spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChân dung đơn vị phân phối vé concert "Anh trai vượt ngàn...

Chân dung đơn vị phân phối vé concert "Anh trai vượt ngàn chông gai": Được một ông lớn trong ngành TMĐT "chống lưng", từng hợp tác với nhiều sao lớn như BlackPink, WestLife…

Concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” ở Hà Nội và TP.HCM đều phân phối vé qua nền tảng bán vé trực tuyến Ticketbox và đều 'sold out' chỉ trong một thời gian ngắn.

Sáng 12/11, Ban tổ chức chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã mở bán vé concert tại Hà Nội trên kênh Ticketbox. Theo thông tin từ ban tổ chức, vé đã bán hết chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng.

Ticketbox là nền tảng phân phối vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam được thành lập bởi Mike Trần (Trần Tuấn Anh) từ năm 2011 với tên gọi Keewi. Sau đó đến tháng 10/2013, Keewi đổi tên thành Ticketbox.

Ticketbox hợp tác với nhiều nhà tổ chức sự kiện và các chương trình quy mô lớn tại Việt Nam để cùng tổ chức các lễ hội âm nhạc, sự kiện âm nhạc K-pop, buổi hòa nhạc. Tính đến năm 2016, Ticketbox đã phục vụ cho hơn 6.000 sự kiện lớn nhỏ, là đối tác của khoảng 700 – 800 công ty tổ chức sự kiện tại Việt Nam, thậm chí có tham vọng mở rộng phạm vi hoạt động ra một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia…

Chân dung đơn vị phân phối vé concert "Anh trai vượt ngàn chông gai": Được một ông lớn trong ngành TMĐT "chống lưng", từng hợp tác với nhiều sao lớn như BlackPink, WestLife…- Ảnh 1.

Tháng 8/2019, Tiki Investment – một công ty con của trang thương mại điện tử Tiki đã hoàn tất việc mua lại 100% vốn của Ticketbox. Giá trị thương vụ không được hai bên tiết lộ. Nhưng khi được hỏi con số có phải 1-2 triệu USD, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki  cho biết lớn hơn số đó.

Bên cạnh đó, ông Trần Ngọc Thái Sơn cũng chia sẻ việc mua lại Ticketbox mở ra bước tiếp theo trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử của đơn vị này. Và đây cũng là thương vụ đầu tiên của sàn TMĐT Tiki.

Đồng thời, Tiki cũng cho biết ngoài phần đầu tư tài chính, Tiki sẽ sử dụng các “tài sản”  sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình…để giúp Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam.

Theo Tiki thời điểm đó, riêng ngành bán vé sự kiện tại nước ta có thể đạt 40 triệu USD trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái). Con số này của ngành bán vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu USD cùng thời điểm. Bên cạnh đó, Ticket Box thời điểm đó cũng cho rằng có khoảng 5.000 sự kiện diễn ra cho đến tháng 1/2020 và con số này có thể tăng gấp đôi đến gấp ba mỗi năm.

Ông Nguyễn Hoàng Việt – Giám đốc Công nghệ Cấp cao của Ticketbox chia sẻ: “Việc sáp nhập TicketBox vào Tiki mang lại nhiều lợi ích cho cả hai công ty. TicketBox trở thành một trung tâm thông tin về sự kiện và giải trí, trong khi Tiki mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ của mình. Hơn nữa, sự hợp nhất này đã tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ cho các hoạt động giải trí của người Việt”.

Vào tháng 7/2023, Ticketbox cũng gây chú ý khi là đơn vị độc quyền bán vé cho tour diễn vòng quanh thế giới “Born Pink” của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink. Ticketbox đã bán vé cho concert này trong hai ngày 29 và 30/7/2023 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Hai buổi diễn này đã thu hút 67.443 khán giả với tỉ lệ cháy vé là 100%.

Bên cạnh BlackPink, Ticketbox cũng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như: TEDx, WestLife, Tech In Asia, Vietnamworks, Forbes Vietnam, Lễ hội âm nhạc Escape, Những Thành Phố Mơ Màng, DJ Hardwell, Disney Live!, Đội bóng rổ Saigon Heat…

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật