Chiến lược khác biệt giúp Digiworld hạn chế được những tác động từ câu chuyện cạnh tranh của Temu |
Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, VN-Index tăng 15,5 điểm, phục hồi lên mức 1.260 điểm. Cổ phiếu DGW của CTCP Thế giới số (Digiworld, sàn HoSE) cũng ghi nhận mức tăng 4,3%, chốt tại 43.800 đồng/cp, với khối lượng giao dịch đạt 1,5 triệu cổ phiếu, trong đó 61% đến từ lực mua chủ động. Đây là phiên tăng giá mạnh nhất của DGW trong ba tháng gần đây, đánh dấu một đợt phục hồi sau khi chiết khấu 13% trong hơn một tháng qua.
Về tình hình kinh doanh, trong buổi livestream ngày 5/11 với chủ đề “Tổng quan kết quả kinh doanh quý III/2024 và triển vọng cuối năm 2024”, bà Lê Khả Tú, Trưởng phòng Quan hệ công chúng của Digiworld, cho biết công ty đã ghi nhận doanh thu quý III đạt 6.226 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự tăng trưởng của nhiều ngành hàng. Lợi nhuận sau thuế đạt 122 tỷ đồng, tăng 19%.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đạt 16.219 tỷ đồng doanh thu thuần và 303 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 16% và 15%, hoàn thành 71% và 62% kế hoạch năm 2024.
Chia sẻ về sự cạnh tranh từ các sàn thương mại điện tử quốc tế, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld, cho biết thương hiệu Temu chưa gây ảnh hưởng lớn đến chiến lược của công ty. Temu chủ yếu cung cấp các sản phẩm giá rẻ và thiếu dịch vụ hậu mãi, trong khi Digiworld tập trung vào phân khúc sản phẩm giá trị cao, đáp ứng nhu cầu về chất lượng và dịch vụ chăm sóc hậu mãi chuyên nghiệp của người tiêu dùng hiện đại.
Với chiến lược này, ban lãnh đạo Digiworld kỳ vọng đạt doanh thu 6.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 150 tỷ đồng trong quý IV, tương ứng tăng trưởng lần lượt 40% và 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo cuối tháng 10 của Chứng khoán MB (MBS), mảng tiêu dùng ICT-CE của Digiworld đã chạm đáy trong năm 2024 và dự kiến sẽ phục hồi tốt nhờ xu hướng AI và việc mở rộng thị trường PPE sau thương vụ thâu tóm Achison. MBS dự báo, Digiworld sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 20%/năm giai đoạn 2024-2026, trong khi lợi nhuận ròng có thể tăng lần lượt 27%, 28% và 24% trong cùng thời kỳ. MBS đã đưa ra giá mục tiêu cho DGW là 49.200 đồng/cp sau điều chỉnh.