spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCông ty của Thái Công đang làm ăn ra sao?

Công ty của Thái Công đang làm ăn ra sao?

Thông tin từ website chính thức, Công ty TNHH Thái Công Việt Nam còn được biết đến với tên gọi Thái Công Interior Design.

Gần đây, xuất hiện thông tin từ một số môi giới bất động sản rao cho thuê mặt bằng showroom tại TP. HCM của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam, do nhà thiết kế Quách Thái Công đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc.

Tuy nhiên, phía Thái Công Việt Nam đã chính thức bác bỏ tin đồn này và khẳng định không có kế hoạch trả mặt bằng.

Được biết, Thái Công nổi danh là người chuyên thiết kế nội thất cho giới nhà giàu, truyền bá phong cách sống thượng lưu, với mục tiêu “phục vụ 10% của 1% người giàu ở Việt Nam”.

Nhà thiết kế người Đức gốc Việt này thời gian gần đây đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ lối sống xa hoa, sang trọng. Ông thường xuyên chia sẻ những nội dung về phong cách sống thượng lưu.

Về quá trình lập nghiệp, năm 2007, Thái Công thành lập công ty Thái Công GmbH & Co.KG tại Hamburg, Đức. Đến năm 2014, ông mở rộng hoạt động kinh doanh với văn phòng và showroom tại Việt Nam, tọa lạc tại quận 2 (nay là TP. Thủ Đức), TP.HCM, sau đó chuyển về khu Thảo Điền (TP. HCM).

Vào tháng 3/2023, Thái Công ra mắt showroom nội thất cao cấp mang tên Thái Công Flagship Store tại đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM, đồng thời chuyển trụ sở chính về đây.

Thái Công Flagship Store tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm quận 1, nơi hội tụ các công trình xa hoa như khách sạn Park Hyatt, Caravelle và trung tâm mua sắm với các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Hermes, Patek Philippe, Dior, Chanel…

Công ty của Thái Công đang làm ăn ra sao?
Ảnh minh hoạ: Showroom nội thất cao cấp của Thái Công

>> Công ty của Thái Công lên tiếng trước tin đồn rời bỏ mặt bằng ‘đắc địa’ tại quận 1?

Thông tin từ website chính thức, Công ty TNHH Thái Công Việt Nam còn được biết đến với tên gọi Thái Công Interior Design. Theo cập nhật mới nhất, tháng 12/2021, vốn điều lệ của công ty đã tăng từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng và vẫn giữ nguyên đến hiện tại.

Theo thông tin công bố, công ty của Thái Công chuyên thiết kế các ngôi nhà và biệt thự xa hoa. Ngoài ra, độ nổi tiếng của thương hiệu Thái Công giúp công ty có khách hàng gần như mỗi ngày, tuy nhiên theo chia sẻ, 95% thương vụ không đi đến ký kết hợp đồng.

Nguyên nhân chủ yếu là do là mức giá “sàn” lên đến 500.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng). “Chủ nhà phải đầu tư ít nhất 500.000 USD cho sản phẩm nội thất do Thái Công Interior Design cung cấp. Tuỳ theo diện tích và phong cách, công ty Thái Công sẽ đưa ra con số nhất định”, công ty này chia sẻ trên Fanpage.

Một trong những dự án nổi bật của công ty là căn villa 640m2 với 4 phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng, trong đó riêng phần thiết kế kiến trúc và nội thất đã có giá trị 7,5 tỷ đồng. Trên Facebook, Thái Công tiết lộ rằng hợp đồng cho căn villa này có tổng giá trị lên tới 3 triệu USD và khách hàng có ý định đầu tư đến 6 triệu USD.

Mặc dù đã ký những hợp đồng lớn, nhưng tình hình kinh doanh của công ty này chưa thực sự bùng nổ như kỳ vọng.

Trong hai năm 2017 và 2018, doanh thu của công ty TNHH Thái Công lần lượt đạt 17,3 tỷ và 34,5 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế là 366 triệu và 514 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến năm 2019, doanh thu giảm còn 33,6 tỷ đồng và chịu khoản lỗ hơn 1,1 tỷ đồng. Dù vậy đến hiện tại, trong một buổi livestream vào ngày 19/9, Thái Công khẳng định rằng công ty hiện đang “hoạt động rất tốt”.

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thái Công quyết định mở cửa hàng trực tuyến sau nhiều năm từ chối kênh này, đồng thời tích cực sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng.

Mới đây, Thái Công lập kênh TikTok Shop và bày bán những sản phẩm có giá trị rất cao lên tới hàng trăm triệu đồng – điều hiếm gặp với các gian hàng trên kênh thương mại điện tử này. Trang TikTok của Thái Công hiện có tới 2,2 triệu lượt follow và 40,9 triệu lượt thích.

Tận dụng được sự quan tâm và bình luận của nhiều người, ngày 9/1, Thái Công đăng bán những chiếc túi xách với slogan quen thuộc ”Kiến Thức, Kinh Nghiệm, Trải Nghiệm”, với giá 99.000 đồng/chiếc. Sau khi “cháy hàng” trong vòng 2 phút, ông tiếp tục mở bán sản phẩm này và chữ ký của bản thân tại showroom số 66 – 68 Hai Bà Trưng, quận 1, TP. HCM.

Độ giàu có của Thái Công còn thể hiện qua những lần ông đi du lịch cùng bạn bè. Ông tiết lộ mình đã đi gần như vòng quanh thế giới.

Đáng chú ý mỗi lần di chuyển, ông đều mang theo bộ sưu tập vali và túi xách Louis Vuitton. Mỗi chiếc như vậy có giá trị không hề nhỏ, thậm chí lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra, Thái Công thường chọn lưu trú tại các resort 5 sao, đi du thuyền sang trọng… càng khẳng định phong cách sống đẳng cấp của ông.

>> Gucci, Louis Vuitton, Chanel – hào quang mờ dần trước làn sóng thắt chặt hầu bao

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật