spot_img
9 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNam Long (NLG): Hội nhập quốc tế - Chìa khóa vàng cho...

Nam Long (NLG): Hội nhập quốc tế – Chìa khóa vàng cho giấc mơ ‘vĩ đại’ của Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang

Hành trình trở thành 1 trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu thị trường của Nam Long (NLG) ghi đậm dấu ấn của những cổ đông ngoại, cũng như các đối tác phát triển bất động sản tới từ Nhật Bản.

CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) là 1 trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các chiến lược phát triển bất động sản bền vững trong nhiều năm qua. Công ty luôn chú trọng tạo ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của thị trường, đồng thời đảm bảo sử dụng nguồn vốn một cách an toàn, duy trì tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu ở mức hợp lý.

Bên cạnh đó, Nam Long đã lựa chọn chiến lược hợp tác phát triển với các đối tác quốc tế lớn – quyết định giúp tối ưu hóa lợi nhuận nhưng cũng đòi hỏi công ty phải đáp ứng các yêu cầu cao từ các đối tác. Dù vậy, chiến lược này đem lại cho Nam Long nguồn vốn ổn định, đảm bảo tiến độ dự án và chính sách ưu đãi hấp dẫn cho người mua, qua đó bảo vệ sự ổn định và phát triển bền vững cho tất cả các bên liên quan.

Dấu ấn của các đối tác quốc tế

Nam Long, tiền thân là Công ty TNHH Nam Long, được thành lập vào năm 1992 bởi kỹ sư xây dựng Nguyễn Xuân Quang cùng các cộng sự. Đây là 1 trong những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Đến năm 2005, Nam Long chính thức chuyển đổi thành CTCP và xác định chiến lược phát triển ổn định, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế có kinh nghiệm trong huy động vốn, cũng như các nhà phát triển bất động sản uy tín có khả năng triển khai các dự án quy mô lớn.

Năm 2008 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Nam Long đón 2 cổ đông chiến lược quốc tế: Công ty Nam Việt thuộc Goldman Sachs và Quỹ ASPL – thành viên Tập đoàn Ireka, nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Malaysia. Những năm sau đó, Nam Long tiếp tục thu hút các tên tuổi lớn trong ngành tài chính như Quỹ VAF do Mekong Capital quản lý và IFC, thành viên của Ngân hàng Thế giới, gia nhập làm cổ đông chiến lược.

Đặc biệt, năm 2015, Nam Long tiếp tục đón nhận sự tham gia của Keppel Land, tập đoàn đa quốc gia đến từ Singapore, khi công ty này mua 7,1 triệu cổ phần trong đợt chào bán riêng lẻ. Cho đến nay, sau 9 năm, Keppel Land vẫn giữ vị thế là 1 trong những cổ đông chiến lược của Nam Long, sở hữu hơn 8% cổ phần.

Ở cấp độ dự án, năm 2015, 2 tập đoàn Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Nishi và Nippon Railroad khi đặt chân đến thị trường Việt Nam đã lựa chọn Nam Long để đồng hành. Mối quan hệ hợp tác này mang đến nhiều “trái ngọt” cho thị trường bất động sản, với các dự án đậm dấu ấn Nhật Bản như Flora Anh Đào, Fuji Residence. Kikyo Residence… cung cấp hàng nghìn sản phẩm cho thị trường bất động sản TP. HCM.

Xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và bảo đảm tiến độ dự án

Sự hợp tác lâu dài với các đối tác quốc tế đã giúp Nam Long củng cố nền tảng tài chính vững mạnh và nâng cao khả năng quản lý dự án. Đồng thời, công ty cũng tiếp cận các tiêu chuẩn phát triển bất động sản tiên tiến của thế giới. Nam Long hiện đang là 1 trong số ít các nhà đầu tư hiếm hoi có tỷ lệ nợ vay rất thấp, dưới 0,2 lần. Các dự án hợp tác với đối tác Nhật Bản, nhờ vào nguồn lực tài chính ổn định, luôn được triển khai đúng lộ trình cam kết, đảm bảo tiến độ xây dựng và thời gian bàn giao.

Bên cạnh đó, các đối tác chiến lược Nhật Bản không chỉ cung cấp nguồn vốn mà còn chủ động giới thiệu thêm các đối tác khác tham gia trực tiếp vào các giai đoạn phát triển dự án, từ phát triển quỹ đất, quy hoạch, thiết kế, xây dựng, đến quản lý dự án, bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Sự hỗ trợ này giúp Nam Long không ngừng cải tiến và tối ưu hóa các khâu trong chuỗi phát triển bất động sản, từ đó tiết kiệm chi phí đầu tư và nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến tạo dựng môi trường sống bền vững cho cộng đồng trong các khu đô thị.

Sự hợp tác chiến lược giữa Nam Long và các đối tác quốc tế, đặc biệt là từ Nhật Bản, không chỉ mang lại lợi ích tài chính mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty, ngay cả trong giai đoạn thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn.

Nam Long (NLG): Dấu ấn của các đối tác quốc tế trong hành trình trở thành ông lớn địa ốc phía Nam
Nguồn: Tổng hợp

Triển vọng kinh doanh tích cực trong dài hạn

Tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư (NLG Day), ban lãnh đạo công ty đã chia sẻ một vài nhận định về thị trường bất động sản và triển vọng kinh doanh của Nam Long trong thời gian tới.

Theo ông Lucas Loh, Tổng Giám đốc Nam Long, thị trường bất động sản đang hồi phục mạnh mẽ trong năm 2024. Trong bối cảnh này, Nam Long đã thành công trong việc bàn giao hơn 1.400 căn hộ của dự án Akari City và hơn 200 sản phẩm từ Nam Long Central Lake. Với đà tăng trưởng này, ông Loh tự tin vào việc hoàn thành mục tiêu lợi nhuận 500 tỷ đồng mà ĐHĐCĐ đã đề ra.

Nam Long (NLG): Dấu ấn của các đối tác quốc tế trong hành trình trở thành ông lớn địa ốc phía Nam
Tổng Giám đốc Nam Long – ông Lucas Loh – chia sẻ về kết quả kinh doanh tại sự kiện (Nguồn: NLG)

Trong dài hạn, Nam Long đã hoạch định chiến lược giai đoạn năm 2024-2026 với hơn 10.000 sản phẩm, trong đó hơn 65% là căn hộ vừa túi tiền Ehome/EHomeS, căn hộ giá hợp lý Flora và nhà phố/biệt thự dễ sở hữu Valora, phù hợp với nhu cầu thị trường. Các dự án chiến lược bao gồm Southgate, Mizuki, Izumi City và Central Lake. Theo đó, trong thời gian tới, loạt dự án hợp tác với các đối tác Nhật Bản sẽ tiếp tục đóng vai trò là nguồn thu chính của Nam Long.

Với chiến lược bài bản và tầm nhìn dài hạn, Nam Long đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, tiến gần hơn đến mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ đưa NLG trở thành 1 doanh nghiệp “vĩ đại” của Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật