CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2024 với doanh thu thuần đạt 8.581 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ song lợi nhuận sau thuế tăng 16% lên 733 tỷ đồng.
Luỹ kế cả năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.115 tỷ đồng; tăng lần lượt 14% và 7% so với năm 2023. Đây cũng là con số lợi nhuận theo năm cao nhất trong lịch sử hoạt động của PNJ.
Với kết quả này, PNJ đã vượt gần 2% mục tiêu doanh thu và 1,2% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.
Xét riêng hoạt động kinh doanh của từng kênh, PNJ cho biết doanh thu trang sức bán lẻ trong năm 2024 tăng hơn 14% đạt 22.051 tỷ đồng nhờ mở rộng mạng lưới và gia tăng số lượng cửa hàng với 29 cửa hàng mới so với năm 2023, cùng chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa và chiến lược marketing và các chương trình bán hàng,…
Doanh thu trang sức bán sỉ cả năm tăng gần 35% so với cùng kỳ, ghi nhận 3.782 tỷ đồng. Doanh thu vàng 24K ghi nhận tăng 11,5% trong năm 2024, chủ yếu do tăng mạnh nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm và xu hướng giảm dần trong nửa cuối năm.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 4/2024 đạt 20,9%, tăng so với mức 17,9% cùng kỳ năm 2023 do cải thiện được giá vốn hàng bán và sự ghi nhận kết quả của các sáng kiến tối ưu chi phí.
Lũy kế cả năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 17,6%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023.
Tính tới cuối năm 2024, PNJ có tổng cộng 429 cửa hàng tại 58/63 tỉnh thành bao gồm 421 cửa hàng PNJ, 4 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery cùng 1 Trung tâm Kinh doanh sỉ.