Ngày 24/6, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã được vinh danh ở 2 hạng mục là “Top 10 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 – ngành bảo hiểm” (VIE10) và “Top 50 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024” (VIE50), do Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) khảo sát, đánh giá và Báo Đầu tư là đơn vị công bố.
Năm 2024 là năm thứ hai liên tiếp danh sách VIE50 và VIE10 được công bố và vinh danh dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research.
Trước đó, vào ngày 14/6, AIA Việt Nam cũng nằm trong “Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024” do Vietnam Report công bố.
Theo đại diện công ty, đây là sự ghi nhận cho nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của AIA Việt Nam trong mọi khía cạnh, góp thêm động lực để doanh nghiệp không ngừng sáng tạo, đổi mới, đặc biệt là đổi mới về công nghệ và tập trung đầu tư để xây dựng hệ sinh thái số hóa.
Vào tháng 2/2023, AIA Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng mới và thuận tiện. Ứng dụng này không chỉ là nền tảng quản lý hợp đồng bảo hiểm mà còn là một công cụ đa dịch vụ có nhiều tính năng, giao diện thân thiện với người dùng cùng các tiện ích như quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin hợp đồng; cập nhật các chương trình chăm sóc khách hàng; tái tục, duy trì hợp đồng; cải thiện sức khỏe cùng Vitality, giúp khách hàng có thể theo dõi và cải thiện sức khỏe của mình thông qua tính năng Vitality; giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giúp quy trình giải quyết quyền lợi trở nên nhanh chóng và minh bạch.
Tháng 10/2023, AIA Việt Nam ra mắt video chào mừng khách hàng mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Ông Phùng Bá Khang, Phó tổng giám đốc marketing và hoạch định giá trị cam kết AIA Việt Nam, cho biết đây không chỉ là một bước tiến lớn trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đánh dấu sự đổi mới của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
“Video chào mừng không chỉ là một cách để chào đón khách hàng mới khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với AIA Việt Nam mà còn là một công cụ mạnh mẽ để tăng tính tương tác và gắn kết khách hàng. Với nội dung được cá nhân hóa dựa trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của từng khách hàng, bao gồm việc tóm tắt các thông tin cần thiết và quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm với hình ảnh và nội dung trực quan, sinh động tạo nên một trải nghiệm độc đáo và gần gũi hơn. Điều này không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn, an tâm hơn về hợp đồng bảo hiểm của mình mà còn thúc đẩy và gia tăng mối quan hệ giữa AIA Việt Nam và khách hàng”, ông Khang chia sẻ.
Ngoài ra, với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, AIA Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.
Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ nâng cao sự chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI).