Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa khởi động chương trình mở bán trước cho mẫu xe Omoda C5 – dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mẫu xe này nổi bật với chính sách bảo hành đột phá, kéo dài đến 10 năm hoặc 1 triệu km, vượt xa các đối thủ khác trên thị trường ô tô Việt Nam, vốn chỉ dừng lại ở mức 3-6 năm hoặc 100.000-150.000km.
Với kích thước thuộc phân khúc SUV B+, Omoda C5 sở hữu thiết kế hiện đại và các trang bị tiện ích tiên tiến. Xe được trang bị đèn chiếu sáng full LED, la-zăng 18 inch, màn hình kép 10,25 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây 50W, cùng nhiều tính năng cao cấp khác. Về mặt an toàn, Omoda C5 có 6 túi khí và tích hợp các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như ABS, EBD, ESP và ADAS.
Omoda C5 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L với công suất 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm và hộp số CVT. Ngoài phiên bản máy xăng, Omoda còn có kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện E5 tại Việt Nam.
Mẫu xe Omoda C5 |
>> Thái Bình sắp có nhà máy sản xuất ô tô 800 triệu USD
Mới đây, Omoda & Jaecoo Việt Nam – liên doanh giữa Geleximco và Tập đoàn Chery, đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ UBND tỉnh Thái Bình. Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng (khoảng 800 triệu USD) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và thu hút các nhà đầu tư phụ trợ.
Nhà máy này dự kiến sẽ có công suất 200.000 xe/năm và hoàn thành vào năm 2026. Theo kế hoạch, các sản phẩm không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn hướng tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á và toàn cầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận, khẳng định dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương và tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Chủ tịch Tập đoàn Chery, ông Yin Tongyue, nhấn mạnh rằng bên cạnh việc phục vụ thị trường nội địa, Chery còn có kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu và chế tạo tại Việt Nam. Mục tiêu là thúc đẩy năng lực sản xuất và đổi mới công nghệ. Trong giai đoạn đầu (2024-2025), Omoda & Jaecoo sẽ phân phối các mẫu xe xăng nhập khẩu từ Indonesia như Omoda C5, Omoda E5 (thuần điện) và bộ đôi Jaecoo J7/J7 PHEV.
Từ năm 2026-2027, Omoda & Jaecoo sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước và mở rộng danh mục sản phẩm với Jaecoo J8/J8 PHEV. Dự kiến doanh số trong giai đoạn này sẽ đạt 6% tổng thị trường, tương đương khoảng 2.500 xe, giúp hãng lọt vào top 8 về doanh số bán hàng.
Giai đoạn 2028 trở đi, hãng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe như Omoda C3/E3 và Jaecoo J6/J6 PHEV, hướng tới mục tiêu chiếm 10% thị phần ô tô tại Việt Nam và lọt vào top 5 về doanh số. Số lượng đại lý và showroom dự kiến cũng sẽ vượt mốc 100, phản ánh sự mở rộng mạnh mẽ của hãng tại thị trường Việt Nam.