Theo công bố từ Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG), doanh thu 2 tháng đầu năm đạt 24.524 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu 2025 (150.000 tỷ). Như vậy trung bình mỗi ngày trong 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài mang về doanh thu 416 tỷ đồng.

Trong đó, hai chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh đóng góp gần 17 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi. MWG cho biết mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024. Điều này cho thấy doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu tiếp tục tăng trưởng ổn định, đồng thời hiệu suất kinh doanh được cải thiện nhờ tinh gọn vận hành và tối ưu chi phí. Tính đến cuối tháng 2/2024, chuỗi Thế giới Di động ghi nhận 1.018 cửa hàng (bao gồm cả Topzone) và chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận 2.027 cửa hàng.
Cùng với đó, chiến lược kinh doanh được chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai đồng bộ, từ đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mang đến cho khách hàng những lựa chọn mua sắm toàn diện đến cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu như chương trình mua hàng trả chậm (“lấy xài liền, tiền trả sau”) giúp 2 chuỗi điện thoại và điện máy ghi nhận kết quả khả quan trong việc duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần.
Về các ngành hàng cụ thể, hầu hết đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm ICT đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo MWG, từ tháng 3/2025, công ty cũng đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho mùa cao điểm ngành hàng máy lạnh, bao gồm việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, đảm bảo nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao từ thị trường.
Với chuỗi Bách Hóa Xanh, MWG đã tăng quy mô thêm 94 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán lên 1.864. Số cửa hàng mới có hơn 50% tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.
Sau 2 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ.

Chuỗi An Khang giữ nguyên ở con số 326 nhà thuốc, không thay đổi so với cuối năm 2024. Tương tự, hệ thống Avakids có 62 cửa hàng.
Chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận tăng 8 cửa hàng sau 2 tháng, đạt mốc 95 cửa hàng. Vừa qua, MWG là một trong những đại diện tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng phái đoàn cấp cao Nhà nước tham dự Diễn đàn Kinh tế cấp cao Việt Nam – Indonesia. Tại đây, Thế Giới Di Động và Erajaya đã ký kết biên bản ghi nhớ về khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD, nhằm thúc đẩy phát triển chuỗi Erablue trong những năm tới.