spot_img
15 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánLiên danh Đèo Cả - Becamex IDC (BCM) trúng thầu dự án...

Liên danh Đèo Cả – Becamex IDC (BCM) trúng thầu dự án cao tốc hơn 8.800 tỷ đồng qua ‘thủ phủ’ công nghiệp Bình Dương

Tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành do liên danh Đèo Cả và Becamex IDC (BCM) thực hiện dự kiến khởi công ngay sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Thông tin từ Báo Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho dự án đường cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đoạn qua địa bàn tỉnh, theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Theo quyết định số 261/QĐ-UBND ngày 25/1/2025, nhà đầu tư trúng thầu là liên danh gồm Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC – BCM), CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật, CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex Bình Phước và CTCP Tập đoàn Đèo Cả. Vốn đầu tư cho phần xây lắp hơn 8.833 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác (bao gồm lãi vay).

Dự án có tổng chiều dài hơn 52km, với điểm đầu kết nối đường vành đai 3 TP. HCM trên địa bàn TP. Thuận An (Bình Dương) và điểm cuối tại Km52+159, ranh giới giữa tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Tuyến đường đi qua TP. Thuận An, TP. Tân Uyên và các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng. Trong đó, đoạn giữ nguyên hiện trạng dài 6,5km (từ vành đai 3 TP. HCM đến trước nút giao Khánh Vân), còn đoạn xây mới dài 45,6km.

Cao tốc được thiết kế với 4 làn xe và làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 25,5m, vận tốc tối đa 100km/h. Ở các khu vực có nhu cầu giao thông cao sẽ bổ sung đường gom đảm bảo 2 làn xe cơ giới.

Liên danh Đèo Cả - Becamex IDC (BCM) trúng thầu dự án cao tốc hơn 8.800 tỷ đồng qua ‘thủ phủ’ công nghiệp Bình Dương
Hướng tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành (Ảnh: Bá Sơn)

Cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành qua Bình Dương dự kiến được khởi công ngay những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, kết hợp cùng với lễ trao giấy chứng nhận đầu tư các dự án vào địa bàn tỉnh. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ được vận hành và khai thác trong 32 năm 5 tháng, kể từ ngày cơ quan chức năng cho phép thu phí sử dụng đường bộ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu, nội dung hồ sơ và sự phù hợp với quy định pháp luật. Ban Quản lý cũng có nhiệm vụ công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư và phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật