Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), doanh thu hoạt động đầu tư và kinh doanh vốn hợp nhất năm 2024 tăng 40% đạt 10.015 tỷ đồng.
Trong đó, doanh thu từ cổ tức và lợi nhuận được chia đóng góp lớn với 8.397 tỷ đồng, tăng 56% so với năm 2023. Doanh thu từ bán các khoản đầu tư cũng tăng vọt lên 548 tỷ đồng, tăng 373% so với năm 2023.

Chi phí hoạt động đầu tư và kinh doanh vốn trong năm 2024 ghi nhận giá trị âm 542 tỷ đồng, chủ yếu do hoàn nhập dự phòng giảm giá đầu tư lớn hơn so với chi phí phát sinh. SCIC lãi gộp hơn 10.557 tỷ đồng.
Đáng chú ý, phần lãi trong công ty liên kết đã có sự chuyển biến tích cực, từ lỗ 1.729 tỷ đồng trong năm 2023 sang lãi 2.432 tỷ đồng trong năm 2024. Trong đó, phần lãi của Tổng công ty trong Vietnam Airlines là 2.356 tỷ đồng.
Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt 12.722 tỷ đồng, tăng 125% so với mức 5.650 tỷ đồng của năm trước và là lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của SCIC. Lợi nhuận sau thuế của SCIC năm 2024 đạt 12.345 tỷ đồng, tăng mạnh 134% so với năm 2023. Tính đến cuối năm 2024, SCIC đang lỗ lũy kế hơn 3.173 tỷ đồng.
Tổng số cán bộ và nhân viên của Tổng công ty và công ty con tại ngày 31/12/2024 là 242 người, giảm 1 người so với cuối năm 2023. Như vậy, lợi nhuận trước thuế bình quân trên mỗi nhân viên năm 2024 của SCIC là 52,6 tỷ đồng/người, là doanh nghiệp có lợi nhuận bình quân trên mỗi nhân viên lớn nhất Việt Nam.
Những doanh nghiệp ngành tài chính – vốn có mức lợi nhuận bình quân đầu người vào loại cao nhất trong nền kinh tế cũng kém rất xa so với con số này của SCIC.

Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của SCIC đạt 65.959 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2023. Tiền gửi có kỳ hạn của SCIC tại cuối năm là 28.982 tỷ đồng, giảm 5%.
Nợ phải trả của SCIC tại cuối năm 2024 là 8.215 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2023. Trong đó, nợ ngắn hạn chiếm phần lớn với 7.607 tỷ đồng, với khoản mục lớn nhất là thuế và các khoản phải nộp Nhà nước (7.429 tỷ đồng).
Vốn chủ sở hữu đạt 57.745 tỷ đồng. Vốn đầu tư của chủ sở hữu là 50.332 tỷ đồng.