spot_img
26 C
Hanoi
spot_img

Ngay sau khi lệnh cấm vận thương mại giữa Mỹ và Việt Nam được gỡ bỏ vào ngày 3/2/1994, Coca-Cola – thương hiệu nước giải khát nổi tiếng toàn cầu đã đặt chân vào thị trường Việt Nam. Năm 1995, nhà máy sản xuất đầu tiên của Coca-Cola Việt Nam khánh thành tại Hà Nội, với dây chuyền sản xuất băng tải chai thủy tinh có thể thu hồi tái sử dụng RGB (Returnable Glass Bottle). Từ 6 SKU (dòng sản phẩm) của nhà máy tại Hà Nội ban đầu, đến nay, Coca-Cola Việt Nam cung cấp khoảng 100 SKU mỗi năm với 11 thương hiệu.

Danh mục sản phẩm đa dạng của Coca-Cola.

Trải qua ba thập kỷ, Coca-Cola Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với ba nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, cùng một nhà máy đang xây dựng tại Long An, dự kiến sau khi hoàn thành đạt công suất 1 tỷ lít mỗi năm.

Theo công bố của doanh nghiệp, Coca-Cola hiện phục vụ 7 vùng thị trường thông qua 6 trung tâm phân phối và khoảng 800.000 điểm bán. Hiện nay, doanh nghiệp tạo ra 4.000 việc làm trực tiếp. Ngoài ra, Coca-Cola còn gián tiếp tạo ra số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần thông qua các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với những nỗ lực phát triển nguồn nhân lực, liên tục từ năm 2019 đến nay, doanh nghiệp đều được Anphabe đưa vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Trong bối cảnh cả thế giới cùng quan tâm đến phát triển bền vững, Coca-Cola Việt Nam cũng đề xuất và triển khai nhiều sáng kiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: bao bì, quản lý nước, ứng phó biến đổi khí hậu và hỗ trợ cộng đồng. Thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% số lượng chai và lon mà công ty đã bán ra, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì.

Kể từ khi ra mắt chai Coca-Cola làm từ 100% nhựa tái chế rPET (trừ nắp và nhãn chai) tại Việt Nam vào năm 2022, Coca-Cola đã giảm sử dụng 2.000 tấn nhựa nguyên sinh hàng năm.

Ảnh minh họa cho chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cùng với các công ty đầu ngành, đơn vị tái chế và cơ quan chính phủ thúc đẩy việc thu gom và tái chế bao bì địa phương, chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, sạch hơn.

Quỹ Coca-Cola Foundation cũng đồng hành suốt 10 năm với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF Việt Nam nhằm chung tay phục hồi nguồn nước tại Vườn quốc gia Tràm Chim.

Coca-Cola cũng hợp tác tích cực với The Ocean Cleanup tại Việt Nam để triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor trên sông Cần Thơ, nhằm ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra đại dương.

Coca-Cola đồng hành và đóng góp cho các hoạt động vì môi trường.

Bên cạnh phát triển kinh tế, doanh nghiệp cũng không bỏ quên các trách nhiệm xã hội của mình. Chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch, Coca-Cola đã đóng góp hơn 16 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong giai đoạn Covid-19.

Để không ai bị bỏ lại phía sau, các chương trình Tết của doanh nghiệp nhiều năm qua đều có phần hoạt động tặng nhu yếu phẩm cho những cá nhân, gia đình khó khăn. Dịp Tết gần đây nhất – 2024, Coca-Cola Việt Nam đã đóng góp 4,5 tỷ đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để triển khai hoạt động “Chợ Tết 0 Đồng”, nhằm hỗ trợ 6.000 hộ gia đình gặp khó khăn ở 4 thành phố TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Long An có thể quây quần cùng nhau bên mâm cơm Tết.

Những khoảnh khắc trong loạt hoạt động cộng đồng dịp Tết năm 2024 của Coca-Cola.

Truyền cảm hứng về văn hóa truyền thống ngày Tết, những năm gần đây, Coca-Cola đều tổ chức các bữa tiệc Tết với nhiều kỷ lục được ghi nhận. Tết Giáp Thìn năm nay, “Bàn tiệc Tết diệu kỳ” đã được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) chứng nhận là “Sự kiện có số lượng lời chúc năm mới được gửi cùng lúc bởi các gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam”, với 1.000 lời chúc được gửi từ 1.000 gia đình, tương đương khoảng 2.000 cá nhân tham dự sự kiện. Đồng thời sự kiện còn đón nhận 5 kỷ lục Việt Nam và thế giới khác.

Bữa tiệc Tết diệu kỳ 2024.

Trong 30 năm có mặt tại Việt Nam, Coca-Cola đã triển khai nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, nhất là thế hệ Gen Z chung tay hành động để hiện thực hóa tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”. Đặc biệt, trong lễ kỷ niệm 30 năm vừa qua, Coca-Cola chính thức khởi động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm thứ hai.

Một số hình ảnh trong chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Từ 19/8, các máy thu gom chai nhựa đã có mặt tại một loạt chung cư và trường đại học tại TP HCM, tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng, đặc biệt các bạn trẻ. Người dân và sinh viên có thể trực tiếp gửi các chai nhựa và lon đã qua sử dụng tại các máy thu gom này, tích lũy số lượng chai, lon đã đóng góp trên cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo. Với thể lệ đổi quà 200 đồng cho mỗi chai, lon, người tham gia có thể chọn đổi thưởng nạp tiền trên ZaloPay hoặc quy đổi thành thẻ điện thoại. Hàng tuần, các giải thưởng được trao cho những “chiến thần tái chế” đạt tổng điểm cao nhất trên bảng xếp hạng của bảng cư dân và bảng sinh viên. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được Coca-Cola xử lý để tái chế.

Kỷ niệm ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola “vinh dự khi đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt và sẽ tiếp tục các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Nội dung: Hoàng Anh | Ảnh: Coca-Cola | Thiết kế: Đan Thanh

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật