spot_img
14 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng Khoán"Sếp" Nguyễn Đức Tài hé lộ kế hoạch lên sàn chứng khoán...

"Sếp" Nguyễn Đức Tài hé lộ kế hoạch lên sàn chứng khoán của Bách Hóa Xanh

Kế hoạch năm nay Bách Hóa Xanh sẽ mang về tối thiểu 48.000 tỷ đồng doanh thu. Con số lợi nhuận được hé lộ tối thiểu 500 tỷ đồng.

Tại buổi Analyst Meeting mới đây, Giám đốc tài chính Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ông Vũ Đăng Linh đã trình bày về định hướng phát triển trong năm 2025 của các chuỗi cửa hàng.

Riêng với Bách Hóa Xanh, ban lãnh đạo đã đề ra mục tiêu tăng doanh thu tối thiểu 7.000 tỷ đồng. Trước đó, năm 2024, chuỗi siêu thị đạt mức doanh thu hơn 41.000 tỷ, như vậy kế hoạch năm nay Bách Hóa Xanh sẽ mang về tối thiểu 48.000 tỷ đồng doanh thu. Đây được xem là mục tiêu quan trọng nhất của chuỗi siêu thị mini trong năm nay, từ đó có thể tăng tổng lãi gộp. Con số lợi nhuận được hé lộ tối thiểu 500 tỷ đồng.

"Sếp" Nguyễn Đức Tài hé lộ kế hoạch lên sàn chứng khoán của Bách Hóa Xanh- Ảnh 1.

Theo dự kiến, Bách Hóa Xanh sẽ tăng trưởng doanh thu từ cả cửa hàng cũ, đồng thời mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực Miền Trung. Địa bàn kinh doanh sẽ phủ rộng từ khu vực Thanh Hóa trở vào, trong đó 70% số lượng điểm bán được mở ở khu vực miền Trung và 30% mở ở các địa phương hiện hữu, hiện không có rủi ro nào đối với việc mở mới.

“Các cửa hàng miền Trung không gặp khó khăn về mở mới và sẽ đạt được mục tiêu. Điểm khác biệt tại khu vực này là thói quen mua sắm, người dân kỹ càng hơn trong chi tiêu và họ cũng quan tâm nhiều hơn về giá”, ông Linh chia sẻ. Doanh thu bình quân cửa hàng khu vực miền Trung được tính toán đạt mức 1,2-1,5 tỷ đồng sau 3 tháng hoạt động.

Ông Linh cho biết việc mở mới cửa hàng thông thường cần 3-6 tháng là đạt hòa vốn, cùng với việc kiểm soát tốt chi phí nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm nay của toàn tập đoàn. Đối với các cửa hàng không hiệu quả, tập đoàn này vẫn sẵn sàng xử lý nhưng ở mức độ thấp, bởi nhìn chung các cửa hàng vẫn đang hoạt động đúng mong đợi. Doanh nghiệp cũng có kế hoạch tân trang lại các điểm bán sau thời gian dài hoạt động.

Mảng online của Bách Hóa Xanh mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 300% so với 2024. Công tác mua hàng được kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm tươi sống và khai thác cơ hội FMCGs. Chuỗi cũng tiếp tục tối ưu chi phí cửa hàng và chi phí kho vận.

Liên quan tới câu chuyện nhân sự Bách Hóa Xanh không tham gia chương trình phát hành cổ phiếu ESOP vừa công bố, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT cho biết MWG sẽ không phát hành ESOP cho đội ngũ quản lý Bách Hóa Xanh mà sẽ thực hiện theo một chương trình khác liên quan tới kế hoạch lên sàn. Ban điều hành đặt mục tiêu niêm yết cho mảng bán lẻ này và sẽ xây dựng chương trình ưu đãi riêng biệt cho đội ngũ này.

Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên tháng 4/2024, ông Tài từng khẳng định khi quy mô đủ lớn, con số vài nghìn tỷ lợi nhuận xuất đầu lộ diện, đó là thời điểm Bách Hóa Xanh sẽ sẵn sàng bước lên sàn chứng khoán.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật