spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpLợi nhuận chủ quản công viên nước Đầm Sen giảm mạnh

Lợi nhuận chủ quản công viên nước Đầm Sen giảm mạnh

Doanh thu quý I giảm 25% nhưng các chi phí chưa hạ tương ứng, khiến lợi nhuận chủ quản công viên nước Đầm Sen sụt về 8,6 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I, Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen (Đầm Sen Nước – DSN) có doanh thu gần 37,8 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hạ chậm hơn, chỉ 10% khiến lợi nhuận gộp còn gần 19 tỷ đồng, thấp hơn 36% cùng kỳ.

Công ty tiếp tục nói không với lãi vay và các chi phí tài chính khác. Nhóm chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm lần lượt gần 16% và 14% nhưng không đuổi kịp tốc độ đi lùi của doanh thu.

Sau khi trừ các chi phí, Đầm Sen Nước có gần 8,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm hơn 53%. Đây là hai quý liên tiếp, công ty lãi dưới 10 tỷ đồng, trong khi từ đầu năm 2023 đến quý III/2024, họ luôn ghi nhận lợi nhuận hàng chục tỷ.

DSN là chủ quản công viên nước Đầm Sen, nằm cạnh và là công ty con của Phú Thọ Tourist (DSP) – đơn vị sở hữu công viên văn hóa Đầm Sen (Đầm Sen Khô) tại quận 11, TP HCM.

Kết quả kinh doanh của DSN vốn đã đi lùi so với cùng kỳ qua từng tháng trong cả năm 2024, do lượng khách tới công viên nước Đầm Sen giảm. Cả năm trước, công viên này chỉ đón hơn 1 triệu lượt khách, giảm gần 11%.

Ban lãnh đạo cho biết có nhiều nguyên nhân như TP HCM gặp thách thức ở một số thị trường chậm cải thiện, tác động trực tiếp đến sản xuất công nghiệp, người lao động có xu hướng thay đổi công việc từ thành phố lớn về các khu công nghiệp ở tỉnh. Ngoài ra, xu hướng mua sắm trực tuyến tạo ra làn sóng trả mặt bằng hoặc đóng cửa hàng, ảnh hưởng đến việc làm của người lao động.

Năm nay, Đầm Sen Nước kỳ vọng ghi nhận 225 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 82 tỷ. Họ đặt mục tiêu doanh thu nhích thêm 3% nhưng lợi nhuận lại đi lùi hơn 11%. Sau 3 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành gần 17% chỉ tiêu doanh thu và khoảng 10,5% kế hoạch lợi nhuận.

Ban lãnh đạo nhận thấy họ đang phải cạnh tranh gay gắt với các đơn vị xung quanh, cùng khu vực TP HCM như Suối Tiên, công viên Grand Park (dự kiến đổi thành VinWonders) thuộc TP Thủ Đức. Ở các tỉnh lân cận, đối thủ của họ còn có Sơn Tiên (Đồng Nai) hay Đại Nam (Bình Dương).

Đầm Sen Nước cho rằng áp lực cạnh tranh với các công viên khác làm chia thị phần du khách và công ty du lịch lữ hành. Đây cũng là yếu tố khó khăn cho chiến lược kinh doanh của họ năm nay.

  • Một khu trò chơi tại công viên nước Đầm Sen nhìn từ trên cao. Ảnh: DSN

Nắm bắt tâm lý luôn muốn điều mới lạ của khách hàng, DSN quyết định đầu tư mới một số trò chơi có tính tương tác cao cho nhóm gia đình, bạn bè. Công viên này cũng làm mới toàn bộ khu vực massage tia nước, khu trò chơi vũ điệu giấc mơ, đầu tư thêm một số trò chơi cây quay, súng phun nước…

Ngoài đầu tư trò chơi mới, công ty còn tính đến việc đẩy mạnh hợp tác với các chương trình truyền hình hợp xu hướng của giới trẻ. Ban lãnh đạo lên kế hoạch mời hoặc thuê các chương trình tạo sự kiện vào dịp cao điểm và cuối tuần, liên kết các nhóm nhạc, các chương trình về rap, hiphop…

Tất Đạt

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật