spot_img
28.5 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBị vào top trải nghiệm tệ nhất thế giới, đại diện sân...

Bị vào top trải nghiệm tệ nhất thế giới, đại diện sân bay Việt Nam nói gì?

Vị đại diện này cho biết sẽ cải thiện.
Bị vào top trải nghiệm tệ nhất thế giới, đại diện sân bay Việt Nam nói gì?- Ảnh 1.

Mới đây, trong tổng số 250 sân bay được xếp hạng năm 2025, sân bay Tân Sơn Nhất (Ho Chi Minh Airport theo cách phân loại của AirHelp) xếp hạng 248 với tổng điểm 6,21. Trong đó, hạng mục đúng giờ đạt 6,1 điểm; ý kiến hành khách đạt 6,6 điểm và ẩm thực – mua sắm đạt 6,1 điểm.

Trong khi đó, Nội Bài xếp vị trí 242 với tổng điểm 6,71. Sân bay Nội Bài nhận được 6,4 điểm đúng giờ; 7,2 điểm ý kiến hành khách và 7,1 điểm cho mục ẩm thực – mua sắm.

Với số điểm trên, hai sân bay lớn nhất Việt Nam cách biệt khá xa so với 3 sân bay dẫn đầu bảng xếp hạng, lần lượt là: Sân bay quốc tế Cape Town ở Cape Town, Nam Phi (tổng điểm 8,57); sân bay Doha Hamad của Qatar (8,52 điểm) và sân bay Riyadh King Khalid tại Saudi Arabia xếp thứ 3 với 8,47 điểm.

AirHelp Score là bảng xếp hạng uy tín đánh giá chất lượng trải nghiệm của hành khách tại các sân bay trên toàn cầu.

Phía sân bay Nội Bài cũng đã lên tiếng. Đại diện sân bay Nội Bài cho biết trong 6 tháng đầu năm, lưu lượng hành khách qua cảng đạt 16,5 triệu lượt, tổng số chuyến bay cất hạ cánh đạt hơn 100.000 lượt.

Đáng chú ý, đường bay trục Hà Nội – TP.HCM, với điểm xuất phát và kết thúc tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, liên tục nằm trong nhóm 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới. Điều này tạo ra tần suất khai thác và áp lực phục vụ đặc biệt cao.

Nhà ga hành khách quốc tế T2 Nội Bài được thiết kế với công suất 10 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng 6 tháng đầu năm đã phục vụ hơn 7 triệu lượt khách quốc tế.

Trước bối cảnh trên, sân bay Nội Bài vẫn duy trì được tỷ lệ OTP trong một năm qua (từ 1/6/2024 đến 31/5/2025) ở mức 74%.

Các chuyến bay chậm giờ chủ yếu do hoạt động khai thác của hãng (93,8%), vấn đề thời tiết chiếm 1,8%, điều hành bay chiếm 2,5%…

“Chúng tôi nhận định chỉ số này cần được cải thiện hơn nữa và đang tích cực phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị mặt đất để triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tỷ lệ OTP trong thời gian tới”, đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

OTP thấp là lý do chính khiến sân bay Nội Bài bị AirHelp Scores xếp hạng thấp. Đơn vị này cho rằng Nội Bài là một trung tâm với tham vọng lớn. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, sân bay đã không ngừng hiện đại hóa, bổ sung nhà ga và cải thiện dịch vụ. Nhiều du khách đánh giá cao cách bố trí, sự thuận tiện của các chuyến bay nội địa và danh sách tiện nghi ngày càng tăng.

“Nhưng vào năm 2025, những nỗ lực đó đã bị lu mờ bởi sự chậm trễ ngày càng tăng. Khi bầu trời trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, hiệu suất đang bị đặt dưới áp lực, và điều này thể hiện rõ qua dữ liệu”, công ty có trụ sở tại châu Âu đánh giá.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật