Tại Việt Nam, xu hướng nâng hiệu quả kinh doanh thông qua chuyển đổi số (DX) đang phát triển mạnh mẽ, điển hình là các dự án DX được Chính phủ thúc đẩy. Ông Naoki Hama, Chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Fujifilm Business Innovation (Fujifilm BI) cho biết, doanh nghiệp đang củng cố hệ thống cung cấp giải pháp, dịch vụ và mảng Giải pháp kinh doanh của Fujifilm BI dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong năm nay tại Việt Nam.
- Ông Naoki Hama – Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Fujifilm Business Innovation. Ảnh: Fujifilm
Fujifilm BI cũng đang phát triển phần mềm để tăng cường giải pháp và dịch vụ. Ngoài việc thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) hay thành lập liên doanh, Fujifilm BI đang nỗ lực mở rộng hệ thống phát triển giải pháp, có kế hoạch phát triển các phần mềm tại Việt Nam thông qua công ty sắp thành lập. Từ tháng 10 năm ngoái, doanh nghiệp này đã bắt đầu tuyển dụng nhiều vị trí lập trình viên, kế hoạch dự kiến hàng chục người, kết hợp đào tạo nhân sự tại Nhật Bản trong vòng một năm.
“Chúng tôi cân nhắc mở rộng quy mô phát triển phần mềm tại nhiều quốc gia hơn, trong đó Việt Nam là thị trường chủ chốt”, ông Naoki Hama nói, thêm rằng Fujifilm BI sẽ đẩy nhanh quá trình này bằng cách đi cùng các đối tác chiến lược đã có vị thế ở Việt Nam.
Hoạt động sản xuất tại nhà máy Fujifilm Manufacturing Hải Phòng năm nay dự kiến được hãng tăng cường, bởi đây là một trong những nhà máy chính của hãng trên toàn cầu, ra đời các thiết bị đa chức năng và máy in. Nói về việc gián đoạn sản xuất do bão Yagi năm ngoái, Chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Fujifilm BI cho rằng, hãng đã phục hồi nhanh chóng nhờ kinh nghiệm của mình về thảm họa thiên nhiên tại Nhật Bản.
- Ông Naoki Hama – Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Fujifilm Business Innovation. Ảnh: Fujifilm
- Các sản phẩm máy in đa chức năng được sản xuất tại nhà máy Fujifilm Hải Phòng. Ảnh: Fujifilm
“Đối với Fujifilm BI, Việt Nam là thị trường quan trọng ở mọi khía cạnh của hoạt động bán hàng, phát triển và sản xuất. Chúng tôi hy vọng sẽ phát triển đồng thời cùng với nền kinh tế đang tăng trưởng của Việt Nam”, ông Naoki Hama cho biết.
Ở quy mô toàn cầu, Fujifilm BI đặt mục tiêu doanh thu liên quan dịch vụ giải pháp là 4,7 tỷ USD. Năm ngoái, doanh nghiệp này đạt doanh thu 7,5 tỷ USD, hướng đến mục tiêu cột mốc 8,7 tỷ USD vào năm 2030. Trong đó, động lực tăng trưởng chính đến từ mảng ICT (công nghệ thông tin & truyền thông) và công nghệ AI do Tập đoàn Fujifilm sở hữu.
- Ông Naoki Hama – Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Fujifilm Business Innovation. Ảnh: Fujifilm
- Các sản phẩm máy in đa chức năng được sản xuất tại nhà máy Fujifilm Hải Phòng. Ảnh: Fujifilm
- Fujifilm Business Innovation đặt mục tiêu tăng trưởng cho mảng dịch vụ giải pháp liên quan đến ICT & công nghệ AI. Ảnh: Fujifilm
Cụ thể, Fujifilm BI cung cấp các sản phẩm gồm ba giai đoạn, Giải pháp CNTT để hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, Giải pháp vận hành để giải quyết các vấn đề theo ngành và doanh nghiệp. Cuối cùng là Giải pháp ERP để hỗ trợ triển khai các hệ thống cốt lõi như Microsoft Dynamics 365.
“Bằng cách cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho từng giai đoạn, chúng tôi có thể giúp khách hàng giải quyết các vấn đề theo thách thức và nỗ lực đẩy nhanh tiến độ của họ. Gần đây, chúng tôi đã chuẩn bị triển khai, đồng thời phát triển các dự án CNTT và AI trong toàn tập đoàn, nhằm đạt tăng trưởng kinh doanh bằng cách tăng giá trị của các sản phẩm và dịch vụ”, ông Naoki Hama, Chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Fujifilm BI nói.
Tập đoàn Fujifilm có bốn lĩnh vực kinh doanh chính gồm: hình ảnh, giải pháp y tế, vật liệu và các giải pháp đổi mới kinh doanh. Trong đó, Fujifilm BI hoạt động trong ba lĩnh vực giải pháp văn phòng, giải pháp doanh nghiệp và giải pháp đồ họa truyền thông.
Tuấn Vũ