Sáng ngày 22/4, CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán YEG) đã tổ chức họp ĐHDCĐ thường niên, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu thuần 1.300 tỷ – tăng gần 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến 140 tỷ – tăng 14%. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất từ sau năm 2018 đến nay của Yeah1.
Năm nay, Công ty tuy dừng sản xuất song vẫn tổ chức “concert” Anh trai vượt ngàn chông gai (day 3,4,5…). Thay thế, Công ty sẽ đầu tư 2 chương trình truyền hình mới là Tân binh toàn năng và Gia đình Haha; song song đẩy mạnh sản xuất và phân phối nội dung ngắn và siêu ngắn, định dạng dọc; mở rộng các quan hệ đối tác quốc tế lớn…
Tập đoàn cũng đang kết nối với các đơn vị nước ngoài để lên kế hoạch đưa nghệ sĩ Top A nước ngoài về biểu diễn, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khán giả trong nước mà một phần sẽ đóng góp cho du lịch nước nhà.
2024 có thể xem là năm bùng nổ của “concert” Anh trai vượt ngàn chông gai, tiếp nối thành công của “show” Chị đẹp đạp gió rẽ sóng trong năm 2023. Kết thúc năm 2024, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần 1.026 tỷ đồng, tăng đến 149% so với cùng kỳ và vượt 28% so với kế hoạch.
Theo Công ty, kết quả nhờ thành công của các chương trình truyền hình kéo theo sự tăng trưởng mạnh về doanh thu quảng cáo với 845 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 82% nguồn thu.
Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh việc sản xuất và khai thác các bản quyền nội dung chất lượng cao, theo đó doanh thu từ mảng khai thác bản quyền nội dung số đạt 139 tỷ đồng.
Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế theo đó đạt gần 123 tỷ đồng, gấp hơn 4,6 lần so với năm 2023. Công ty đánh dấu mốc lãi trăm tỷ trở lại từ sau sự cố với Youtube.
Dù vậy, Công ty quyết định không chia cổ tức năm 2024 và duy trì chính sách này cho năm 2025.
Về phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), công ty dự kiến thưởng 6,8 triệu cổ phiếu cho người lao động trong năm 2025 (tỷ lệ hơn 3,5%). Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
Tại Đai hội, cổ đông cũng đã thông qua việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT Kim Min Soo theo đơn từ nhiệm; đồng thời quyết định sẽ giảm số lượng thành viên từ 5 xuống 4. Ban kiểm soát cũng được bầu lại 1 thành viên do bà Lê Thị Bích Hằng từ nhiệm.

Ảnh: Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo.
Thảo luận tại Đại hội:
1. Chương trình Anh trai đóng góp không nhỏ vào kết quả kinh doanh năm 2024 nhưng đã dừng sản xuất thì có ảnh hưởng gì đến doanh thu năm nay?
Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo: Việc tạm dừng chương trình Anh trai và Chị đẹp là hoàn toàn nằm trong kế hoạch và đã phản ánh vào kế hoạch kinh doanh năm 2025. Việc dừng sản xuất không ảnh hưởng đến kế hoạch cam kết, ngoài ra chúng tôi vẫn tổ chức concert day 3,4,5…
Yeah1 đã tính đến phương án thay thế bằng việc ra mắt 2 “show” mới, hiện doanh thu tài trợ 2 “show” này đang rất khả quan.
2. Công ty có kế hoạch M&A hoặc hợp tác với đối tác không?
Doanh thu hiện vẫn phụ thuộc quảng cáo và từ tổ chức “concert”, đóng góp không nhỏ vào tập đoàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục M&A các định dạng “concert” mới để đóng góp doanh thu cho tập đoàn.
Chúng tôi đặt quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Bởi, mở rộng kinh doanh luôn luôn cần thiết nên chúng tôi luôn chào đón tất cả cơ hội hợp tác đầu tư, chúng tôi sẽ xây dựng nguồn lực vốn và con người để tiếp tục phát triển
3. Ước tính kết quả kinh doanh quý 1/2025?
Mặc dù nền kinh tế bị tác động và nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, song so với cùng kỳ năm ngoái Công ty vẫn đạt kết quả khả quan, nhờ tổ chức “concert” và doanh thu tài trợ. Kết quả cao hơn kỳ vọng và đóng góp một phần để hoàn thành kế hoạch 2025.
4. Vì sao năm nay chỉ đặt kế hoạch kinh doanh theo một kịch bản?
Năm ngoái chúng tôi đặt 2 kịch bản kinh doanh. Tuy nhiên, dựa trên cơ sở thành công từ 2024, thì chúng tôi chỉ xây dựng 1 kịch bản cho năm nay. Kế hoạch này dựa trên kịch bản thận trọng, đã xem xét đến các rủi ro trong kinh doanh.
Ban điều hành sẽ nỗ lực hết sức để đạt được kế hoạch trong năm nay.
Liên quan đến các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và các nhãn hàng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ kế hoạch đã trình và không có việc thay đổi.
5. Năm ngoái Yeah1 “tất tay” 2 chương trình Anh trai và Chị đẹp, còn chiến lược sản xuất các chương trình năm nay?
Tổng giám đốc Ngô Thị Vân Hạnh: Cần nhấn mạnh sự khác biệt giữa phương châm đầu tư bài bản và tiên phong dẫn đầu. Năm 2025, Yeah1 sẽ sản xuất 2 chương trình khác biệt so với trước đó là Gia đình Haha đi dọc các tỉnh thành để tôn vinh văn hóa bản địa, tạo ra cơ hội phát triển cho địa phương, truyền cảm hứng về sống xanh sống đẹp, dự kiến giới thiệu tháng 6.
Còn chương trình Tân binh toàn năng là đào tạo thần tượng thực tế, mong muốn tạo nhóm nhạc Việt thực chiến trên thị trường, vươn tầm ra thế giới. Yeah1 tạo ra xu hướng giải trí bền vững, đạo tạo dài hạn, trở thành nhà sản xuất nội dung dẫn dắt thị trường.
6. Công ty định hướng Hệ sinh thái tài năng như thế nào?
Chúng tôi định hướng tại ra hệ sinh thái đào tạo Academy, kết hợp với đối tác quốc tế để giúp các tài năng trẻ khai thác tài năng và vươn tầm thế giới.
7. Nhận định về tiềm năng ngành giải trí tại Việt Nam?
Năm 2024 mặc dù kinh tế khó khăn nhưng ngành giải trí vẫn rất sôi động, các chương trình Anh trai đều rất thành công để đưa khán giả Việt Nam về với “idol” quốc nội. Sau thành công đó, Nhà nước cũng đã nhận định ngành công nghiệp giải trí sẽ tiếp tục phát triển, tạo công ăn việc làm và mang văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Như vậy, với định hướng của Nhà nước và sự ủng hộ của khán giả, ngành công nghiệp giải trí có nhiều tiềm năng phát triển thời gian tới, Yeah1 cũng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp cho nền giải trí nước nhà.