spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpHome Credit đẩy mạnh chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách...

Home Credit đẩy mạnh chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Home Credit sử dụng dữ liệu, công nghệ để tạo nên những dịch vụ tài chính cá nhân hóa, toàn diện và có tác động tích cực đến mọi khách hàng.

Thông tin được ông Michal Skalicky, Giám đốc quan hệ khách hàng của Home Credit Việt Nam nêu tại “Hội nghị thượng đỉnh ngân hàng, tài chính và bảo hiểm châu Á năm 2025” tổ chức ngày 13/5 ở TP HCM.

  • Ông Michal Skalicky chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Homes Credit

Trong phiên thảo luận với chủ đề “Tương lai của tài chính cá nhân hóa: cho vay số và trải nghiệm khách hàng trong ngành ngân hàng và bảo hiểm”, ông Michal Skalicky nhấn mạnh vai trò của dữ liệu và công nghệ. Ông phân tích, đây là yếu tố then chốt để xây dựng các dịch vụ tài chính cá nhân hóa, toàn diện và mang lại tác động tích cực.

“Khách hàng là trung tâm trong mọi khía cạnh hoạt động của chúng tôi. Đó là cách chúng tôi hiện thực hóa triết lý tài chính có trách nhiệm, củng cố vị thế hàng đầu thị trường”, ông Michal Skalicky nói.

Home Credit tập trung cung cấp các sản phẩm tài chính tin cậy cho những người chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng, do không có thu nhập ổn định hoặc không có lịch sử tín dụng. Công ty mang đến những dịch vụ minh bạch, chi phí hợp lý, được cá nhân hóa vào đúng thời điểm, đúng hình thức.

Để đạt được điều đó, ông Skalicky đánh giá cao phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu của Home Credit. Đơn vị phân tích dữ liệu dựa theo lịch sử giao dịch, tương tác của khách hàng trên trang web và ứng dụng Home App. Các phân tích trên giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn, từ đó cá nhân hóa các đề xuất cho vay. Số tiền, lãi suất và thời hạn được thiết kế riêng cho từng người dùng.

Khả năng tùy chỉnh trên được thực hiện nhờ các hoạt động quản lý giá trị khách hàng (CVM) và nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP), nơi ghi lại mọi dữ liệu về người dùng và lịch sử tương tác. Qua đó, Home Credit có thể đưa ra những dự đoán chính xác, tạo nên hành trình trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng.

  • Ông Michal Skalicky chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Homes Credit
  • Ông Michal Skalicky (thứ 2 từ phải qua) chia sẻ trong phiên thảo luận. Ảnh: Homes Credit

Ông Michal Skalicky cho biết thêm, bên cạnh các thuật toán và công nghệ tự động hóa, công ty còn triển khai chương trình “Try clients’ shoes” (theo dấu chân khách hàng), khuyến khích nhân viên trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm của Home Credit như người dùng thực thụ. Song song đó, công ty triển khai sáng kiến “Customer talk” (chuyện trò cùng khách hàng), mở ra cơ hội để đội ngũ văn phòng đối thoại trực tiếp, lắng nghe và thấu hiểu người dùng.

Các cải tiến trên giúp doanh nghiệp đưa ra đề xuất cho vay với từng khách hàng cụ thể. Đơn vị ghi nhận có 90% khách hàng chấp nhận các ưu đãi được thiết kế riêng. Sau đó, khi kết hợp mô hình chấm điểm tín dụng do AI hỗ trợ, công ty có thể phê duyệt các khoản tín dụng gần như theo thời gian thực, cải thiện trải nghiệm của khách hàng ngay tại thời điểm họ cần nhất.

  • Ông Michal Skalicky chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Homes Credit
  • Ông Michal Skalicky (thứ 2 từ phải qua) chia sẻ trong phiên thảo luận. Ảnh: Homes Credit
  • Các tiện ích công ty cung cấp trên Home App. Ảnh: Homes Credit

Ông Michal Skalicky nhấn mạnh, công nghệ là động lực thúc đẩy, chìa khóa để công ty cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch, hiệu quả. Những năm qua, Home Credit không ngừng đầu tư nâng cấp ứng dụng Home App. Ứng dụng này có nhiều tính năng cải tiến như: đăng ký trực tuyến, phê duyệt khoản vay tức thì, chatbot AI hỗ trợ người dùng 24/7 và các ưu đãi được thiết kế riêng cho từng người dùng dựa trên dữ liệu.

Nhờ đó, Home App ghi nhận tốc độ phát triển người dùng nhanh chóng, đạt gần 9 triệu lượt tải xuống kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2022. Công ty cũng không ngừng đổi mới các sản phẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của thị trường. Các sản phẩm liên tiếp được đổi mới như: thẻ tín dụng trực tuyến, Home PayLater, sử dụng voicebot, chatbot để phục vụ khách hàng.

Đại diện công ty cho biết, bằng những lợi thế đang có, Home Credit cam kết mở rộng cánh cửa tài chính toàn diện. Mang đến cho mọi người dân Việt Nam cơ hội tiếp cận những giải pháp tài chính an toàn, minh bạch, tối ưu nền tảng vững chắc để họ tự tin kiến tạo cuộc sống mơ ước.

Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm cũng góp phần tạo nên kết quả kinh doanh tốt cho công ty trong năm 2024. Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế 1.291 tỷ đồng, phản ánh đà tăng trưởng mạnh, bền vững. Đây là cơ sở để công ty duy trì triển vọng lạc quan trong thời gian tới.

Hoàng Đan

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật