spot_img
13 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánĐộng thái mới của Vinamilk (VNM) tại thị trường có GDP tăng...

Động thái mới của Vinamilk (VNM) tại thị trường có GDP tăng nhanh nhất Đông Nam Á

Ngoài Vinamilk (VNM), một doanh nghiệp niêm yết khác đã công bố kế hoạch rót 1,5 triệu USD để tiến công thị trường này vào tháng 11/2024.

HĐQT CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – HoSE: VNM) đã ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CTS.HĐQT/2024 ngày 31/12/2024, thông qua việc ngừng liên doanh tại Philippines. Quyết định này đã được các đối tác liên doanh đồng thuận và phù hợp với định hướng phát triển kinh doanh, cũng như mục tiêu của các bên tại thị trường Philippines.

Theo đó, Vinamilk sẽ tiếp tục hoạt động xuất khẩu tại Philippines. Đồng thời, Vinamilk và đối tác Del Monte Philippines cam kết nghiên cứu các cơ hội hợp tác khác trong tương lai gần. HĐQT đã giao Tổng Giám đốc thảo luận với đối tác về phương án thực hiện, đảm bảo quá trình chuyển đổi và hợp tác với DMPI diễn ra suôn sẻ.

Động thái mới của Vinamilk (VNM) tại thị trường có GDP tăng nhanh nhất Đông Nam Á
Vinamilk sẽ tiếp tục hoạt động xuất khẩu tại Philippines

Trước đó, vào tháng 8/2021, Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited – một trong những doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại quốc gia này.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài Chính, Philippines là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á năm 2023, với động lực chính đến từ tiêu dùng, dịch vụ và đầu tư. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này tăng 5,6%, vượt mức tăng trưởng trung bình 5,5% được ghi nhận trong một cuộc khảo sát của các nhà kinh tế.

Theo chân Vinamilk, cuối tháng 11/2024, CTCP Sữa Quốc tế LOF (UPCoM: IDP) đã công bố nghị quyết HĐQT về việc đầu tư ra nước ngoài. Công ty dự kiến thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật nước tiếp nhận đầu tư, cụ thể là tại Philippines.

Sữa Quốc tế dự kiến triển khai dự án kinh doanh sữa và đồ uống thông qua công ty Philippines Lof International Dairy Products Inc, với mục tiêu chính là bán buôn đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa. Vốn đầu tư ra nước ngoài của Sữa Quốc tế là 1,497 triệu USD.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật