spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánĐại diện Vinamilk: Cứ 10 hộ gia đình Việt Nam thì có...

Đại diện Vinamilk: Cứ 10 hộ gia đình Việt Nam thì có 9 hộ đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Vinamilk

Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ, đơn vị chọn hướng đi không chỉ là thương hiệu quốc gia, mà còn là thương hiệu vì cộng đồng.

Phát biểu tại sự kiện “Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có những chia sẻ kinh nghiệm thực tế về đổi mới sáng tạo trong xây dựng thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Quang Trí cho biết, Vinamilk được thành lập từ năm 1976. Trong gần 49 năm hình thành và phát triển, thương hiệu này đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện tại, Vinamilk sở hữu 14 nhà máy tại Việt Nam, 3 đơn vị sản xuất và văn phòng ở nước ngoài, cùng hệ thống phân phối trải dài với hơn 250.000 điểm bán lẻ trong nước, sản phẩm đã có mặt tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo ông Trí, để đạt được những thành tựu đó, yếu tố sống còn là đổi mới toàn diện, không ngừng nâng chuẩn trong mọi hoạt động. “Chúng tôi đã không ngừng nâng chuẩn toàn bộ chuỗi giá trị – từ nguyên liệu, sản xuất, đến sản phẩm và dịch vụ. Đó là một quá trình đổi mới xuyên suốt gần nửa thế kỷ qua”, ông nói.

Đại diện Vinamilk: Cứ 10 hộ gia đình Việt Nam thì có 9 hộ đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Vinamilk- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Tuy nhiên, đổi mới ở Vinamilk không chỉ là đổi mới sản phẩm. Với doanh nghiệp này, đổi mới là cả một tư duy hệ thống, là việc thay đổi cách tiếp cận thị trường, quản trị công nghệ, và đặc biệt là việc thấu hiểu người tiêu dùng.

“Đổi mới không chỉ là việc cho ra mắt sản phẩm mới. Với chúng tôi, đổi mới là cả một tư duy – từ cách chúng tôi lắng nghe người tiêu dùng, đến cách vận hành chuỗi cung ứng và phát triển thương hiệu”, ông Trí chia sẻ thêm.

Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cũng cho hay, một trong những niềm tự hào lớn nhất của Vinamilk là sự gắn bó mật thiết với người tiêu dùng Việt Nam. Dẫn chứng từ một khảo sát gần đây, ông Trí cho biết: “Trong 10 hộ gia đình Việt Nam thì có đến 9 hộ đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Vinamilk.”

Theo ông, đó là minh chứng cho niềm tin vững chắc mà người tiêu dùng trong nước dành cho thương hiệu – cũng là động lực để Vinamilk không ngừng nâng cấp chất lượng và sáng tạo trong từng dòng sản phẩm.

Với chiến lược phát triển bền vững, Vinamilk cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và quản trị ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) vào trong hoạt động kinh doanh, từng bước hiện thực hóa cam kết bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị cộng đồng.

Đại diện Vinamilk: Cứ 10 hộ gia đình Việt Nam thì có 9 hộ đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Vinamilk- Ảnh 2.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, Vinamilk đã và đang từng bước khẳng định mình tại thị trường quốc tế. Doanh nghiệp này hiện có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông và Đông Nam Á. Các nhà máy tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và Lào đang giúp Vinamilk mở rộng sản xuất toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng đáp ứng thị trường nhanh chóng hơn.

“Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới của hội nhập kinh tế. Để thương hiệu Việt có chỗ đứng trên thị trường thế giới, thì cần tư duy toàn cầu nhưng hành động rất bản địa. Vinamilk hiểu rằng, muốn đi xa phải vững gốc”, ông Trí phân tích.

Ông cũng nhấn mạnh rằng thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu có thị phần lớn, mà còn là thương hiệu có trách nhiệm với xã hội.

“Chúng tôi hiểu rằng, thương hiệu mạnh không chỉ là thị phần lớn, mà còn là sự bền vững trong từng giá trị mang lại cho xã hội. Và chúng tôi chọn hướng đi đó để khẳng định Vinamilk không chỉ là thương hiệu quốc gia, mà còn là thương hiệu vì cộng đồng.”

Với những bước đi chiến lược trong thời đại mới, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dinh dưỡng mang tầm quốc tế, tiên phong đổi mới và góp phần đưa thương hiệu Việt vươn cao.

“Khi người tiêu dùng trong nước ngày càng đặt kỳ vọng cao hơn, đó chính là tín hiệu tốt – là cơ hội để chúng tôi tiếp tục đổi mới, nâng chuẩn và thể hiện bản lĩnh thương hiệu Việt. Và chúng tôi tin rằng, hành trình phía trước của Vinamilk sẽ không chỉ là câu chuyện của một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào chung của người Việt”, ông Nguyễn Quang Trí nói.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật