spot_img
28 C
Hanoi
spot_img

Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh AIA Việt Nam cho biết thêm, sống khỏe là khẩu hiệu, cũng là văn hóa doanh nghiệp. Suốt 24 năm có mặt tại Việt Nam, công ty không ngừng lan tỏa, truyền cảm hứng và kêu gọi xây dựng thói quen sống khỏe hàng ngày đến tất cả nhân viên, đại lý, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Hơn 24 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA luôn hướng đến mục đích xây dựng và giữ vững niềm tin khách hàng. Ngay cả trong thời điểm ngành bảo hiểm nhân thọ gặp thách thức lớn, doanh nghiệp vẫn kiên trì với định hướng từ những ngày đầu tiên là đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Bà Vũ Lê Mộng Hà cho biết tập đoàn là bệ phóng giúp AIA Việt Nam tiến về phía trước. 105 năm hình thành và phát triển, nền tảng tài chính cùng vốn hóa thị trường lớn là những yếu tố giúp tạo dựng niềm tin khách hàng. Từ đó, đơn vị có thể hiện thực hóa lời hứa giúp khách hàng “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”, mang đến lợi ích qua nhiều thế hệ trong mỗi gia đình.

Song song đó, tập đoàn không ngừng cải tiến công nghệ, đưa các giải pháp số hóa hiện đại vào quy trình vận hành, giúp khách hàng giải quyết bồi thường nhanh chóng, hiệu quả. Yếu tố cuối làm nên vị thế của AIA toàn cầu và tại Việt Nam là đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, thấu hiểu.

“Làm đúng việc, theo đúng cách với những con người phù hợp là cách để chúng tôi sớm chạm đến những cột mốc quan trọng”, bà Hà nhấn mạnh.

Để làm được điều đó, AIA đầu tư vào môi trường làm việc, tạo điều kiện để mọi người được tự do sáng tạo, tư duy. Đơn vị khẳng định, minh bạch và công bằng là hai yếu tố tiên quyết luôn được đảm bảo để nhân sự yên tâm phát triển, cống hiến.

Với đội ngũ tư vấn viên, bà Hà cho biết mỗi cấp quản lý và chuyên viên tư vấn là “tài sản quý giá của công ty”. Việc đầu tư vào tri thức và kỹ năng giúp đơn vị nâng cao hiệu suất, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.

Ngoài trang bị kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp, nhân viên kinh doanh được bổ sung kiến thức về chăm sóc sức khỏe. AIA đặt nhiệm vụ mỗi tư vấn viên là một nhà cố vấn sức khỏe, có thể chia sẻ, hỗ trợ khách hàng về kiến thức, tài chính và sống lành mạnh, chứ không đơn thuần chỉ đề cập việc mua bán hay cung cấp giải pháp bảo hiểm, tài chính.

Theo đại diện doanh nghiệp, từ năm 2020, tập đoàn AIA bước vào hành trình chuyển mình từ vai trò “nhà chi trả” truyền thống thành “người đồng hành” trong cuộc đời khách hàng. Tập đoàn kỳ vọng khuyến khích một tỷ người sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn trên toàn châu Á.

Để hiện thực hóa mục tiêu chung đó, AIA Việt Nam chọn hướng đi riêng phù hợp với nhu cầu khách hàng trong nước. Bà Hà cho biết, dù đã ý thức hơn trong việc phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, song số ca mắc bệnh lý mãn tính như tim mạch, tiểu đường, loãng xương, béo phì, ung thư… vẫn có xu hướng gia tăng. Đây là một trong những yếu tố khiến tuổi thọ trung bình của Việt Nam thấp hơn các nước trong khu vực.

Báo cáo của Bộ Y tế đến năm 2024 cho thấy 25% dân số mắc bệnh tim mạch; 30% nữ giới và 20% nam giới bị loãng xương. Riêng với ung thư, có đến 200.000 ca mắc mới được ghi nhận dù chỉ mới hơn 6 tháng đầu năm và gần 140.000 ca tử vong.

Tuổi thọ trung bình hiện tại của người Việt hiện đạt 74,5 tuổi. Dù cho thấy sự tăng nhanh trong vòng 10 năm qua và cao hơn các nước có cùng mức thu nhập bình quân đầu người, song đây vẫn là con số khá thấp so với Singapore (84,3 tuổi) và Hong Kong (85,8 tuổi).

Theo đó, AIA Việt Nam mong có thể góp phần thu hẹp khoảng cách này, đồng thời nỗ lực tăng tuổi thọ trung bình ở Việt Nam. Các nghiên cứu lâm sàng chứng minh việc tăng tuổi thọ có thể đạt được nếu duy trì lối sống lành mạnh, năng động. Đơn vị khởi động bằng việc thấu hiểu động lực bên trong bản thân để bắt đầu những thay đổi tích cực như khám sức khỏe định kỳ, ăn uống, luyện tập, đầu tư chất lượng cuộc sống…

Chương trình sống khỏe AIA Vitality là một trong những điểm nhấn đầu tiên của chiến lược được doanh nghiệp tập trung đầu tư và triển khai mạnh mẽ. Lãnh đạo AIA Việt Nam kỳ vọng các sản phẩm mới ra mắt gần đây như “Bùng sức sống 10+ cùng Vitality” hay “Bùng gia lực” được tích hợp cùng AIA Vitality, có thể giúp thúc đẩy lối sống lành mạnh, phòng bệnh sớm từ việc hình thành những thói quen đơn giản nhất.

Thông qua việc chú trọng chất lượng giấc ngủ, thời gian sinh hoạt, bữa ăn đủ năng lượng, dưỡng chất và những bài tập thể thao, khách hàng có thể nhận về số điểm tương ứng, dùng đổi những phần quà giá trị song song với gia tăng quyền lợi bảo hiểm.

Bà Vũ Lê Mộng Hà cho biết, ngoài thực hiện đúng tiêu chí Vitality tập đoàn đề ra, AIA Việt Nam muốn biến chương trình thành trải nghiệm chăm sóc sức khỏe “từ gốc đến ngọn”. Trước khi lan tỏa đến khách hàng và cộng đồng, mỗi thành viên của AIA Việt Nam đều được hỗ trợ để theo đuổi lối sống lành mạnh, chăm sóc tốt bản thân và gia đình.

Tháng 4/2023, doanh nghiệp ra mắt Học viện Kiến thức Sức khỏe AIA. Nội dung chương trình đào tạo do CLB Tottenham Hotspur và Trung tâm Đào tạo Nhân lực Y tế theo nhu cầu Xã hội, trực thuộc Đại học Y dược TP HCM, cung cấp. Mục tiêu nhằm trang bị cho đội ngũ tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, trở thành các nhà cố vấn tương lai.

Ngoài khuyến khích tập luyện để tích điểm, đổi quà, tăng quyền lợi bảo hiểm, các “cố vấn sức khỏe AIA” còn chủ động nhắc nhở khách hàng giờ giấc ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần. Doanh nghiệp còn khuyến khích khách hàng tìm hiểu sâu hơn về lý do vì sao cần sống khỏe.

Sau hơn một năm triển khai, báo cáo tập đoàn AIA mới đây cho thấy 73% khách hàng cho biết AIA Việt Nam truyền cảm hứng để họ hình thành lối sống lành mạnh. Chỉ số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 46% của toàn khu vực. Sắp tới, để gia tăng độ phủ của AIA Vitality, công ty dự kiến triển khai tiếp lễ hội sống khỏe AIA Vitality Fest với nhiều hoạt động thú vị.

“Chúng tôi mong thông điệp ý nghĩa này có thể lan tỏa đến đông đảo khách hàng và cộng đồng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu giúp 10 triệu khách hàng tại dải đất hình chữ S có lối sống lành mạnh, hạnh phúc mỗi ngày”, Phó tổng giám đốc Kinh doanh chia sẻ.

Không dừng lại ở đảm bảo quyền lợi bảo hiểm khi rủi ro xảy ra, AIA Việt Nam còn chú trọng phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe khách hàng từ trước. Điều này thể hiện qua các chiến lược dài hạn và những sáng kiến mới được công ty đã và đang triển khai, nhằm mang lại cho khách hàng sự bảo vệ toàn diện.

Đơn cử như việc hợp tác với Teladoc Health cung cấp dịch vụ Song hành Y tế, giúp khách hàng yên tâm chẩn đoán và điều trị. Dịch vụ ngoài hỗ trợ chuyên môn còn đưa lời khuyên tinh thần, hỗ trợ khách hàng kịp thời, chính xác.

AIA Việt Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phòng ngừa trong chăm sóc sức khỏe. Thay vì tập trung vào ba bước “chẩn đoán – điều trị – phục hồi”, AIA thêm hai bước “ngăn ngừa và chẩn đoán sớm” vào quy trình chăm sóc. Qua đó, khách hàng chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, giảm nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Theo bà Hà, bảo hiểm ngoài giúp đảm bảo quyền lợi tài chính khi có rủi ro, còn là công cụ bảo vệ sức khỏe từ trước khi phát sinh vấn đề.

Nội dung: Thy An | Thiết kế: Hằng Trịnh | Ảnh: Quỳnh Trần, AIA

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật