spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpAAn xuất khẩu gạo Japonica vào Nhật Bản

AAn xuất khẩu gạo Japonica vào Nhật Bản

Tập đoàn Tân Long xuất khẩu thành công gạo Japonica mang thương hiệu AAn vào thị trường Nhật Bản.

Sự kiện công bố diễn ra đầu tháng 10 tại Tokyo dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Lãnh đạo Ngân hàng Kiraboshi (đơn vị kết nối doanh nghiệp), Công ty Suntomi International (đơn vị nhập khẩu), Công ty Tokairin và Spice House (đơn vị phân phối), lãnh đạo Tập đoàn Tân Long.

Japonica là một loại gạo được sử dụng phổ biến trong văn hóa ẩm thực Nhật, Hàn Quốc và một số quốc gia khác. “Sự kiện khẳng định vị thế của gạo AAn khi là thương hiệu gạo Việt Nam vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định tại một trong những thị trường khắt khe nhất thế giới, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên trường quốc tế”, đại diện Tập đoàn Tân Long chia sẻ.

  • Lần thứ hai gạo Việt Nam mang thương hiệu AAn xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản. Ảnh: Tân Long Group

Theo ông Yoshino Takeshi, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Kiraboshi, hiện có gần 600.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tạo ra nhu cầu lớn sử dụng các sản phẩm quê hương, trong đó có gạo Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu gạo trong nước nên việc tìm nguồn gạo thay thế rất cấp bách.

Gạo Japonica AAn có nét tương đồng với gạo của Nhật nên cũng được xem xét là sản phẩm thay thế tiềm năng. “Thông qua các hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp hai nước như hôm nay, chắc chắn gạo Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng tại thị trường Nhật Bản”, vị giám đốc điều hành nhận định.

Trước đó, tháng 6/2022, gạo AAn lần đầu xuất khẩu thành công dòng gạo ST25 sang Nhật Bản và được sử dụng làm nguyên liệu chính trong món cơm chiên phục vụ các cán bộ tại văn phòng nội các tại đây.

  • Lần thứ hai gạo Việt Nam mang thương hiệu AAn xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản. Ảnh: Tân Long Group
  • Khách hàng tại Nhật Bản phản hồi tích cực về gạo AAn – Japonica. Ảnh: Tân Long Group

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh lúa gạo, Tập đoàn Tân Long ngày càng hoàn thiện chuỗi giá trị lúa gạo “từ cánh đồng đến bàn ăn”. Hiện tập đoàn mở rộng vùng nguyên liệu lúa gạo thông qua hoạt động liên kết sản xuất với các hợp tác xã, nông dân tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tân Long hỗ trợ nông dân về phương thức và kỹ thuật canh tác, thu mua lúa cho người dân; từ đó đảm bảo được nguồn cung lúa đầu vào ổn định và kiểm soát chất lượng.

Trong hoạt động sản xuất, tập đoàn vận hành 5 nhà máy gạo với hệ thống dây chuyền, máy móc hiện đại giúp những túi gạo AAn vừa đảm bảo các tiêu chuẩn về kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, vừa giữ được hương thơm, độ dẻo, vị ngọt tự nhiên của những giống gạo đặc sản. Từ năm 2022, tập đoàn đưa vào hoạt động Nhà máy gạo Hạnh phúc có quy mô hoạt động lớn và ứng dụng công nghệ sấy trữ – xay xát – chế biến lúa gạo hiện đại.

  • Lần thứ hai gạo Việt Nam mang thương hiệu AAn xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản. Ảnh: Tân Long Group
  • Khách hàng tại Nhật Bản phản hồi tích cực về gạo AAn – Japonica. Ảnh: Tân Long Group
  • Một mùa vụ Japonica bội thu của người nông dân liên kết với công ty theo mô hình canh tác lúa giảm phát thải, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Ảnh: Tân Long Group

Không chỉ chú trọng dòng gạo chất lượng cao, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để phục vụ người tiêu dùng nội địa và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, tập đoàn còn chú trọng các mô hình canh tác giảm phát thải, giảm chi phí sản xuất và tăng thu nhập cho người trồng lúa. Điều này được hiện thực thông qua ký kết giữa Tập đoàn Tân Long và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) để nhận tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật về phát triển chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, phát thải thấp, chất lượng cao và bền vững.

Đầu năm 2024, Tân Long là một trong 10 doanh nghiệp điển hình tại Việt Nam được lựa chọn để thực hiện liên kết với các hợp tác xã và nông dân trong dự án “Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (TRVC)”, do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tài trợ, Tổ chức Phát triển Hà Lan phối hợp Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn và các địa phương thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027.

Điều này giúp Tập đoàn Tân Long, thương hiệu Gạo AAn tiệm cận với xu thế tiêu thụ nông sản của thế giới khi không chỉ đảm bảo tăng tính cạnh tranh bằng chất lượng, mà còn hướng đến phát triển xanh và bền vững; phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng thế giới bằng những tiêu chuẩn chất lượng tốt toàn cầu.

“Không gì là không thể nếu quyết tâm, kiên trì đi cùng với kiểm soát chất lượng chặt chẽ, chắc chắn gạo Việt Nam sẽ nâng cao giá trị và đủ tiêu chuẩn đến với nhiều thị trường trên thế giới”, ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long khẳng định.

Thời gian tới, Tân Long cho biết sẽ phấn đầu không dừng lại ở ST25, Japonica mà còn nhiều dòng gạo khác mang thương hiệu AAn – thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ từng bước chính phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu.

Thế Đan

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật