TikTok Awards Việt Nam 2024 vừa công bố danh sách đề cử cho 12 hạng mục giải thưởng, quy tụ nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật như kình ngư Ánh Viên, diễn viên Tiến Luật, người mẫu Mai Ngô. Đặc biệt, trong hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm,” những gương mặt đình đám như Hằng Du Mục, Phạm Thoại và PewPew sẽ tranh tài. Tuy nhiên, đáng chú ý là sự vắng bóng của hai “chiến thần chốt đơn” hàng đầu Võ Hà Linh và gia đình Quyền Leo Daily.
TikTok Awards năm nay với chủ đề “Dấu ấn hiện tại tạo cảm hứng tương lai” nhằm tôn vinh những cá nhân, nghệ sĩ và đối tác có đóng góp đáng kể cho nền tảng. Với tổng cộng 12 hạng mục và 70 ứng viên, giải thưởng mở rộng thêm ba hạng mục mới: Video Ấn tượng của năm, Nghệ sĩ Âm nhạc của năm và Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm – ghi nhận các creator đã tác động tích cực đến cộng đồng, không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai.
Năm nay, người dùng TikTok sẽ có cơ hội bình chọn trực tiếp cho 7 hạng mục dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong các lĩnh vực thể thao, giải trí, đời sống, giáo dục, người nổi tiếng, âm nhạc và video ấn tượng của năm. Trong đó, hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm” thu hút sự quan tâm với các gương mặt “chiến thần” quen thuộc như Hằng Du Mục, Phạm Thoại, PewPew, Long Chun, bác sĩ Cung và Chảnh Beauty.
Hằng Du Mục và Lê Anh Nuôi trong 1 phiên livestream Ảnh chụp màn hình |
>> Các ông lớn công nghệ Facebook, TikTok, Apple… nộp hơn 8.600 tỷ đồng tiền thuế
Dù đạt nhiều thành tích “khủng” trên TikTok Shop, hai “chiến thần” nổi bật là vợ chồng Quyền Leo Daily và Võ Hà Linh lại không có tên trong danh sách đề cử. Trước đó, vào tháng 5, cặp đôi Quyền Leo Daily (Nguyễn Lan Anh và Lã Quốc Quyền) đã lập kỷ lục với doanh thu 100 tỷ đồng sau 17 tiếng livestream. Võ Hà Linh cũng gây tiếng vang với những buổi livestream “cháy hàng,” thậm chí có phiên bán hết 5.000 hộp phấn trong 1 phút, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.
Lý giải về sự vắng mặt này, ông Nicholas Phạm – Giám đốc Phát triển Quan hệ Đối tác Chiến lược của TikTok khu vực châu Á – Thái Bình Dương – cho biết rằng tiêu chí lựa chọn tại TikTok Awards là công khai và đồng nhất trên tất cả các hạng mục, bao gồm hạng mục Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm. Ông nhấn mạnh, “Danh sách đề cử có giới hạn, và TikTok Awards không chỉ vinh danh những người xuất hiện trong 12 hạng mục, mà là tất cả các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok Việt Nam. Các ứng viên trong danh sách là những người đáp ứng được các tiêu chí mà chúng tôi đưa ra, bao gồm số liệu và những hoạt động có tác động tích cực đến cộng đồng”.
Đêm trao giải TikTok Awards Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23/11/2024 và được phát sóng trực tiếp. Trước sự kiện chính thức, TikTok sẽ tổ chức ngày hội dành cho các nhà sáng tạo nội dung vào ngày 22/11 nhằm trang bị thêm kỹ năng phát triển thương hiệu cá nhân và sản xuất nội dung chất lượng cao, hỗ trợ hành trình phát triển bền vững cho các nhà sáng tạo trên nền tảng này.