spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDigiworld: Cú twist để chuyển mình

Digiworld: Cú twist để chuyển mình

Digiworld đã thay đổi logo. Nhưng sự thay đổi diện mạo lần này không chỉ là một cuộc“thay áo mới”. Đó là một cú twist chiến lược, đầy táo bạo và bản lĩnh, mở ra chương tiếp theo của Digiworld, đánh dấu hành trình chuyển mình từ nhà phân phối trở thành nhà kiến tạo thị trường (Market Builder), với sứ mệnh nâng tầm Việt Nam.

Cú twist chiến lược: Khi hình ảnh phản chiếu tư duy mới

Digiworld: Cú twist để chuyển mình- Ảnh 1.

Không phải ngẫu nhiên Digiworld chọn thời điểm này để thay đổi. Theo báo cáo từ TS Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, dù thế giới đang có những biến động khó lường nhưng tình hình kinh tế Việt Nam vẫn ổn định với tiêu dùng phục hồi, đầu tư tăng trưởng và xuất nhập khẩu hàng hóa khả quan. Việt Nam hướng đến mục tiêu tăng trưởng GDP nhờ kỳ vọng vào việc đàm phán thuế với Mỹ và những lợi thế của Việt Nam trong thương mại, thu hút FDI so với các quốc gia khác. Việt Nam cũng đang triển khai những giải pháp kích cầu tiêu dùng. Nhờ đó, các ngành hàng mà Digiworld tham gia như ICT, thiết bị văn phòng, điện tử gia dụng … đều tăng trưởng và hứa hẹn triển vọng.

Trong bối cảnh như thế, Digiworld với lợi thế kênh phân phối sâu rộng và danh mục sản phẩm đa dạng quyết định tái định vị. Bà Tô Hồng Trang, Phó Tổng giám đốc của Digiworld cho biết, trong một thị trường liên tục chuyển động, doanh nghiệp phải chuyển mình để bắt kịp thị trường.

Digiworld: Cú twist để chuyển mình- Ảnh 2.

Logo mới của Digiworld vẫn giữ tông màu cam chủ đạo, kết hợp tinh tế giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, phản ánh tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững của công ty. Các yếu tố biểu tượng trong logo như Ngôi sao 12 cánh, Nút play, Cánh buồm đều mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Qua đó, Digiworld khẳng định: công ty đã sẵn sàng hành động với tư duy chiến lược mới, tốc độ mới và khát vọng lớn hơn. Đây là cú twist thật sự, từ cách nhìn thương hiệu đến cách vận hành doanh nghiệp.

Giải mã logo mới: Dấu ấn của tư duy tiên phong

Digiworld: Cú twist để chuyển mình- Ảnh 3.

Ở hình ảnh Ngôi sao 12 cánh, lãnh đạo Digiworld cho biết, Công ty lấy cảm hứng từ trống đồng, là nét biểu tượng của di sản văn hóa Việt Nam. Ngôi sao không chỉ đại diện cho sự bền vững mà còn phản ánh niềm tự hào dân tộc, gắn kết quá khứ và tương lai. Hình ảnh này thể hiện sự thấu hiểu và cam kết của Công ty trong phát triển lâu dài, vững mạnh tại Việt Nam.

Còn Nút Play – một yếu tố hiện đại, là hình ảnh biểu trưng cho tinh thần tiên phong, không ngừng đổi mới. Digiworld chọn Nút Play trong logo của mình như cách thức bày tỏ sự quyết tâm trong việc mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà còn vươn ra toàn cầu, hướng đến những cơ hội mới đầy triển vọng.

Với Cánh buồm, Digiworld nhấn mạnh khát vọng vươn xa, chinh phục những đỉnh cao mới. Cánh buồm gợi lên hình ảnh của Digiworld trong việc tìm kiếm những cơ hội lớn, vượt qua thử thách và tiên phong trên thị trường.

Digiworld: Cú twist để chuyển mình- Ảnh 4.

Như thế, mỗi đường nét, màu sắc, hình ảnh biểu trưng trong logo mới của Digiworld đều giàu chiều sâu, mang nhiều tầng ý nghĩa và thể hiện được DNA của một thương hiệu đang trên hành trình nâng tầm. Qua logo mới, Digiworld phản ánh một triết lý: Thấu hiểu thị trường – Tiên phong kiến tạo. Đây cũng chính là thông điệp mà Digiworld muốn gởi đến khách hàng, đối tác, nhà đầu tư. Có thể nói, logo mới của Digiworld không chỉ “đẹp hơn” mà còn thể hiện đúng hơn Digiworld của hiện tại và tương lai.

