spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánĐHCĐ Vingroup (VIC): Vinpearl dự kiến niêm yết trong tháng 5

ĐHCĐ Vingroup (VIC): Vinpearl dự kiến niêm yết trong tháng 5

Sau hơn 1 thập kỷ rút khỏi sàn, Vinpearl – “cánh tay du lịch” của Vingroup chuẩn bị tái niêm yết trên HoSE, đánh dấu sự trở lại đáng chú ý trong bối cảnh nguồn cung cổ phiếu mới còn hạn chế.

Sáng ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup – CTCP (HoSE: VIC) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025. Tại đại hội, Vingroup đã trình cổ đông kế hoạch doanh thu 300.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.000 tỷ đồng. Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu cao kỷ lục của doanh nghiệp.

ĐHCĐ Vingroup (VIC): Vinpearl dự kiến niêm yết trong tháng 5
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng điều hành ĐHĐCĐ thường niên 2025

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, Vinpearl tiếp tục duy trì vai trò là đơn vị vận hành hệ thống cơ sở lưu trú và khu vui chơi hàng đầu trong nước. Năm 2025, doanh nghiệp này đặt trọng tâm vào việc khai thác thêm các thị trường quốc tế như Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á.

Tại phiên thảo luận, khi được hỏi về thời điểm Vinpearl niêm yết, ban lãnh đạo Vingroup chia sẻ: “Hiện chúng tôi đã tiến hành thủ tục niêm yết từ năm ngoái, đang ở những bước cuối cùng, dự kiến trong tháng 4 sẽ xong thủ tục và tháng 5 niêm yết. Lĩnh vực kinh doanh của Vinpearl hiện vẫn là du lịch nghỉ dưỡng, vận hành khách sạn, sân golf; tương lai vẫn sẽ bám theo mảng này và mở rộng quy mô hơn, đi theo các dự án nghỉ dưỡng của Vingroup”.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2025 của Vinpearl, doanh nghiệp cho biết đang chuẩn bị cho bước “tái xuất” trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE). Mới đây, doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết với vốn điều lệ gần 17.933 tỷ đồng, tương ứng gần 1,8 tỷ cổ phiếu.

Trước đó, Vinpearl từng niêm yết trên HoSE vào tháng 1/2008 nhưng sau đó hủy niêm yết vào tháng 12/2011 để sáp nhập vào Vingroup (HoSE: VIC).

Việc Vinpearl lên sàn được kỳ vọng là thương vụ “bom tấn”, mang đến động lực mới cho thị trường chứng khoán trong bối cảnh nguồn cung cổ phiếu mới còn hạn chế.

Về kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.700 tỷ đồng trong năm 2025.

Vinpearl sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng và đa dạng hóa thị trường, bên cạnh các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc và khối các quốc gia nói tiếng Nga. Đồng thời, công ty sẽ nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng, ứng dụng công nghệ AI, dữ liệu lớn nhằm tối ưu trải nghiệm đặt phòng và gợi ý dịch vụ cá nhân hóa.

Hướng đến vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch MICE (Hội họp, Khen thưởng, Hội nghị, Hội thảo, Sự kiện và Triển lãm), Vinpearl sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch đa thế hệ với các quần thể tiện ích toàn diện, tạo trải nghiệm gắn kết gia đình. Doanh nghiệp cũng sẽ mở rộng hệ sinh thái, kiến tạo điểm đến mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng với kế hoạch khai trương hàng loạt khách sạn, công viên giải trí và sân golf trong thời gian tới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật