Nhìn chung, mã chứng khoán của MobiFone Service tăng khá tốt từ cuối năm trước tới nay, hiện ở vùng giá cao nhất kể từ tháng 7/2024.

Thanh khoản cũng ghi nhận mức đột biến gần 30,2 tỷ đồng tính đến 14h. Khối lượng giao dịch vào khoảng gần 737.000 cổ phiếu, gấp 7,7 lần trung bình một năm qua. Đến giữa buổi chiều, MFS vẫn còn gần 379.000 đơn vị dư mua. Trong phiên, phần lớn thời gian giao dịch rơi vào tình trạng trắng bên bán.

  • Nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến cổ phiếu MFS trong phiên 13/1. Ảnh: Tất Đạt

Cổ phiếu MobiFone Service nổi sóng sau thông tin công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone dự kiến chuyển về Bộ Công an quản lý, theo phương án vừa được Bộ Nội vụ báo cáo Chính phủ. MobiFone là một trong số các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin – nội dung số lớn nhất, cung cấp mạng thông tin di động, với hơn 30% thị phần. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 2.048 tỷ đồng trong năm 2024, vượt 20,6% kế hoạch năm.

MFS là công ty con do MobiFone sở hữu 31,26%. Doanh nghiệp này chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến tổng đài (dịch vụ trả lời, chăm sóc khách hàng qua điện thoại) và cho thuê trạm phát sóng. Từ khi công bố thông tin vào năm 2012 đến nay, MFS lãi đều trên chục tỷ đồng mỗi năm. Họ cũng thường xuyên trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ cao, quanh 15-30% mỗi kỳ.

Năm 2024, MobiFone Service lên kế hoạch kinh doanh đi lùi với doanh thu hơn 395,4 tỷ và lợi nhuận sau thuế hơn 15 tỷ đồng, giảm lần lượt 2,6% và 26%. Ban lãnh đạo cho rằng tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn do doanh thu từ các dịch vụ cốt lõi suy giảm theo xu hướng, mức lương tối thiểu vùng tăng làm tăng mạnh chi phí nhân công.

Thời gian tới, MFS sẽ tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như fintech, quảng cáo trên di dộng, nội dung ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR). Công ty cũng hướng tới sản phẩm mới là dịch vụ lắng nghe và xử lý thông tin trên mạng xã hội, diễn đàn (social media command center).

Tất Đạt

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật