Nomad MGMT Vietnam vừa lên tiếng về việc nghệ sĩ do công ty này quản lý có liên quan đến thông tin nhãn hiệu Celano bị cấm quảng cáo.
Từ ngày 20/1, Nomad MGMT Vietnam ghi nhận nhiều thông tin về tranh chấp pháp lý giữa Công ty Cổ phần Kido (KDC) và Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF).
Theo công ty này, một số bài viết đã đề cập không đúng bản chất sự việc, gây hiểu lầm không đáng có. Do đó, doanh nghiệp với cương vị là công ty quản lý nghệ sĩ Hieuthuhai cung cấp thêm thông tin về sự việc.
Nomad khẳng định, doanh nghiệp cùng Hieuthuhai đã thực hiện chiến dịch quảng cáo cho nhãn hiệu Celano theo hợp đồng dịch vụ đã ký kết với KDF. Toàn bộ hoạt động quảng bá của nghệ sĩ trong chiến dịch đều được thực hiện đúng quy định pháp luật, minh bạch và chuyên nghiệp theo đúng hợp đồng đã ký.
“Nomad và Hieuthuhai không thực hiện bất kỳ hành vi nào nhằm sử dụng trái phép nhãn hiệu Celano”, công ty quản lý này nói.
Theo đó, Normad còn cung cấp thêm thông tin, trong quá trình thực hiện hợp đồng, KDF đã khẳng định và đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp của mình với nhãn hiệu Celano. KDF tuyên bố sản phẩm và nhãn hiệu đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật, đồng thời cam kết giải quyết mọi khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến nhãn hiệu hoặc quyền sở hữu trí tuệ.
“KDF cũng đảm bảo miễn trừ mọi trách nhiệm liên đới cho các đối tác, bao gồm Nomad và nghệ sĩ Hieuthuhai, trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá này”, Normad nhấn mạnh.
Trước đó, Tòa án Nhân dân TP HCM vừa áp dụng biện pháp khẩn cấp, yêu cầu Kido Foods (công ty do Hieuthuhai làm giám đốc trải nghiệm) chấm dứt quảng cáo kem Celano, Merino.
Vụ việc tranh chấp thương hiệu kem Merino và Celano diễn ra sau khi Nutifood nắm quyền kiểm soát Kido Foods (tháng 9/2024) với 51% cổ phần, trong khi Kido Group giữ lại 49% cổ phần.
Kido Foods, từng là công ty con của Kido Group, trước đây vừa sản xuất vừa sở hữu trí tuệ hai thương hiệu kem Merino và Celano. Từ năm 2022, sau tái cơ cấu, quyền sở hữu hai thương hiệu kem này được chuyển về Kido Group, còn Kido Foods chỉ đảm nhiệm vai trò sản xuất.
Kido Group cho rằng, mọi hoạt động sử dụng thương hiệu này phải được sự đồng ý trước từ tập đoàn. Tuy nhiên, Kido Foods vẫn tiến hành quảng bá hai thương hiệu này mà không có sự chấp thuận, bao gồm việc sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, YouTube, Facebook và các chương trình truyền hình như “Anh Trai Say Hi”, chương trình “2 ngày 1 đêm”.