Định vị mới – Sứ mệnh lớn: Kiến tạo thị trường, nâng tầm Việt Nam

Digiworld tái định vị bắt nguồn từ chính trong câu chuyện của mình. Trải qua gần ba thập kỷ phát triển, Digiworld không chỉ là cầu nối đưa những thương hiệu quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng Việt mà còn là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp trên hành trình tăng trưởng. Tuy nhiên, lãnh đạo Digiworld nhận thấy, trong một thế giới đầy biến động, nơi thị trường không ngừng thay đổi và nhu cầu ngày càng đa dạng, để tiên phong, các công ty không thể chỉ theo sau xu hướng mà phải kiến tạo xu hướng.

Digiworld từng là nhà kiến tạo xu hướng. Ở thời điểm mới thành lập công ty (1997), Digiworld – với tên gọi bấy giờ là Hoàng Phương đã tham gia kinh doanh linh kiện lắp ráp máy tính như một cách đón đầu xu thế sử dụng internet ở Việt Nam. Đến khi chuyển sang phân phối cho các thương hiệu lớn như HP, Dell, Asus, Toshiba…, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld nhận thấy xu hướng thế giới sẽ là sử dụng laptop và các hãng sẽ giảm giá thành để tăng doanh số. Vì thế, thay vì phân phối theo cách truyền thống, từ những năm 2000, Digiworld đã chủ động đề xuất chiến lược giá (cho Acer), chiến lược khách hàng (cho Dell). Ngay lúc ấy, Digiworld đã làm dịch vụ phát triển thị trường (Market Expansion Services – MES). MES là giải pháp tổng thể trong chuỗi phân phối, gồm nhiều khâu, từ dịch vụ nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing, hậu cần (nhập khẩu, kho bãi, đóng gói, giao hàng, tài chính…), phân phối, hậu mãi (bảo hành, tư vấn…). Vì thế, để tham gia cung cấp dịch vụ MES, ngoài kinh nghiệm trong bán buôn bán lẻ, các công ty phải có đủ nguồn lực về vốn, nhân sự, mạng lưới, hạ tầng, quy trình. Cả ngành phân phối ICT lúc ấy, chỉ Digiworld tiên phong làm dịch vụ MES nên Digiworld có lợi thế vượt trội.

Bây giờ, khi Digiworld quyết định tái định vị, đó không đơn thuần là câu chuyện làm mới thương hiệu mà chính là bước chuyển mình để Digiworld giải bài toán lớn của thị trường: Bài toán về “pain points” (những vấn đề chưa được giải quyết trên thị trường) và tìm giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp. Đây không chỉ là bài toán cho Digiworld mà còn cho cả những thương hiệu toàn cầu đặt chân vào Việt Nam.

Digiworld: Cú twist để chuyển mình- Ảnh 5.

Muốn giải bài toán ấy, bà Tô Hồng Trang cho biết, Digiworld phải thay đổi toàn diện tư duy, phương pháp tiếp cận, chiến lược phát triển và cả văn hóa tổ chức. Digiworld đã có lộ trình và đang đầu tư mạnh cho nghiên cứu chuyên sâu, tìm hiểu hành vi tiêu dùng và nhu cầu thị trường. Digiworld cũng sẽ chủ động khai mở thị trường tại những vấn đề chưa được giải quyết, từ đó kiến tạo giải pháp, thiết lập chuẩn mực mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho toàn hệ sinh thái. Những giải pháp, chuẩn mực này sẽ không chỉ giải quyết các vấn đề trước mắt mà còn mở ra cơ hội tăng trưởng dài hạn.

Lợi thế cho Digiworld là có kinh nghiệm làm MES trong gần ba thập kỷ cho hơn 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới. Công ty hiện đã vươn tầm lên doanh nghiệp top đầu ngành phân phối ICT, với quy mô mạng lưới hơn 16.000 đại lý, đang đẩy mạnh thương mại điện tử, ghi nhận tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm 35%/năm và hướng tới mục tiêu doanh thu tỷ đô trong năm 2025 này. Tất cả hứa hẹn giúp Digiworld thực hiện mục tiêu tạo hệ sinh thái phân phối khép kín cho đối tác và trở thành một Market Builder đích thực.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật