CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2025 với tổng doanh thu 24.524 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ, hoàn thành 16% kế hoạch cả năm (150.000 tỷ đồng).
Về cơ cấu, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt gần 17.000 tỷ đồng, tăng 13% so với mùa Tết năm 2024, mặc cho số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng. Hầu hết các ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm ICT đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu online trong 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.
Từ tháng 3/2025, MWG cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa cao điểm ngành hàng máy lạnh, bao gồm việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, đảm bảo nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao từ thị trường.
![]() |
Ảnh minh họa |
Chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ cả hai ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCG, với mức tăng trưởng hai chữ số so với năm trước.
Trong hai tháng đầu năm, MWG đã mở mới 94 cửa hàng Bách Hóa Xanh, trong đó 50% nằm tại các tỉnh miền Trung. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới theo kế hoạch đề ra trong những tháng tới.
Tại thời điểm cuối tháng 2/2025, hệ thống bán lẻ của MWG bao gồm: 1.018 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), 2.027 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.864 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids và 95 cửa hàng Era Blue tại Indonesia.