Sự kiện quy tụ gần 100 chuyên gia đầu ngành cùng đại diện từ các thương hiệu hàng đầu như LG, Panasonic, Daikin, Xiaomi, Hoà Phát, Sunhouse, Nagakawa, Karofi, Casper… cùng nhiều nhãn hàng khác trong ngành, nhằm cập nhật bức tranh thị trường và xu hướng phát triển mới nhất cho năm 2025.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận và phân tích dữ liệu thị trường mới nhất, xu hướng tiêu dùng và chiến lược truyền thông – kinh doanh hiệu quả cho ngành Công nghệ và Điện máy gia dụng trong năm 2025. Song song với đó, NielsenIQ cũng giới thiệu các báo cáo chuyên sâu độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam, giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn về bức tranh thị trường và hành vi người tiêu dùng trong giai đoạn sắp tới.
Ngành công nghệ và điện máy gia dụng trở lại đà tăng trưởng tích cực
Mở đầu hội thảo, đại diện NielsenIQ chia sẻ về bức tranh tổng thể của thị trường Công nghệ và Điện máy gia dụng tại Việt Nam, đang trên đà phục hồi rõ rệt. Tính đến cuối năm 2024, thị trường ghi nhận tăng trưởng về cả giá trị và sản lượng. Các chương trình trợ giá, ưu đãi kích cầu và nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cá nhân hóa là những yếu tố thúc đẩy đà tăng trưởng này.
Đáng chú ý, nguồn tăng trưởng chủ yếu đến từ các thị trường mới nổi trong khu vực Châu Á, nơi người tiêu dùng ngày càng cải thiện niềm tin vào khả năng tài chính của gia đình sau những biến động kinh tế trong năm 2024.

Đại diện NielsenIQ chia sẻ về số liệu thị trường ngành hàng
Xu hướng này tạo ra cơ hội lớn cho các nhãn hàng trong ngành Công nghệ và Điện máy gia dụng tái định vị chiến lược kinh doanh. Họ tập trung phát triển các dòng sản phẩm cá nhân hóa và thiết bị gia đình thông minh, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. “Để các sản phẩm mới nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng và tạo dấu ấn trên thị trường, vai trò của truyền thông trong các chương trình ra mắt sản phẩm là yếu tố không thể thiếu,” đại diện NielsenIQ nhận định.
Kênh truyền thông thang máy: Điểm chạm tinh tế trong hành trình khách hàng
Trong bối cảnh cạnh tranh quảng cáo ngày càng gay gắt và đa dạng, việc xây dựng niềm tin và nâng cao nhận diện thương hiệu trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt, ngành Công nghệ và Điện máy gia dụng cần thể hiện rõ các tiêu chí như: tiêu chuẩn chất lượng, hiệu suất được kiểm chứng, và tính năng công nghệ mới thông qua các chiến dịch quảng cáo.
Theo báo cáo Kantar Media được công bố tại sự kiện, “69% người tham gia khảo sát đánh giá nội dung quảng cáo trên kênh truyền thông thang máy là đáng tin cậy.” Đại diện Chicilon Media nhận định đây chính là lợi thế cạnh tranh đặc biệt của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số mà đơn vị đang phát triển.
Hơn nữa, đối tượng người xem và tiếp xúc quảng cáo trên kênh truyền thông thang máy hàng ngày chính là tệp khách hàng tiềm năng của ngành hàng. Báo cáo Kantar Media 2025 cho thấy nhóm người xem quảng cáo thang máy nằm trong độ tuổi vàng từ 22 đến 55 tuổi. Đặc biệt, 95% trong số họ có mức chi tiêu cá nhân trên 7,5 triệu đồng mỗi tháng. Đây không chỉ là nhóm khách hàng tiềm năng có sức mua lớn, mà còn có sức ảnh hưởng tích cực đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, tạo ra hiệu ứng lan tỏa thương hiệu rất hiệu quả.

Quảng cáo nhãn hàng Công nghệ & Điện máy gia dụng trên kênh Truyền thông thang máy
Đại diện Chicilon Media chia sẻ thêm: Thang máy là một trong những môi trường quảng cáo hiếm hoi kết hợp được yếu tố cá nhân hóa và tập trung cao độ. Khách hàng khi đứng chờ thang máy thường ít bị phân tâm, giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và sâu sắc hơn. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng chủ động tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.
Trong bối cảnh các kênh truyền thông truyền thống ngày càng bị phân tán bởi nhiều yếu tố gây xao nhãng, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số đóng vai trò như một công cụ đắc lực, giúp các nhãn hàng ngành Công nghệ và Điện máy gia dụng tiếp cận trực tiếp, hiệu quả và liên tục nhóm khách hàng mục tiêu là dân văn phòng, nhóm thu nhập trung, cao cấp trong một môi trường tập trung và ít bị gián đoạn thông tin.