Thương hiệu thời trang Lep’, nổi tiếng với phong cách nữ tính, nhẹ nhàng và bay bổng, sẽ ngừng hoạt động trên toàn hệ thống vào ngày 30/11/2024. Thông tin này do chính nhà sáng lập Nguyễn Ngọc Trâm công bố trên fanpage chính thức, gây nhiều tiếc nuối trong cộng đồng khách hàng và người hâm mộ đã gắn bó với thương hiệu gần 8 năm qua.
Trong thông báo, nữ CEO mô tả thương hiệu như “giấc mộng thanh xuân” của chính mình từ thời còn là một cô gái 24 tuổi với đam mê thời trang mãnh liệt. Cô nhìn nhận rằng hành trình cùng Lep’ đã mang lại nhiều trải nghiệm quý giá trong cuộc sống.
Lep’ là một thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thời trang Au Couture, thành lập năm 2018 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thời trang Song Bình, trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội. Doanh nghiệp này do ông Trần Hoàng Định và bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm đồng sáng lập, mỗi người góp 100 triệu đồng, tương đương 50% vốn điều lệ ban đầu là 200 triệu đồng, ông Định giữ chức Giám đốc. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ hàng may mặc, giày dép và phụ kiện.
Nhà sáng lập Nguyễn Ngọc Trâm |
>> ‘Cô gái hí kịch’ rục rịch tuyển dụng tại Việt Nam, quyết ‘tuyên chiến’ với Starbucks
Theo thông tin từ Dân trí, kể từ khi thành lập, công ty đã trải qua nhiều lần tăng vốn. Đến tháng 11/2018, vốn điều lệ tăng lên 1 tỷ đồng và tiếp tục tăng lên 5 tỷ đồng vào tháng 10/2020. Đến tháng 3/2021, vốn điều lệ của doanh nghiệp đạt 8 tỷ đồng, trong đó ông Định góp 4 tỷ đồng (50% vốn điều lệ), bà Trâm góp 3,6 tỷ đồng (45% vốn) và bà Phạm Minh Thúy góp 400 triệu đồng (5% vốn điều lệ).
Lần tăng vốn gần nhất vào tháng 4/2022 với 20 tỷ đồng. Tháng 8 cùng năm, công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Thời trang Au Couture và sở hữu thêm thương hiệu thời trang Keira Tong.
Về trực quan, phong cách thời trang của Lep’ và Keira Tong không có nhiều điểm tương đồng về phong cách hay màu sắc.
Nguyễn Ngọc Trâm, từng là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, từ nhỏ đã yêu thích thời trang và may mặc, nhưng chỉ khi bước vào năm thứ ba đại học, cô mới có thể tiết kiệm đủ để theo học thiết kế. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2015, cô đã thử khởi nghiệp với một thương hiệu thời trang nhỏ nhưng không thành công. Tuy nhiên, đam mê không nguôi ngoai; năm 2017, Trâm sáng lập thương hiệu Lep’ vì cô yêu thích váy hoa nhưng không tìm thấy sản phẩm phù hợp trên thị trường.
Lep’ nhanh chóng khẳng định mình là một thương hiệu thời trang nữ độc đáo, tập trung vào phong cách nữ tính, dịu dàng và tinh tế. Trải qua 5 năm, Lep’ đã mở rộng tới 17 cửa hàng trên toàn quốc, trở thành địa chỉ thời trang quen thuộc với nhiều phụ nữ Việt Nam.
Theo lời Ngọc Trâm: “Trước Lep’, chưa từng có thương hiệu nào như vậy, nhưng sau Lep’ sẽ có nhiều thương hiệu gợi nhắc về Lep'”. Với quyết định này, cô chia sẻ đây là cơ hội để nghỉ ngơi, khám phá bản thân và bắt đầu những hành trình mới.