spot_img
27.9 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBảng xếp hạng F&B Việt năm 2025: KFC vững "ngôi vương" 3...

Bảng xếp hạng F&B Việt năm 2025: KFC vững "ngôi vương" 3 năm liên tiếp, Phúc Long và The Coffee House hụt hơi

So với bảng xếp hạng năm ngoái, 3 vị trí top đầu không thay đổi với KFC, Highlands và Trung Nguyên. Tuy nhiên, ở phía dưới bảng xếp hạng, The Coffee House và Phúc Long tụt hạng so với năm ngoái, PizzaHut mất tích còn Jollibee vươn lên vị trí thứ 4.

KFC tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tốt nhất Việt Nam năm 2025, do Decision Lab công bố. Đây là năm thứ ba liên tiếp thương hiệu gà rán này giữ vị trí số một với 26,5 điểm, theo chỉ số BrandIndex của YouGov – đơn vị hợp tác độc quyền với Decision Lab tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng dựa trên điểm số trung bình của 6 tiêu chí: ấn tượng thương hiệu, chất lượng, giá trị, mức độ hài lòng, khả năng được giới thiệu và danh tiếng. Trong bối cảnh phần lớn các thương hiệu F&B lớn ghi nhận sự sụt giảm về sức khỏe thương hiệu trong năm 2024, KFC vẫn duy trì phong độ ổn định trong phân khúc nhà hàng phục vụ nhanh (QSR).

Bảng xếp hạng F&B Việt năm 2025: KFC vững

Jollibee tăng 4 bậc, trở thành thương hiệu cải thiện mạnh nhất

Nổi bật trong bảng xếp hạng năm nay là Jollibee, thương hiệu gà rán đến từ Philippines, với mức tăng 2,2 điểm – cao nhất trong số các thương hiệu được khảo sát. Từ vị trí thứ 8 trong năm ngoái, Jollibee vươn lên hạng 4, trở thành thương hiệu cải thiện tốt nhất trong năm 2025.

Theo Decision Lab, đà tăng trưởng của Jollibee là dấu hiệu tích cực cho thấy sự hấp dẫn ngày càng lớn của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam, nhất là khi phân khúc đồ ăn nhanh tiếp tục tăng trưởng.

Ngoài ra, Popeyes cũng là một thương hiệu ghi nhận mức cải thiện rõ rệt, tăng 1 điểm trong năm qua.

Bảng xếp hạng F&B Việt năm 2025: KFC vững

Ngành cà phê gặp khó, Starbucks thu hẹp khoảng cách với đối thủ nội

Trong khi các chuỗi nhà hàng vẫn giữ được sự ổn định, các thương hiệu cà phê lại đối mặt với nhiều thách thức. Highlands Coffee (22,6 điểm) và Trung Nguyên Legend (19,9 điểm) lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba trong bảng xếp hạng tổng thể. Điều này cho thấy cà phê vẫn đóng vai trò quan trọng trong đời sống người Việt.

Tuy nhiên, các thương hiệu khác như Phúc Long (15,5 điểm) và The Coffee House (12,6 điểm) đều ghi nhận mức giảm điểm đáng kể. Starbucks, dù không có bước nhảy vọt, đã dần thu hẹp khoảng cách với các thương hiệu nội địa, giữ vị trí ổn định trong top 10.

Haidilao tiếp tục bám trụ trong phân khúc nhà hàng phục vụ đầy đủ

Trong nhóm nhà hàng phục vụ đầy đủ (FSR), Haidilao là cái tên duy nhất góp mặt trong top 10 với 12,9 điểm, tăng một bậc so với năm ngoái. Đây cũng là thương hiệu FSR duy nhất duy trì được đà tăng trưởng trong năm qua.

Bảng xếp hạng Decision Lab Best F&B Rankings 2025 phản ánh bức tranh phân hóa giữa các phân khúc trong ngành F&B Việt Nam. Trong khi một số thương hiệu ghi nhận sự bứt phá, phần lớn thị trường vẫn chịu ảnh hưởng từ điều kiện kinh tế vĩ mô và thay đổi trong hành vi tiêu dùng.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật