Báo cáo tài chính quý III của Central Retail cho biết doanh thu tại Việt Nam giảm 2% so với cùng kỳ vì sức mua đình trệ và lũ lụt tại khu vực phía Bắc ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm.
Đánh giá tổng thể, Central Retail cho rằng tiêu thụ hộ gia đình ổn định dù người tiêu dùng tiếp tục xu hướng thận trọng trong bối cảnh có nhiều bất ổn toàn cầu.
Doanh thu 9 tháng tăng nhẹ 0,9% so với cùng kỳ năm trước. Con số này bao gồm các ngành hoạt động chính của Central Retail tại Việt Nam, không tính ngành bất động sản (cho thuê gian hàng tại siêu thị). Kết quả này của Central Retail kém hơn chuỗi Bách Hóa Xanh với 30.300 tỷ đồng nhưng cao hơn chuỗi WinCommerce của Masan với 24.404 tỷ đồng.
Ngành thực phẩm đóng góp lớn nhất cho Central Retail với 24.115 tỷ, tăng 4,2%. Các cửa hàng của ngành này gồm đại siêu thị GO!, siêu thị Tops market, siêu thị Lan Chi Mart và cửa hàng mini go! cũng tăng trong một năm qua, từ 76 lên 83.
Ngành hàng công nghệ, gia dụng (hardline), tiêu biểu là chuỗi siêu thị Nguyễn Kim, mang về 3.452 tỷ, giảm 17%. Chuỗi này cũng giảm từ 53 về 49 cửa hàng trong năm qua.
Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của Central Retail tại Việt Nam có 60,4 tỷ đồng từ ngành thời trang, bao gồm thương hiệu Supersports. Con số này thấp hơn khoảng 15% so với cùng kỳ.
Đến nay, Central Retail có 41 đại siêu thị GO!, mới nhất là Go! Bạc Liêu mở cửa từ tháng 10 với vốn đầu tư 432 tỷ đồng. Sau Bạc Liêu, Central Retail cho biết các cơ sở tiếp theo ở Ninh Thuận (dự kiến cuối năm nay), sau đó là ở Hưng Yên và Yên Bái.
Trí Khang