Từ ngày 14–15/7/2025, nhân dịp chạm mốc 2.222 nhà thuốc trên toàn quốc, Long Châu đã khởi xướng và ký kết “Liên minh minh bạch”.
Sự kiện nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như: VE Pharma Việt Nam – nhà phân phối Vitabiotics (Anh), Nature’s Way, Brauer (Australia), Nutrimax (Indonesia), Fixderma (Mỹ), Hiroki, Transino (Nhật Bản), Kamizol, Tuệ Linh, Thái Minh, Nutrinest, Livespo, Cospharm, Picare, Thiên Minh, Davimin – Vitamins For Life (Mỹ), Trí Khang – đơn vị phân phối các sản phẩm từ Italy, Gold Pharma – Omexxel (Mỹ), thiết bị y tế Vĩnh Phúc, DiZiGone (Việt Nam).
![]() |
Nghi thức ký kết giữa đại diện Long Châu và Vitamins For Life (Mỹ, trái), Vitabiotics (Anh, phải) (Ảnh: Long Châu) |
Phía Long Châu cho rằng việc chung tay, đồng lòng của các doanh nghiệp cho thấy những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là bước tiến đáng kể trong nỗ lực hình thành các chuẩn mực sản phẩm, nâng tầm tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm độc lập.
Các bên sẽ thúc đẩy loạt cam kết chung, hướng tới việc kiến tạo một môi trường kinh doanh minh bạch – nơi người dân có thể an tâm tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, rõ nguồn gốc và được kiểm chứng.
Chuỗi nhà thuốc cũng đã hợp tác với Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) nhằm “kiểm tra kép”, đảm bảo chất lượng thực phẩm chức năng và tăng cường vi chất trên toàn hệ thống. Trước đó, đơn vị cũng ký kết với Viện Công nghệ Tiên tiến (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu và phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
“Thị trường minh bạch là nền tảng để xây dựng cộng đồng vững mạnh. Khi các doanh nghiệp chung tay hành động, giá trị cộng hưởng sẽ góp phần đẩy lùi hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng”, đại diện Long Châu nhận định. Với 2.222 nhà thuốc trên cả nước, hơn 18.000 dược sĩ và sự ủng hộ của 28 triệu người – tương đương 1/3 dân số Việt Nam, Long Châu khẳng định vai trò tiên phong trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
“Chúng tôi tri ân các đối tác đã luôn tin tưởng, đồng hành, cùng Long Châu kiến tạo những giá trị thiết thực, góp phần giúp người dân an tâm tiếp cận sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, vị đại diện nói thêm.
Từ tháng 4, đơn vị đã triển khai chiến dịch “Xuất xứ minh bạch – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Cụ thể, doanh nghiệp công khai thông tin trên hóa đơn để người dân có thể tra cứu sản phẩm cùng các giấy tờ liên quan ngay tại nhà thuốc, trên website hoặc qua ứng dụng.
“Mối gắn kết giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và cơ quan kiểm định đầu ngành góp phần đặt nền móng cho một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng bền vững – nơi quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ bằng các chuẩn mực rõ ràng, nhất quán”, đại diện Long Châu chia sẻ.