spot_img
18 C
Hanoi
spot_img

Việt Nam đã đưa ra cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng và thực thi chiến lược phát triển bền vững trở thành thách thức lớn đối với các doanh nghiệp, khi phải cân bằng giữa việc tạo ra lợi nhuận và thực hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Theo Acecook Việt Nam, đối với vấn đề môi trường, chuyển đổi xanh không còn là sự lựa chọn thử nghiệm, mà là một hướng đi tất yếu và đúng đắn. Từ đó, đơn vị đề ra nhiều giải pháp khai thác và sử dụng nguồn năng lượng, đảm bảo tiết kiệm và tối ưu hóa tài nguyên. Điều này góp phần vào sự tăng trưởng lâu dài của doanh nghiệp, đóng góp vào bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của cộng đồng, tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Đại diện Acecook Việt Nam tham dự chương trình Doanh nghiệp Bền vững 2024.

Những năm qua, doanh nghiệp đã thực hiện những bước tiến đáng kể trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường. Một trong những thay đổi nổi bật là chuyển đổi bao bì của các sản phẩm mì ly, tô, khay sang các vật liệu thân thiện hơn với môi trường.

Cụ thể, Acecook Việt Nam sử dụng ly giấy thay thế cho ly nhựa đối với các sản phẩm như mì ly Modern, Handy Hảo Hảo, CayKay… và bắt đầu thử nghiệm loại bỏ nĩa nhựa trong mì ly mini. “Dù việc thay đổi bao bì làm gia tăng chi phí sản xuất, chúng tôi vẫn kiên định thúc đẩy cải tiến này để giảm lượng nhựa sử dụng và hạn chế rác thải nhựa ra môi trường”, đại diện doanh nghiệp nói.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Giá trị Doanh nghiệp (Institute for Business Value) năm 2021, 62% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi hành vi mua sắm để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Hơn nữa, xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, khi thế hệ trẻ Gen Z, với sự quan tâm sâu sắc đến các vấn đề phát triển bền vững, gia nhập lực lượng tiêu dùng chính. Chính vì vậy, việc đưa ra thị trường những sản phẩm tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường sẽ giúp tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững cho cả hai bên.

Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kể từ năm 2021, doanh nghiệp lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu khí đốt hóa lỏng nhập khẩu từ Nhật Bản tại một số nhà máy, giúp giảm khoảng 43% CO2, 70% NOx và loại bỏ hoàn toàn SO2 so với việc sử dụng lò hơi đốt than. Đến năm 2023, Acecook Việt Nam bắt đầu chuyển đổi dần sang lò hơi Biomass, sử dụng phụ phẩm nông nghiệp tại các nhà máy còn lại. Mục tiêu là hoàn tất lộ trình chuyển đổi sang năng lượng sạch tại tất cả nhà máy vào năm 2025, qua đó góp phần giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, đơn vị còn sử dụng năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời để phục vụ sản xuất mì ăn liền. Hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt tại tòa văn phòng chính và nhà máy ở TP HCM có khả năng cung cấp sản lượng trung bình khoảng 900.000 kWh mỗi năm, tương đương với lượng điện cần thiết để sản xuất khoảng 3,6 triệu gói mì Hảo Hảo.

Lượng điện năng này không chỉ phục vụ cho quá trình sản xuất mà còn đáp ứng nhu cầu điện cho các hoạt động của tòa văn phòng tại khu công nghiệp Tân Bình, TP HCM, nơi gần 400 cán bộ công nhân viên đang làm việc. Hệ thống điện mặt trời thân thiện với môi trường này không chỉ giúp giảm phát thải và tối ưu chi phí tại khu vực TP HCM, mà còn sẽ được mở rộng tại nhà máy Vĩnh Long, dự kiến đi vào vận hành vào năm 2026, khẳng định cam kết bền vững của Acecook Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường.

“Với quyết tâm và nỗ lực, chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của các đối tác và cộng đồng, chúng ta có thể tạo ra những thay đổi tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau”, đại diện Acecook Việt Nam nói.

Tòa nhà văn phòng Acecook Việt Nam tại TP HCM.

Với sứ mệnh nâng tầm giá trị của ngành mì ăn liền, Acecook Việt Nam không ngừng cải tiến, mang đến những sản phẩm thơm ngon, tiện lợi bảo đảm an toàn và tăng cường dưỡng chất. Hương vị đặc sắc và giá trị sức khỏe là mục tiêu trong mỗi sản phẩm của Acecook Việt Nam.

Để làm được điều này, công ty nghiên cứu bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu trong sản phẩm, như bổ sung canxi trong mì Hảo Hảo, vitamin B12 trong miến Phú Hương, chất xơ trong cháo ăn liền Ohayo… Đặc biệt, các sản phẩm xuất khẩu còn được dán nhãn Gluten-free, Vegan, giúp người tiêu dùng quốc tế an tâm lựa chọn sản phẩm.

Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam duy trì các hoạt động truyền thông chính xác về mì ăn liền, đồng thời triển khai các chương trình giáo dục về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho cộng đồng, từ hội phụ nữ đến học sinh, sinh viên trên khắp cả nước. Nhiều hội thảo được tổ chức, mang đến kiến thức về quy trình sản xuất và lợi ích của sản phẩm mì ăn liền, trang bị cách duy trì chế độ ăn uống khoa học, cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng.

Acecook Việt Nam duy trì các hoạt động truyền thông, các chương trình giáo dục về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho cộng đồng trên toàn quốc.

Đơn vị còn tổ chức đón người tiêu dùng đến tham quan và tìm hiểu quy trình sản xuất mì. Mỗi năm, nhà máy đón hơn 10.000 lượt khách. Đến nay đã là năm thứ 11, tạo cơ hội cho người tiêu dùng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất mì ăn liền hiện đại và khép kín. “Điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng vào chất lượng sản phẩm, sự minh bạch trong sản xuất, mà còn mang đến những kiến thức hữu ích, giúp người tiêu dùng hiểu, sử dụng mì một cách hợp lý và dinh dưỡng hơn”, đại diện Acecook Việt Nam nói.

Từ đó, giúp doanh nghiệp có bước tiến, vươn từ vị trí thứ 60 trong năm 2023 lên thứ 13 trong bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024, đánh dấu thành quả xứng đáng đúng theo tôn chỉ “Cook happiness” mà công ty đang theo đuổi, để góp phần mang đến một tương lai hạnh phúc và bền vững cho người tiêu dùng, cho nhân viên và cho toàn xã hội.

Acecook Việt Nam thăng hạng từ vị trí thứ 60 năm 2023 lên vị trí thứ 13 tại bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp bền vững 2024.

Acecook Việt Nam xác định phát triển bền vững là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong chiến lược dài hạn của tập đoàn. Doanh nghiệp đề ra “kim chỉ nam” hướng đến nền kinh tế xanh, cải thiện chất lượng, khoa học và công nghệ trong sản xuất, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đối với môi trường và xã hội.

Nội dung: Thái Anh
Thiết kế: Thái Hưng

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật