spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCEO 7X tham vọng phát triển dịch vụ thuê tàu bay thương...

CEO 7X tham vọng phát triển dịch vụ thuê tàu bay thương gia

CEO Hồ Thanh Hương mua lại Bluesky Airways với tham vọng phát triển dịch vụ bay thuê chuyến phục vụ khách thương gia và tăng trưởng hàng không chung.

“Hoạt động hàng không chung toàn cầu tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cùng doanh thu tới hàng tỷ USD. Năm 2022, thế giới có khoảng 350.000 phương tiện bay và một triệu phi công phục vụ lĩnh vực này”, nữ CEO nói với VnExpress, sau khi nghiên cứu kỹ thực trạng phát triển cùng thị hiếu, xu hướng.

Hàng không chung gồm ba loại hình. Thứ nhất, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội trong nông nghiệp, lâm nghiệp, vận chuyển hàng hóa lẫn y tế, bay cứu hộ cứu nạn, bay khảo sát, đo đạc bản đồ. Thứ hai, dành cho mục đích vui chơi, giải trí ở các câu lạc bộ hàng không. Thứ ba, đáp ứng nguyện vọng thuê cả chuyến của giới thượng lưu, khách VIP (còn gọi thuật ngữ charter).

  • CEO Hồ Thanh Hương: Ảnh: NVCC

Sau 20 năm gắn bó lĩnh vực thuê, mua máy bay tại các hãng lớn, CEO Hồ Thanh Hương nhận ra Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển mảng hàng không chung nhưng số lượng, quy mô doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực này còn khiêm tốn. Trong đó, loại hình cho thuê tàu bay cánh bằng, phục vụ khách thương gia, VIP mới manh nha vài năm nay.

Năm 2021, cô quyết định chi tiền mua lại Bluesky Airways – hãng bị “khai tử” do chưa một lần bay dù thành lập hơn 10 năm. Ngay khi thành chủ sở hữu, cô lập đề án xin phục hồi giấy phép bay. Được Bộ Giao thông vận tải cấp lại giấy phép “kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại”, đầu 2022, Bluesky Airways cất cánh đầu tiên phục vụ khách thương gia.

“Tôi không liều lĩnh khi đầu tư vào một hãng hàng không ‘đã chết’, mà hơn cả là tình yêu nghề, mong hồi sinh loại hình hàng không chung”, nữ CEO nói.

Đến nay, Bluesky Airways đã, đang khai thác tàu bay Falcon 8X, Falcon 2000, Gulfstream G650, G450 và Boeing BBJ. Khách di chuyển nội địa lẫn quốc tế chọn hình thức thuê cả tàu bay hoặc thuê chuyến theo nhu cầu.

CEO Hồ Thanh Hương lý giải chi phí một chuyến bay charter theo nhu cầu không nhỏ, do đó, tệp khách Bluesky Airways rất ít nhưng có điều kiện, nhu cầu di chuyển cao và yêu cầu về dịch vụ đặc biệt.

Ngoài phục vụ khách thương gia, cô cũng tham vọng khai thác mảng khác đang trống thuộc lĩnh vực hàng không chung như bay du lịch, tham quan ngắm cảnh, bay cấp cứu, câu lạc bộ bay hobby ở Việt Nam…

  • CEO Hồ Thanh Hương: Ảnh: NVCC
  • Nữ CEO bên dòng tàu bay được nhiều thương gia quan tâm. Ảnh: NVCC

Đến nay, Bluesky Airways đã, đang khai thác tàu bay Falcon 8X, Falcon 2000, Gulfstream G650, G450 và Boeing BBJ. Khách di chuyển nội địa lẫn quốc tế chọn hình thức thuê cả tàu bay hoặc thuê chuyến theo nhu cầu.

CEO Hồ Thanh Hương lý giải chi phí một chuyến bay charter theo nhu cầu không nhỏ, do đó, tệp khách Bluesky Airways rất ít nhưng có điều kiện, nhu cầu di chuyển cao và yêu cầu về dịch vụ đặc biệt.

Ngoài phục vụ khách thương gia, cô cũng tham vọng khai thác mảng khác đang trống thuộc lĩnh vực hàng không chung như bay du lịch, tham quan ngắm cảnh, bay cấp cứu, câu lạc bộ bay hobby ở Việt Nam…

  • CEO Hồ Thanh Hương: Ảnh: NVCC
  • Nữ CEO bên dòng tàu bay được nhiều thương gia quan tâm. Ảnh: NVCC
  • Bên trong tàu bay của Bluesky Airways. Ảnh: NVCC

“Tôi hy vọng hàng không chung trong nước sẽ sớm được quan tâm hơn để phát triển như quốc gia khác gồm: quy hoạch, xây dựng sẵn các vùng trời, nhà ga, sân bay riêng; quy định thông số, phương thức bay lẫn tiếp cận hạ cánh cho loại hình này…”, cô nói thêm.

Trước đó hồi tháng 3, cô đăng ký trở thành học viên khóa đào tạo phi công trường Bay Việt, rồi sở hữu bằng lái máy bay tư nhân.

Đông Vệ

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật