spot_img
27.7 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpLàn sóng sa thải tiếp diễn, Thế giới Di động (MWG) cắt...

Làn sóng sa thải tiếp diễn, Thế giới Di động (MWG) cắt giảm thêm 1.300 nhân sự nửa đầu năm

Chỉ trong vòng hơn 1 năm, từ 2023 trở lại đây, Thế giới Di động (MWG) đã cắt giảm hơn 12.200 nhân sự.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với nhiều điểm đáng chú ý, trong đó thông tin về tái cơ cấu nhân sự và hệ thống kinh doanh đang thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2025, Thế giới Di động đã giảm 1.353 nhân sự, đưa tổng số lao động toàn hệ thống về mức 61.779 người. Đây là diễn biến nối dài xu hướng cắt giảm nhân sự đã diễn ra trong hai năm gần đây.

Làn sóng sa thải tiếp diễn, Thế giới di động (MWG) cắt giảm thêm 1.300 nhân sự nửa đầu năm
Số nhân viên Thế giới Di động theo từng mốc thời gian

Năm 2024, công ty cắt giảm 2.282 nhân sự, còn năm 2023 ghi nhận mức giảm kỷ lục với gần 8.600 người rời hệ thống. Chỉ trong vòng hơn 2 năm, từ 2023 đến hết tháng 6/2025, Thế giới Di động đã cắt giảm 12.229 nhân sự.

Trước đó, trong giai đoạn mở rộng mạnh mẽ, Thế giới Di động từng tuyển mới hơn 10.500 người trong năm 2019 và thêm hơn 6.000 người vào năm 2020. Thời kỳ đỉnh cao, công ty có tới hơn 74.000 nhân sự làm việc trên toàn hệ thống.

Hiện tượng cắt giảm nhân sự đi cùng với chiến lược tinh gọn hệ thống kinh doanh, bao gồm việc đóng cửa hoặc sáp nhập một số cửa hàng kém hiệu quả. Điều này đánh dấu sự chuyển hướng rõ nét từ mô hình tăng trưởng mở rộng sang mô hình tối ưu hóa chi phí và vận hành.

Tính đến cuối quý II/2025, toàn hệ thống của Thế giới Di động còn lại:

  • 2.023 cửa hàng Điện Máy Xanh
  • 2.184 cửa hàng Bách Hóa Xanh
  • 1.015 cửa hàng Thế giới Di động (bao gồm cả TopZone)
  • 326 cửa hàng thuốc An Khang
  • 62 cửa hàng AvaKids
  • 115 cửa hàng Erablue

Mặc dù cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động, Thế giới Di động vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần đạt 73.755 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.205 tỷ đồng, tăng mạnh 54%.

Theo lãnh đạo công ty, sự cải thiện trong kết quả kinh doanh đến từ việc gia tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng hiện hữu, kết hợp với chiến lược tối ưu chi phí vận hành và tái cấu trúc chuỗi bán lẻ.

Chiến lược tinh gọn hóa đang được xem là bước đi thích nghi của Thế giới Di động trong bối cảnh thị trường bán lẻ có nhiều biến động và áp lực cạnh tranh ngày càng lớn. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho những chiến lược tăng trưởng bền vững trong các năm tiếp theo.

>> Thế Giới Di Động (MWG) đang vay ngân hàng hơn 31.500 tỷ, và mang 12.000 tỷ đi mua trái phiếu…

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật