spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp85% người Việt xem xét mua xe điện hoặc xe hybrid trong...

85% người Việt xem xét mua xe điện hoặc xe hybrid trong 3 năm tới

Người Việt Nam ngày càng ưu tiên tính bền vững trong tiêu dùng và 85% cho biết sẽ cân nhắc việc mua xe hybrid hoặc xe điện.

Theo Khảo sát Người tiêu dùng 2024 của PwC vừa công bố, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng ngày càng ưu tiên tính bền vững trong thói quen tiêu dùng. Vấn đề biến đổi khí hậu và tác động của nó đến phát triển bền vững đang trở thành mối quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp và chính phủ. Khảo sát cho thấy, 94% người Việt nhận thấy tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu trong cuộc sống hàng ngày, tỷ lệ này cao hơn mức trung bình 88% của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Đặc biệt, 54% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn 10% giá trung bình cho sản phẩm làm từ vật liệu tái chế hoặc bền vững. Đáng chú ý, 85% người tiêu dùng cho biết họ sẽ cân nhắc mua xe hybrid hoặc xe điện trong vòng 3 năm tới.

85% người Việt xem xét mua xe điện hoặc xe hybrid trong 3 năm tới
85% người tiêu dùng cho biết họ sẽ cân nhắc mua xe hybrid hoặc xe điện trong vòng 3 năm tới.

Người tiêu dùng Việt Nam cũng khá cởi mở với việc sử dụng AI trong các hoạt động ít rủi ro. Tuy nhiên, trong các giao dịch phức tạp, đa số vẫn ưu tiên tương tác trực tiếp với con người. Cụ thể, 69% người được hỏi cho rằng AI có thể hỗ trợ họ thu thập thông tin sản phẩm, 63% cho biết AI đã giúp họ đưa ra quyết định mua sắm, và 59% thấy AI hỗ trợ tốt trong dịch vụ khách hàng.

Khảo sát còn cho thấy người tiêu dùng Việt Nam rất tích cực sử dụng mạng xã hội để khám phá thương hiệu mới và tham khảo đánh giá trước khi mua hàng, với 71% người tiêu dùng đã từng mua sắm qua các nền tảng này. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 56% của khu vực. Tuy nhiên, niềm tin vào mua sắm trực tuyến gần đây bị suy giảm do lo ngại về an toàn và độ tin cậy của mạng xã hội. Có đến 77% người tiêu dùng lo ngại về quyền riêng tư và việc chia sẻ dữ liệu, tương đương tỷ lệ lo ngại của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Việt Nam hiện là quốc gia có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực, với 67% người dùng mua qua điện thoại và 44% qua máy tính cá nhân. Dù vậy, vẫn có 63% người tiêu dùng thích trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

Khảo sát Người tiêu dùng 2024 của PwC thu thập ý kiến từ hơn 20.000 người tiêu dùng, trong đó có hơn 7.000 người ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và 515 người đến từ Việt Nam.

>>Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón thêm ‘khách sộp’ thuê, mua 400 xe điện VinFast

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật