Tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao
Trong năm 2024, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 61.824 tỷ đồng, tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.453 tỷ đồng, tăng trưởng 4,8% so với năm 2023. Kết quả hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước đều lấy lại đà tăng trưởng, riêng thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam năm 2024 tăng trưởng giá trị đạt 2,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua mức tăng 1,1% của năm 2023. Căn cứ theo tình hình thực tế và các dự báo, cũng như các mục tiêu chiến lược cho năm 2025, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% về tổng doanh thu hợp nhất, tương đương 64.505 tỷ đồng và tăng 4,3% về lợi nhuận trước thuế, đặt mức 12.102 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ Vinamilk cũng thông qua phương án chi cổ tức bằng tiền năm 2024 là 43,5% mệnh giá, tương đương 4.350 đồng/cổ phần, tăng 5% (tương đương 500 đồng/cổ phần) so với mức cổ tức năm 2023. Tổng giá trị cổ tức cả năm dự chi cho cổ đông lên đến hơn 9.091 tỷ đồng, tương đương 108% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho Chủ sở hữu của Công ty năm 2024.

Phát biểu tại Đại hội, bà Mai Kiều Liên, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết : “Tình hình vĩ mô 2025 đang chứng kiến nhiều biến động lớn, Vinamilk sẽ nỗ lực thích nghi nhanh nhất và cung cấp các hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, người tiêu dùng để hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và cổ tức mà đại hội đã thông qua. Cơ sở cho điều này là việc Vinamilk trong năm 2024 đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện. Rõ nét là từ sản phẩm, dịch vụ, cách tiếp cận khách hàng, song song đó là cách thức quản lý, chuyển đổi số kinh doanh, cũng như đầu tư phát triển công nghệ, con người cho các dự án tương lai”.
Ngay trước thềm ĐHĐCĐ, doanh nghiệp cũng đón nhận 2 tin vui khi Vinamilk là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM và bà Mai Kiều Liên là một trong 60 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM (lĩnh vực kinh tế).

Bà Mai Kiều Liên đại diện Vinamilk nhận cúp vinh danh Top 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu của TP.HCM
Về thành viên HĐQT, Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Lee Meng Tat và ông Hoàng Ngọc Thạch đã công bố trước đó. Hai thành viên được bầu bổ sung mới là ông Vũ Trí Thức (đại diện nhóm cổ đông Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) nắm giữ 36% tổng số cổ phần) và bà Tongjai Thanachanan (đại diện nhóm cổ đông F&N Dairy Investment Pte Ltd và F&NBev Manufacturing Pte Ltd nắm giữ 20,39% tổng số cổ phần).
Đổi mới công nghệ, sản phẩm thúc đẩy phát triển cho năm 2025
Năm 2024, sức khỏe thương hiệu sản phẩm Vinamilk tăng ấn tượng chỉ số “Đổi mới, sáng tạo” tăng 27 điểm % (từ 47% năm 2022 lên 74% năm 2024). “Tiếp nối chiến lược này, năm 2025, Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới, tái cấu trúc danh mục sản phẩm, tung ra các sản phẩm mới đột phá về cả chất lượng, công nghệ và theo xu hướng cá nhân hóa đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng” – đại diện Ban lãnh đạo công ty chia sẻ với cổ đông.
Các sản phẩm Vinamilk không chỉ được thay đổi bao bì, hương vị, điều chỉnh công thức bổ sung thành phần mới mà còn mang hàm lượng “đổi mới – sáng tạo” rất cao như: lần đầu tiên ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển cho sữa tươi Green Farm cao đạm không lactose, cho phép điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa. Một bước đột phá quan trọng khác của Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên Việt Nam bổ sung thành công 6HMO vào sản phẩm sữa công thức Optimum Gold & Optimum Colos. Đây là những bước tiến quan trọng của Vinamilk trong việc đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ
Tiếp nối 2024, chỉ tính riêng Quí I/2025, Vinamilk đã tung và tái tung thêm gần 20 sản phẩm mới, với nhiều sản phẩm độc đáo, nổi bật như: sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn Vinamilk Green Farm cao đạm mật ong tự nhiên ngũ cốc (Flip cup), sữa tươi nguyên chất thanh trùng Vinamilk Green Farm, sữa chua ăn thực vật 9 loại hạt, sữa dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng Vinamilk,…
Kinh doanh quốc tế tiếp tục là động lực mới
Năm 2024, Vinamilk tiếp tục ghi nhận những kết quả ấn tượng trong hoạt động xuất khẩu với doanh thu thuần đạt 5.664 tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ. Các nhóm thị trường truyền thống và chiến lược đều đóng góp tích cực vào kết quả này. Chia sẻ thêm tại đại hội, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết thêm trong đầu năm 2025, hoạt động xuất khẩu Vinamilk có tín hiệu tích cực khi đã bước đầu đưa sản phẩm sữa đặc tiếp cận được thị trường Châu Âu. Kết quả hoạt động xuất khẩu Quý I/2025 tiếp tục đà tăng trưởng của 6 quý trước đó, dự kiến tăng 2 con số.

Sữa đặc, sữa bột trẻ em là những sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk đến nhiều thị trường trên thế giới
Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu công ty mà còn xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia ra thế giới. Lũy kế từ khi bắt đầu xuất khẩu năm 1997 đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 63 thị trường quốc tế, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế đã vượt 3,4 tỉ USD.

Các siêu nhà máy sữa nước, sữa bột hiện đại, chuẩn quốc tế giúp Vinamilk luôn tiên phong về công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm
Bên cạnh các nội dung về sản xuất, kinh doanh, ĐHĐCĐ của Vinamilk năm nay nhận được nhiều sự quan tâm về chủ đề phát triển bền vững, ESG, đặc biệt là các bước tiến mới về dự án Net Zero 2050.
Việc Vinamilk theo đuổi chiến lược phát triển bền vững một cách bài bản, nghiêm túc không chỉ củng cố vị thế doanh nghiệp và niềm tin đối với các nhà đầu tư, người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cản nhiều biến động như hiện nay. Công ty cũng công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2024 vào ngày đại hội, với nhiều thông tin về các hoạt động ESG của Vinamilk.