spot_img
20 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánFPT chính thức xuất hiện trên sân bóng Ngoại hạng Anh, nối...

FPT chính thức xuất hiện trên sân bóng Ngoại hạng Anh, nối gót Sabeco, Hoàng Anh Gia Lai, Tôn Đông Á

Trước đó, FPT và Chelsea – một trong những biểu tượng của giải Ngoại hạng Anh đã công bố thiết lập quan hệ hợp tác toàn cầu.

Trong khuôn khổ trận đấu giữa Chelsea và Ipswich Town tại vòng 32 Ngoại hạng Anh tối ngày 13/4 (theo giờ Việt Nam), dòng chữ “Vietnam – Technology – Transformation” cùng logo FPT trên bảng quảng cáo điện tử dọc “đường pitch” sân Stamford Bridge, thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới.

FPT chính thức xuất hiện trên sân bóng Ngoại hạng Anh, nối gót Sabeco, Hoàng Anh Gia Lai, Tôn Đông Á- Ảnh 1.

FPT chính thức xuất hiện trên sân bóng Ngoại hạng Anh, nối gót Sabeco, Hoàng Anh Gia Lai, Tôn Đông Á- Ảnh 2.

Đây là lần đầu tiên hình ảnh thương hiệu FPT xuất hiện trong một trận bóng đá tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trước đó, FPT và Chelsea – một trong những biểu tượng của giải Ngoại hạng Anh đã công bố thiết lập quan hệ hợp tác toàn cầu. Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ giúp người hâm mộ của Chelsea nâng tầm trải nghiệm số và giúp CLB bóng đá hàng đầu thế giới này chuyển đổi số toàn diện, đạt được những hiệu quả vượt trội trong vận hành, ra quyết định.

Với hạ tầng công nghệ, các giải pháp dịch vụ tiên tiến, đội ngũ nhân sự đẳng cấp quốc tế và đặc biệt là năng lực trong các công nghệ lõi như AI, Bigdata, Cloud…., FPT sẽ giúp Chelsea không chỉ tăng cường sự gắn kết đối với người hâm mộ, mang đến những trải nghiệm sống động ngay tại sân vận động mà còn trên đa dạng các kênh số như website, các ứng dụng chính thức của đội bóng.

Cái bắt tay giữa FPT và Chelsea không phải lần đầu tiên các “đại gia” Việt Nam hợp tác với các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Châu Âu. Sớm nhất có lẽ phải kể đến thương vụ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL – mã HAG) của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) hợp tác toàn diện với Arsenal vào năm 2007. Dòng chữ “Hoàng Anh Gia Lai Việt Nam” cũng nhiều lần xuất hiện trên bảng điện tử sân Emirates.

Bầu Đức thậm chí còn muốn sở hữu 20% cổ phần của Arsenal nhưng vì nhiều lý do, thương vụ này đã không thành hiện thực. Dù vậy, HAGL vẫn đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng Arsenal và xây dựng Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG vào năm 2007. Lò đào tạo này sau đó đã cho ra đời nhiều thế hệ cầu thủ chất lượng cho bóng đá Việt Nam.

FPT chính thức xuất hiện trên sân bóng Ngoại hạng Anh, nối gót Sabeco, Hoàng Anh Gia Lai, Tôn Đông Á- Ảnh 3.

Đến tháng 7/2014, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) “bắt tay” hợp tác với CLB bóng đá Manchester City với việc ký kết hợp tác chiến lược phát triển thương hiệu giữa SHB với đội bóng này. Chỉ sau đó 1 năm, bầu Hiển đã mời thành công Manchester City sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới thời điểm đó, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, SHB và Manchester City hợp tác trong việc đào tạo bóng đá trẻ và đào tạo quản lý bóng đá nhằm giúp cầu thủ trẻ của Việt Nam có thể đạt đến tầm tham gia các giải đấu của Premier League. Đồng thời đưa hình ảnh thương hiệu của SHB và Man City đã lan tỏa trong cộng đồng người yêu mến bóng đá.

Sau đó 1 năm, vào đầu mùa giải 2015-2016, nhiều người hâm mộ Việt Nam theo dõi qua truyền hình bất ngờ thấy dòng chữ “Ton Dong A – made in Vietnam” xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử tại sân suốt 2 phút trận đấu giữa Stoke City và Liverpool.

Ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT Tôn Đông Á (mã GDA) sau đó đã xác nhận đạt thỏa thuận chạy bảng điện tử quảng cáo tại 10 trận của giải bóng đá ngoại hạng Anh ở mùa 2015-2016 với chi phí gần 2 tỷ đồng. Số tiền này được trả dần sau mỗi trận đấu.

FPT chính thức xuất hiện trên sân bóng Ngoại hạng Anh, nối gót Sabeco, Hoàng Anh Gia Lai, Tôn Đông Á- Ảnh 4.

Một thương vụ đáng chú ý khác là vào tháng 8/2018, trang chủ của CLB Leicester City thông báo về thỏa thuận hợp tác với Sabeco (mã SAB). Theo đó, logo của Bia Sài Gòn đã xuất hiện trên áo đấu chính thức của đội bóng này trong các trận đấu từ mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/2019. Ngoài ra, logo Bia Sài Gòn cũng xuất hiện trên phông bạt hậu cảnh phỏng vấn sau trận đấu, các bảng quảng cáo điện tử cũng như tại các hoạt động giao lưu với các cổ động viên.

Đến đầu năm 2019, truyền thông Việt Nam lại được một phen bất ngờ khi doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chính thức trở thành Chủ sở hữu CLB bóng đá FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, có một người Việt Nam sở hữu một CLB ở châu Âu. Tuy nhiên, đến năm 2021, ông Nguyễn Hoài Nam cùng các nhà đầu tư tại Việt Nam đã chính thức công bố chấm dứt đầu tư vào CLB Bóng đá Sarajevo do những ảnh hưởng của đại dịch Covid.

Nhìn chung, các thương vụ hợp tác giữa những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu không hiếm. Dù khó có thể đo lường một cách cụ thể nhưng không thể phủ nhận các thoả thận hợp tác này đều mang lại cho cả đôi bên những lợi ích nhất định, không chỉ đơn thuần về mặt kinh tế.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật