spot_img
19 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam với 1000 thợ: Đi...

Chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam với 1000 thợ: Đi 1 vòng thế giới tìm đường xuất ngoại, sắp thuê Giám đốc sáng tạo ngoại quốc

CEO 30Shine cho biết đang sở hữu trung tâm đào tạo nghề chính quy lớn nhất Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Grand View Research, thị trường chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới đã đạt giá trị 30,8 tỷ USD trên toàn cầu và dự kiến có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt tỷ lệ 9,1% từ năm 2022 đến năm 2030.

Việt Nam đang là thị trường tiềm năng về ngành làm đẹp với quy mô lên tới 2,36 tỷ USD (theo Statista). Một nghiên cứu được đăng tải trên Slideshare chỉ ra, thị trường làm đẹp dành cho nam giới tại Việt Nam tăng trưởng 9%, gần gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng của thị trường làm đẹp nói chung.

Trong “sân chơi” màu mỡ đó, 30Shine là cái tên không còn xa lạ với đấng mày râu Việt. Doanh nghiệp này đã có hơn 147 salon toàn quốc, đội ngũ thợ cắt lên đến 1.000 người tính đến cuối năm 2024, là chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam.

Nói về hành trình này, Nguyễn Huy Hoàng (Hoàng Nguyễn) – đồng sáng lập kiêm CEO chuỗi 30Shine – chia sẻ: “  Cách đây 10 năm, khi mới khởi nghiệp, tầm nhìn của 30Shine nhỏ hơn hiện tại rất nhiều. Lúc đấy, lý do duy nhất để chúng tôi bước vào ngành tóc nam hoàn toàn dựa trên tình yêu của người thợ tóc nam, và tài năng “trời phú”.  Hôm nay, đội ngũ 30Shine nhìn phía trước như một hành trình mới, hành trình có thể xem là tái khởi nghiệp với rất nhiều ý tưởng táo bạo hơn”.

Xu hướng chuỗi hoá

Hoàng Nguyễn cho biết chuỗi 30Shine vẫn kiên tâm với việc xây dựng một hệ sinh thái gồm các công ty từ dịch vụ đến đào tạo nghề. Ngành làm tóc còn rất nhiều dư địa để phát triển, riêng Việt Nam có một điều tuyệt vời là thợ cắt có tài năng “trời phú”.

Theo nhìn nhận của 30Shine, một trong hai xu hướng chính của ngành làm đẹp hiện nay là chuỗi hoá. Quan sát các thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc… thị trường đi về hai thái cực. Trong đó, việc phát triển được hệ thống lớn đầy đủ dịch vụ, cam kết chất lượng cũng như đào tạo bài bản cho thợ cắt, có lộ trình phát triển sự nghiệp đã và đang phổ biến.

“Thực tế, việc sử dụng dịch vụ tại chuỗi khách hàng ưu tiên hơn vì có nhiều lợi ích và yên tâm hơn. Ở góc độ các thợ cắt, làm việc trong một thương hiệu thì sẽ có chế độ, chính sách và lộ trình phát triển tốt hơn”, Hoàng Nguyễn nói.

Vị này cũng chia sẻ, có nhiều thợ cắt từ 30Shine ra làm riêng nhưng sau đó trở về, hoặc cũng liên kết với hệ thống 30Shine.

Hiện, 30Shine luôn có các hội thảo và mời chuyên gia nước ngoài về đào tạo định kỳ, cũng như có cộng đồng nơi các thợ mới cũ chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Năm 2024, chuỗi được biết đã tổ chức được 740 lớp nội bộ với giáo viên chuyên nghiệp.

Chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam với 1000 thợ: Đi 1 vòng thế giới tìm đường xuất ngoại, sắp thuê Giám đốc sáng tạo ngoại quốc- Ảnh 1.

Ảnh: Salon 30Shine.

Cơ hội phát triển ngành tóc Việt Nam chuyên nghiệp

Theo Hoàng Nguyễn, dù có tài năng song do ngành cắt tóc năm tại Việt Nam còn mới, và nhiều cơ hội phát triển chuyên nghiệp. Còn tại 30shine, chuỗi sẽ có tiêu chuẩn riêng.

“Không cần biết một thợ khi xin vào hệ thống ở ngoài có kinh nghiệm ra sao, khi đến với 30Shine sẽ phải đem đến 4-5 đầu mẫu và được đội ngũ quản lý chuyên môn đánh giá tổng thể. Nếu đạt thì được nhận, và trong quá trình thợ mới vào làm 30Shine sẽ tiếp tục đánh giá” – CEO cho biết.

Không những vậy, 30Shine được biết đang áp dụng công nghệ vào việc tạo mẫu tóc. Hoàng Nguyễn chia sẻ, chuỗi có hệ thống tiêu chí nội bộ chấm điểm, gồm 4 tiêu chí từ hình khối đế độ hoàn thiện. Một trong những cách để đánh giá, 30Shine sẽ xin khách cho phép lưu lại kiểu tóc mà khách hài lòng, chụp hình trước sau và lưu hình ảnh lại. Sau đó, dựa trên mẫu này để đánh giá tổng thể và có thang điểm.

“Khó khăn lớn nhất là câu chuyện làm sao để không chỉ 30shine mà cả ngành tóc Việt Nam tìm ra cách nhanh hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong việc phát triển hơn nữa trên thế giới, chính là nâng cao tay nghề thợ. Hiện, nhiều quốc gia thiếu thợ tóc trầm trọng”, Hoàng Nguyễn nhấn mạnh.

30Shine theo tiết lộ còn đang sở hữu trung tâm đào tạo nghề lớn ở Hà Nội và Tp.HCM, đã đủ tiêu chuẩn cấp chứng chỉ nghề theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội. Đây theo Hoàng Nguyễn là nơi đào tạo chính quy lớn nhất Việt Nam, đồng thời là “bàn đạp” cho dự định lớn hơn của 30Shine – xuất ngoại.

Chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam với 1000 thợ: Đi 1 vòng thế giới tìm đường xuất ngoại, sắp thuê Giám đốc sáng tạo ngoại quốc- Ảnh 2.

Ảnh: 30Shine theo tiết lộ đang sở hữu trung tâm đào tạo nghề lớn ở Hà Nội và Tp.HCM.

Sẽ công bố Giám đốc sáng tạo người ngoại quốc

“Kế hoạch phát triển mở rộng ra nước ngoài luôn là khát vọng của đội ngũ 30Shine”, Hoàng Nguyễn chia sẻ. Thế giới chỉ hơn mình là nghiên cứu đào tạo bài bản trong học nghề, còn trải nghiệm cá nhân Hoàng Nguyễn thấy rằng: thợ tóc Việt Nam được “trời phú” năng khiếu và tình yêu nghề mãnh liệt.

Với tham vọng trên, tầm nhìn đến năm 2028 chuỗi dự đạt được doanh thu 100 triệu USD. Khi được hỏi về việc gọi vốn, Hoàng Nguyễn cho biết chưa có kế hoạch cụ thể.

Song, 30Shine nhấn mạnh thích cách nhìn định giá công ty theo lĩnh vực công nghệ hơn, tức dựa trên sự ảnh hưởng của thương hiệu.

Khi được hỏi có kế hoạch lấn sân sang mảng làm tóc cho nữ hay không, Hoàng Nguyễn bỏ ngỏ và cho rằng: “Đó cùng là thị trường tuyệt vời đáng cân nhắc”.

Năm 2024 vừa qua, đội ngũ lãnh đạo cho biết đã “lặn lội” gần như một vòng thế giới, đi từ Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu… đến các nước trong khu vực để tìm nhân tài. Dự kiến, quý 1 đầu quý 2 năm nay sẽ công bố Giám đốc sáng tạo mới của 30shine. Hoàng Nguyễn cho biết đây là nhân vật khá là nổi tiếng đào tạo trên toàn thế giới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật