spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBiên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược...

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Biên Hòa – đơn vị thành viên của TTC AgriS, chính thức công bố đã huy động thành công vốn từ Quỹ UOB Venture Management Pte Ltd (UOBVM).

Biên Hòa Consumer huy động thành công vốn từ UOB Venture Management – Bước đệm chiến lược hướng đến IPO, mở rộng phân phối sản phẩm sạch – xanh và phát triển tài chính chuỗi cung ứng

TP. Hồ Chí Minh, ngày 07/05/2025, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Biên Hòa (Biên Hòa Consumer, BHC) đơn vị thành viên của TTC AgriS (AgriS, HOSE: SBT), chính thức công bố đã huy động thành công vốn từ Quỹ UOB Venture Management Pte Ltd (UOBVM) với sự tư vấn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Theo thỏa thuận, UOBVM sẽ nắm giữ 12% cổ phần và trở thành cổ đông lớn của BHC. Thương vụ đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của BHC, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới hướng tới kế hoạch IPO, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc phân phối sản phẩm sạch – xanh ra thị trường trong nước và quốc tế.

Khoản đầu tư từ UOBVM không chỉ cho thấy niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của BHC, mà còn là sự ghi nhận đối với mô hình chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn mà AgriS đang vận hành, từ vùng nguyên liệu, sản xuất, xuất khẩu đến thương mại và tiêu dùng. Với nguồn vốn huy động được, BHC dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm và đồ uống hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời, mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dinh dưỡng thiên nhiên.

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững- Ảnh 1.

Ông Huỳnh Văn Pháp – Phó Chủ tịch HĐQT BHC (Commercial Center) và Ông Thng Tien Tat – Executive Director UOBVM ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dưới sự chứng kiến của Ông Pang Te Chang – Tổng lãnh sự Singapore (đứng bên trái), Bà Đặng Huỳnh Ức My – Chủ tịch AgriS (đứng giữa) và Ông Seah Kian Wee – CEO UOBVM (đứng bên phải)

Biên Hòa Consumer – BHC hiện là một trong những đơn vị chủ lực của AgriS sau khi doanh nghiệp vận hành mô hình kinh doanh mới theo chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn. Đóng vai trò là Trung tâm Thương mại tích hợp (Commercial Center), BHC hiện đang sở hữu hệ thống phân phối đa kênh (B2B2C2E), với gần 2.000 khách hàng Doanh nghiệp (B2B), hơn 100.000 điểm bán và nền tảng thương mại điện tử. Sản phẩm đã được xuất khẩu tới 69 quốc gia, phục vụ các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Pepsi, Nestlé, Masan, Vinamilk,…

Về danh mục sản phẩm, bên cạnh các dòng sản phẩm từ đường, BHC đã thành công nghiên cứu và mở rộng sang các dòng sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên, tốt cho sức khoẻ người dùng và có giá trị gia tăng cao. Sản phẩm phục vụ đa dạng phân khúc bao gồm các dòng sản phẩm organic, đồ uống dinh dưỡng, gia vị phục vụ nấu ăn, sản phẩm dành cho bà nội trợ và trẻ em, với các thương hiệu quen thuộc như đường Biên Hòa, nước dừa Cocoxim, nước cốt dừa Xim – Mom Cooks.

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững- Ảnh 2.

BHC với danh mục sản phẩm dinh dưỡng đa dạng có nguồn gốc từ thiên nhiên

UOBVM là công ty thành viên thuộc sở hữu của United Overseas Bank Limited (UOB), một trong những tập đoàn tài chính – ngân hàng hàng đầu châu Á, đã có hơn 20 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam. Với chiến lược mở rộng đầu tư tài chính tại Đông Nam Á, UOBVM xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm, trong đó TP. Hồ Chí Minh sẽ đóng vai trò đầu mối trung tâm tài chính khu vực trong giai đoạn tới.

Việc UOBVM trở thành cổ đông lớn của BHC khẳng định sự đồng hành chiến lược giữa 2 bên: UOBVM với năng lực tài chính và mạng lưới toàn cầu, và BHC với nền tảng nội tại vững chắc cùng sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt Nam và khu vực. Hai bên sẽ hợp tác triển khai giải pháp tài chính chuỗi cung ứng (supply chain finance) cho toàn chuỗi giá trị nông nghiệp, nhằm tối ưu hoá nguồn lực tài chính, tập trung tăng trưởng dài hạn và bền vững cho toàn bộ hoạt động từ sản xuất đến phân phối của Biên Hoà Consumer.

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững- Ảnh 3.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa BHC (thành viên AgriS) và UOBVM, với sự hiện diện của đại diện các cơ quan chính phủ và các đối tác tài chính, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng chuỗi giá trị nông nghiệp – thực phẩm sạch tại Việt Nam và khu vực

Phát biểu từ đại diện UOBVM, ông Seah Kian Wee, CEO chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao năng lực phát triển các dòng sản phẩm xanh, sạch, tự nhiên của BHC, đáp ứng xu hướng đang lên tại thị trường ASEAN với hơn 600 triệu dân, và tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường tiêu dùng và thực phẩm đồ uống tại Việt Nam. AgriS và Biên Hòa Consumer đã chứng minh năng lực vượt trội trong việc xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp tích hợp, phát triển sản phẩm xanh – sạch, và kết nối thị trường khu vực. Mô hình này phù hợp với triết lý đầu tư dài hạn và phát triển bền vững của UOBVM. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đồng hành cùng AgriS không chỉ về mặt vốn, mà còn hỗ trợ triển khai các giải pháp tài chính chuỗi cung ứng, mở rộng kênh phân phối, và chuẩn bị cho các bước tiến chiến lược như IPO trong thời gian tới.”

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững- Ảnh 4.

Đại diện UOBVM – Ông Seah Kian Wee, CEO chia sẻ sự tin tưởng của UOBVM vào tiềm năng tăng trưởng của BHC và AgriS, và cam kết đồng hành phát triển sản phẩm xanh, kết nối thị trường ASEAN, hướng đến chiến lược phát triển bền vững và IPO

AgriS đặt nền móng dài hạn cho IPO và toàn cầu hóa sản phẩm nông nghiệp Việt

Chia sẻ tại lễ ký kết, bà Đặng Huỳnh Ức My – Chủ tịch AgriS khẳng định: “Chúng tôi không chỉ huy động vốn, mà đang kiến tạo một hành trình dài hạn để đưa nông sản và thực phẩm Việt Nam bước vào chuỗi giá trị toàn cầu. Sự đồng hành của UOBVM là minh chứng rõ ràng cho chiến lược tích hợp giữa tài chính, công nghệ, thương mại và nông nghiệp mà AgriS kiên định theo đuổi.”

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững- Ảnh 5.

Bà Đặng Huỳnh Ức My – Chủ tịch AgriS khẳng định cam kết đưa nông sản Việt vươn tầm quốc tế thông qua chiến lược tích hợp tài chính – công nghệ – thương mại – nông nghiệp

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng (CAGR doanh thu 13,6%, CAGR lợi nhuận gộp gần 25% trong 4 năm), cùng danh mục sản phẩm thiên nhiên bắt kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu, BHC được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng mới của ngành F&B Việt Nam và hướng tới IPO thành công trong tương lai gần.

Theo chia sẻ từ Ban Lãnh đạo, AgriS sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình kinh doanh mới, mở rộng vùng nguyên liệu quốc tế và ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng mới. Công ty đặt trọng tâm vào việc ứng dụng công nghệ trong chuỗi sản xuất, cung ứng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa chất lượng sản phẩm. Về cơ cấu tổ chức, Công ty sẽ mở rộng dư địa hợp tác cho các đối tác chiến lược cùng tham gia vào hệ sinh thái, thu hút thêm các nguồn vốn trong và ngoài nước, củng cố nguồn lực cho chiến lược tăng trưởng dài hạn trên thị trường toàn cầu.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật