Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc và người nộp thuế về việc tạm dừng hệ thống thuế điện tử để nâng cấp, đáp ứng tái cơ cấu, sắp xếp bộ máy các cơ quan thuế.
Theo thông báo, chỉ tạm dừng hoạt động đối với chức năng nộp thuế điện tử trên các hệ thống thuế điện tử, gồm: cổng thông tin thương mại điện tử; cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số; ứng dụng thuế điện tử – eTax; ứng dụng thuế điện tử dành cho cá nhân (Icanhan).

Ngoài ra, ứng dụng eTax Mobile; hệ thống cổng thông tin phục vụ trao đổi thông tin với các đơn vị và tổ chức bên ngoài (GIP/T2B) cũng tạm dừng hoạt động.
Trong khi đó, các phân hệ khác vẫn hoạt động và tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nâng cấp và chuyển đổi mới trả kết quả.
Thời gian nâng cấp và chuyển đổi từ 17h ngày 12/3 đến 8h ngày 17/3. Ngoài thời gian này, các hệ thống thuế vẫn hoạt động bình thường.
Các hệ thống thuế điện tử khác như hệ thống hoá đơn điện tử, cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, hệ thống trang thông tin điện tử của Cục Thuế (website) và hệ thống quản lý ngành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế (THI) vẫn hoạt động bình thường.
Người nộp thuế tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính thuế (trừ nộp thuế điện tử) trên các kênh thuế điện tử, tiếp nhận trực tiếp, bưu chính trong suốt quá trình nâng cấp và chuyển đổi. Tuy nhiên, việc giải quyết trả kết quả có thể chậm trễ.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, người nộp thuế có thể liên hệ với Cục Thuế qua các kênh hỗ trợ là: 024.37689679 (số máy lẻ 2180), hoặc gửi thư điện tử tới nhomhttdt@gdt.gov.vn hay các kênh hỗ trợ khác.