spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánTỷ phú Trần Đình Long cam kết Hòa Phát sẽ cung cấp...

Tỷ phú Trần Đình Long cam kết Hòa Phát sẽ cung cấp 6 triệu tấn thép ‘giá cạnh tranh’ cho dự án đường sắt 70 tỷ USD

Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cam kết cung cấp đầy đủ 6 triệu tấn thép các loại cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam nếu được chọn làm nhà cung cấp chính của dự án.

Tại hội nghị với các doanh nghiệp lớn do Thường trực Chính phủ tổ chức diễn ra vào tháng 9 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG), ông Trần Đình Long đã khẳng định: “Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư 70 tỷ USD, là một công trình hạ tầng chiến lược của quốc gia. Hòa Phát sẵn sàng tham gia đấu thầu và đủ năng lực cung cấp thép cho đường ray tốc độ cao ngay tại Việt Nam.”

Theo Vietnamnet, ông Long cho biết Hòa Phát đã nghiên cứu sản phẩm thép ray trong 3 năm trở lại đây. Do đó, việc sản xuất thanh ray cho đường sắt tốc độ cao hoàn toàn trong khả năng của Tập đoàn.

Tỷ phú Trần Đình Long cam kết Hòa Phát sẽ cung cấp 6 triệu tấn thép 'giá cạnh tranh' cho dự án đường sắt 70 tỷ USD
Hòa Phát đang nghiên cứu sản xuất thanh ray cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam tại nhà máy luyện kim ở Khu công nghiệp Hòa Tâm (Phú Yên)

Thực tế, Hòa Phát hiện đang nghiên cứu và đề xuất phương án sản xuất thanh ray cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam tại nhà máy luyện kim ở Khu công nghiệp Hòa Tâm, thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên. Đề xuất này bao gồm việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt dài khoảng 12km kết nối trực tiếp nhà máy với tuyến Bắc – Nam, nhằm tối ưu hóa vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn với chi phí logistics hiệu quả.

Theo đó, nhà máy dự kiến sẽ sản xuất thanh ray có chiều dài từ 50m đến 100m và vận chuyển bằng đường sắt thay vì đường bộ. Đây là bước tiến chiến lược giúp Hòa Phát có nhiều lợi thế khi tham gia đấu thầu cung cấp thép cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

“Nếu trở thành nhà cung cấp thép cho dự án này, Hòa Phát cam kết đảm bảo cung cấp đủ khối lượng 6 triệu tấn thép các loại phục vụ dự án, đặc biệt là thép đường ray cao tốc và thép dự ứng lực cường độ cao”, ông Trần Đình Long nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Long còn cam kết tất cả chủng loại sắt thép đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của các gói thầu cũng như đảm bảo thời hạn giao hàng theo đúng tiến độ dự án. Còn về giá thép các loại phục vụ cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đảm bảo “giá cạnh tranh, thấp hơn giá thép nhập khẩu”.

Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam do Bộ Giao thông Vận tải thực hiện, tuyến đường có chiều dài khoảng 1.541km, đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa. Dự án sẽ bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội), đi qua 20 tỉnh, thành phố và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TP. HCM). Tổng vốn đầu tư 67 tỷ USD, phân bổ trong 12 năm, mỗi năm trung bình khoảng 5,6 tỷ USD. Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ cần đến khoảng 15.410 thanh ray có chiều dài 100m.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật